Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 1-2 Sunderland: The Blues chấm dứt kỷ lục bất bại sân nhà
Minh Đức • 01:25 ngày 20/04/2014
Chelsea sẽ phải tự trách mình, bởi họ đã dẫn trước, có lợi thế sân nhà, có thế trận tốt, nhưng lại không thể thắng được tinh thần cực kỳ quả cảm của "Mèo đen" Sunderland.
    ====================
    Ở trận lượt đi giữa hai đội (vòng 14 Premier League) trên sân The Lights, Chelsea đã phải nhờ đến bàn thắng trong những phút thi đấu cuối cùng của Willian để giành trọn vẹn 3 điểm, trong một trận đấu có tới 7 bàn thắng được ghi. Xem lại video trận đấu đó TẠI ĐÂY.
    Ở trận đấu sớm nhất vòng 35 vừa kết thúc cách đây ít giờ, Tottenham đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đội bóng đang trong khu vực nguy hiểm Fulham trên sân nhà, với các pha lập công của Paulinho, Harry Kane và Younes Kaboul. Với kết quả này, Spurs đang có 63 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH. Xem video của trận đấu này TẠI ĐÂY.
    Tình hình lực lượng: Chelsea không thể đưa ra sân con bài quan trọng nhất của họ vào lúc này: tiền vệ Eden Hazard, do chấn thương. Trong khi đó, đội khách Sunderland chào mừng sự trở lại của hậu vệ Ondrej Celustka. Tuy nhiên, họ lại không có những sự phục vụ của Liam Bridcutt, Ki Sung-Yueng và Carlos Cuellar.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic, Willian, Oscar, Salah, Eto'o.
    Dự bị: Hilario, David Luiz, Mikel, Lampard, Torres, Schurrle, Ba.

    Sunderland: Mannone, Vergini, Alonso, Brown, O'Shea, Cattermole, Colback, Larsson, Johnson, Borini, Wickham.
    Dự bị: Celustka, Altidore, Ba, Giaccherini, Scocco, Mavrias, Ustari.
    Chelsea: Như vậy là với việc bị chẩn đoán dính sốt virus, thủ thành Petr Cech đã không được đăng ký thi đấu ở trận đấu này. Frank Lampard, Demba Ba và David Luiz sẽ ngồi dự bị. Đây có thể coi là những ý định giữ quân của HLV Jose Mourinho cho trận bán kết lượt đi Champions League với Atletico Madrid vào tuần tới.
    Sunderland: Sau màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Man City, tiền đạo Connor Wickham tiếp tục được đá chính ở trận đấu này, kết hợp cùng những mũi công như Adam Johnson và Fabio Borini. Ở hàng thủ, HLV Gus Poyet sẽ hy vọng trung vệ Wes Brown sẽ không có bất kỳ pha phản lưới hay bị truất quyền thi đấu thêm lần nào nữa.
    Các cầu thủ Chelsea đang khởi động trên sân. Nếu thắng ở trận đấu này, họ sẽ tạm giữ ngôi đầu BXH cho tới trước khi Liverpool ra sân vào tối mai. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để thầy trò HLV Mourinho gây áp lực lên đối thủ.
    Các cầu thủ hai đội đang tập trung trong đường hầm và chuẩn bị bước ra sân. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong ít phút nữa. Một ngày nắng tại Stamford Bridge, và cùng chờ xem liệu Chelsea có tận dụng được lợi thế của mình hay không!
    1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Sunderland là đội giao bóng trước!
    2' - Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Sunderland tỏ ra rất quyết tâm để tiếp tục tạo nên một bất ngờ ngày hôm nay.
    5' - Chelsea ngay lập tức chứng tỏ được thế thượng phong bằng cách đẩy đội hình lên khá cao và chơi áp sát nhanh. Động lực của đội chủ nhà cũng rất lớn ở trận đấu này.
    7' - Tiền đạo Borini bên phía Sunderland vừa tung ra cú dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này. Tuy nhiên bóng đi quá thiếu chính xác. Sunderland vẫn đang chơi khá chắc chắn.
    11' - Những phút vừa qua, bóng chỉ lăn bên phần sân của Sunderland. Chelsea đang ép sân rất mạnh mẽ, nhờ một hàng tiền vệ cơ động và vượt trội về đẳng cấp.
    12' - VÀOOOOOOO!!!! Tỉ số được mở cho Chelsea! Người ghi bàn là tiền đạo Samuel Eto'o. Một pha đệm bóng chính xác sau tình huống phạt góc bên phía cánh trái. Như vậy là cả 9 bàn thắng của Eto'o cho Chelsea tại Premier League mùa này đều được ghi tại Stamford Bridge.
    17' - Sự khởi đầu quá tốt này sẽ khiến Chelsea dễ đá hơn trong những phút sắp tới, khi mà Sunderland cũng sẽ phải dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, trận đấu còn dài, và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.
    18' - VÀOOOOOOO!!!!! Sunderland đã có bàn thắng cân bằng tỉ số! Người ghi bàn là Wickham. Pha đá bồi quá dễ dàng của Wickham sau tình huống bắt bóng không dính của thủ thành Schwarzer.
    23' - Kịch tính trận đấu đã xảy ra ngay trong những khoảng thời gian đầu tiên. Hàng thủ của Chelsea đang tỏ ra rất thiếu chắc chắn. Nếu tiếp tục chơi mất tập trung, họ hoàn toàn có thể tiếp tục bị chọc thủng lưới.
    25' - Bàn thắng của Wickham là lần đầu tiên Chelsea để thủng lưới trên sân nhà tại Premier League sau 570 phút giữ sạch lưới. Cơ hội gây bất ngờ không phải là không có cơ sở dành cho đội khách.
    28' - Chelsea tiếp tục gia tăng áp lực lên phần sân của Sunderland bằng những đường lên bóng xộc thẳng vào trung lộ, với những pha phối hợp ở đoạn ngắn. Trong khi đó, Sunderland tỏ ra rất sẵn sàng cho những pha phản công.
    30' - Thủ thành Mark Schwarzer đang là cầu thủ Chelsea già nhất từng ra sân tại Premier League. Tính đến thời điểm này, Schwarzer đã 41 tuổi và 195 ngày, vượt qua kỷ lục của thủ môn Graham Rix (37 tuổi, 203 ngày).
    32' - Bóng vừa được đưa vào lưới của Sunderland bởi trung vệ Terry!!! Nhưng trước đó các trọng tài đã xác định cầu thủ của Chelsea đã ở vào thế việt vị. Đội chủ nhà vẫn đang rất nỗ lực tìm bàn thắng.
    37' - CƠ HỘI!!! Rất đáng tiếc cho Chelsea! Hậu vệ Ivanovic vừa có một pha đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành của Sunderland. Sau đó thủ môn Mannone đã tóm gọn bóng.
    41' - Hai pha cản phá liên tiếp cực kỳ xuất sắc của thủ thành Mannone bên phía Sunderland sau những pha hãm thành từ phía Chelsea. Sức ép đang ngày càng lớn cho đội khách.
    44' - BỎ LỠ!!! Ramires tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi cho Chelsea, khi pha đánh đầu trước lưới trống ở khoảng cách chỉ khoảng 2m của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.
    45' - Hiệp 1 sẽ có thêm 2 phút bù giờ. Những phút cuối hiệp 1 đang diễn ra cực kỳ gay cấn, khi các cầu thủ Chelsea liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.
    45'+2: HẾT GIỜ! Hai đội tạm hòa nhau 1-1 sau hiệp 1. Chelsea là đội mở tỉ số trước nhưng họ lại không giữ đươc lợi thế của mình.
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Chelsea giao bóng.
    48' - BỎ LỠ!!! Pha kiến tạo rất đẹp của Willian cho Eto'o trong vòng 16m50, tuy nhiên cú cứa bóng vào góc xa của tiền đạo này lại đi ra ngoài hết sức đáng tiếc! Một pha phản công nhanh rất lợi hại của Chelsea.
    50' - Trong hiệp 1, tiền vệ Ramires của Chelsea đã có một pha đánh nguội với một cầu thủ của Sunderland nhưng đã bị trọng tài chính bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ramires sẽ dính một án phạt khi FA vào cuộc sau trận đấu này.
    54' - Đang có một chút vội vàng và hấp tấp trong những pha xử lí của các cầu thủ Chelsea. Nếu không thể hiện sự điềm tĩnh vào thời điểm này, rất có thể Chelsea sẽ dính đòn hồi mã thương.
    57' - Thẻ vàng cho tiền vệ Cattermole bên phía Sunderland sau một pha kéo người thô thiển với Oscar bên phía Chelsea. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu này.
    59' - Chelsea có sự thay đổi người. Demba Ba là người được đưa vào sân thay cho Oscar. Một sự bổ sung cho cần thiết cho hàng công Chelsea vào thời điểm này.
    64' - Liên tiếp là những đường chuyền thiếu chắc chắn của các cầu thủ Chelsea. Sự hấp tấp vào thời điểm này của đội chủ nhà là cơ hội dành cho Sunderland tạo nên một bất ngờ.
    65' - NGUY HIỂM!!! Quá đáng tiếc! Demba Ba đã đệm bóng ra ngoài khi trước mặt anh chỉ còn khung thành đội khách và thủ môn Mannone. Pha trả ngược lại rất thuận lợi của Willian.
    69' - Một pha lao ra ngoài vòng 16m50 phá bóng bằng đầu rất dũng mãnh của thủ thành Mannone bên phía Sunderland. Tuy nhiên anh đang nằm sân sau một cú va chạm khá mạnh với Demba Ba và một đồng đội.
    72' - Lối chơi áp sát nhanh và rất rắn của Sunderland đang cho thấy hiệu quả. Ít phút vừa qua, Chelsea đã không còn cầm bóng và tổ chức tấn công dễ dàng được nữa.
    74' - Chelsea tiếp tục có sự thay đổi người: Torres vào sân thay cho Eto'o. Những con bài cuối cùng cho hàng công Chelsea của HLV Jose Mourinho.
    78' - Chelsea sẽ trông chờ rất nhiều vào Torres, bởi Sunderland chính là đối thủ ưa thích của Torres, khi tiền đạo người TBN đã có 6 lần ghi bàn vào lưới "Mèo đen", nhiều hơn với bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League.
    80' - Đã không còn những pha phối hợp ngắn, sự sốt ruột của Chelsea đang lên rất cao, khi đang có rất nhiều những đường bóng bổng trên mặt trận tấn công của họ.
    81' - PENALTY!!! Altidore đã bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm! Một pha vào bóng thiếu kinh nghiệm của Azpilicuet. Cơ hội tuyệt vời dành cho Sunderland!
    82' - VÀOOOOOOOO!!!! Borini là người thực hiện thành công pha đá penalty!!! Tỉ số là 2-1 cho Sunderland. Rất bất ngờ và rất kịch tính.
    86' - Kịch tính trận đấu đang được đẩy lên rất cao. Trợ lý Rui Faria của HLV Mourinho đã bị mời ra khỏi sân do đã có những phản ứng tiêu cực về pha bóng thổi phạt đền của trọng tài chính.
    87' - Trọng tài Mike Dean chắc chắn sẽ là tâm điểm chỉ trích của HLV Jose Mourinho sau trận đấu này, khi ông đã bỏ qua 2 tình huống dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của các cầu thủ Sunderland.
    90' - Trận đấu sẽ có 5 phút bù giờ. Những kịch tính sẽ vẫn còn ở phía trước. 5 phút để Chelsea níu giữ hy vọng bám đuổi Liverpool.
    94' - Chỉ còn 1 phút! Những cơ hội đang dần trôi qua cho Chelsea. Những đường lên bóng cuối cùng.
    95' - HẾT GIỜ!!! Sunderland đã bảo toàn chiến thắng hiển hách 2-1 ngay tại Stamford Bridge trước Chelsea. Một kết quả xứng đáng với những gì "Mèo đen" đã thể hiện ở trận đấu này.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay