Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chamberlain và những ngôi sao triển vọng nhất của Arsenal?
Quang Hòa • 20:37 ngày 21/01/2014
Arsenal đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng một HLV luôn rất chú trọng tới việc phát hiện và rèn giũa những "viên ngọc thô". Mới đây, người ta thấy HLV Wenger trực tiếp theo dõi trận đấu giữa U21 Arsenal và U21 Liverpool để thẩm định phong độ của những cầu thủ trẻ, trong đó có Chamberlain.
    Chamberlain mới trở lại sau 6 tháng phải rời xa sân cỏ vì gặp vấn đề với đầu gối. Trong 2 trận gần nhất của Arsenal, “số 15” của The Gunners chỉ được chơi vỏn vẹn có 5 phút cuối mỗi trận. Chi tiết trên cho thấy HLV Wenger vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về khả năng Chamberlain đã lấy lại được phong độ đỉnh cao. 

    Ở trận đấu vừa qua giữa U21 Arsenal và U21 Liverpool trên sân tập London Colney, Chamberlain đã được sử dụng trong 62 phút nhưng anh không thể giúp các Pháo thủ trẻ tránh được thất bại với tỷ số 2-4. Dẫu vậy, Chamberlain vẫn được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Arsenal hiện tại. Rất có thể, Chamberlain sẽ được HLV Wenger điền vào danh sách thi đấu ở trận đấu giữa Arsenal và Coventry City ở vòng 4 cup FA sẽ diễn ra vào ngày 25/1 tới. 

    Ngoài việc theo dõi Chamberlain, HLV Wenger cũng đặc biệt để ý tới ba cái tên rất đáng chú ý khác là Serge Gnabry, Gedion Zelalem và Yaya Sanogo. 

    HLV Wenger quan tâm đặc biệt tới Oxlade-Chamberlain

    Serge Gnabry chuyển từ Stuttgart tới Arsenal khi mới 16 tuổi, anh chỉ mất có một năm để thuyết phục HLV Wenger đôn mình lên đội một. Riêng ở mùa giải năm nay, cầu thủ 18 tuổi người Đức này đã chơi 10 trận cho Arsenal ở mọi giải đấu, hai trận gần nhất thậm chí anh còn được ra sân ngay từ đầu. Với việc Theo Walcott mới dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Serge Gnabry có rất nhiều cơ hội được ra sân thường xuyên trong giai đoạn từ nay cho tới cuối mùa giải.

    Theo nhận định của HLV Wenger, Serge Gnabry có thể sẽ được tham dự World Cup 2014 trong màu áo ĐT Đức. Không giống như Serge Gnabry, tiền vệ Gedion Zelalem chưa có cơ hội được chơi cho đội một Arsenal. Dẫu vậy, cầu thủ 16 tuổi cũng mang quốc tịch Đức này đã gây được ấn tượng rất tốt trong chuyến du đấu châu Á trước thềm mùa giải 2013/2014. Sau khi dính chấn thương nặng và bỏ lỡ cả giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, Gedion Zelalem đã trở lại tập luyện và có thể sẽ được góp mặt trong trận đấu sắp tới giữa Arsenal và Coventry City.

    Tương tự như trường hợp của Gedion Zelalem, tiền đạo Yaya Sanogo cũng phải “ngồi chơi xơi nước” suốt 4 tháng qua vì bị đau lưng. Với việc Arsenal đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ một chân sút mới, sau khi trở lại cầu thủ 21 tuổi người Pháp này hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng ở Arsenal.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội