Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea cần nhiều hơn những bàn thắng của Willian
QUANG MINH • 15:24 ngày 22/02/2014
Willian đã nổi lên như một nhân vật chủ chốt của Chelsea kể từ giai đoạn Giáng sinh, song việc ghi bàn dường như vẫn là điều gì đó vượt quá khả năng của cầu thủ người Brazil.
    Willian được Chelsea đem về từ Anzhi Makhachkala hồi tháng 8/2013 với mức phí lên tới 32 triệu bảng cùng rất nhiều kỳ vọng. Trong giai đoạn đầu mùa, cầu thủ người Brazil không thể hiện được nhiều và chỉ thực sự tỏa sáng trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới 2014. Cho đến thời điểm hiện tại, Willian đã trở thành một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

    Xuất thân là một cầu thủ chạy cánh, Willian luôn hoạt động rất năng nổ với những đường đi bóng lắt léo, thường xuyên xâm nhập vòng cấm địa đối phương và có những tình huống dứt điểm uy lực. Tuy nhiên, tất cả những gì mà tiền vệ 25 tuổi làm được chỉ là vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 17 trận ra sân tại Premier League (28 trận trên tất cả các đấu trường). Theo quan điểm của nhiều người, Willian cần phải thể hiện nhiều hơn trước khung thành đối phương.

    Chelsea cần Willian nổ súng nhiều hơn

    Ở mùa giải này, hàng công của Chelsea với những Samuel Eto'o, Fernando Torres, Demba Ba mới chỉ đóng góp 11/48 bàn tại Premier League. Gánh nặng ghi bàn lúc này đang dồn lên cả hàng tiền vệ Chelsea. Những cầu thủ chỉ chuyên trách nhiệm vụ kiến tạo, đặc biệt là Oscar, Eden Hazard và Willian cũng phải biết làm tung lưới đối phương. 

    Hazard lúc này đang là chân sút hàng đầu của Chelsea với 12 bàn thắng, trong khi Oscar đứng ngay phía sau với 6 lần lập công. Willian đã có 2 bàn thắng. Thành tích đó rõ ràng là không thực sự tốt, chưa đủ để anh chiếm một suất đá chính trong đội hình The Blues, đặc biệt là trong bối cảnh Chelsea thiếu các bàn thắng từ hàng tiền đạo.

    Trong trận đấu với West Brom, Willian có 6 tình huống nỗ lực dứt điểm (hai trong số đó bị chặn). Chỉ một nửa trong số đó đi trúng khung thành. Có thể khẳng định, Chelsea cần màn trình diễn tốt hơn từ Willian, cầu thủ có tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành chỉ đạt 53 %. Hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn của Willian cũng rất khiêm tốn (10,6%). Dẫu sao, cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk cũng biết cách ghi dấu ấn khi bàn thắng của cầu thủ trị giá 32 triệu bảng này đều là những bàn thắng đẹp. Nếu như cú cứa lòng chân trái vào lưới Norwich ngày 6/10/2013 được xem kiệt tác, thì pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm bằng chân phải vào lưới Southampton ngày 1/1/2014 cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi

    VIDEO: Cú cứa lòng chân trái vào lưới Norwich

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    VIDEO: Tình huống dứt điểm uy lực vào lưới Southampton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Chelsea đã bán Juan Mata, cầu thủ từng ghi 12 bàn ở mùa giải trước cho M.U. Sau sự ra đi của tiền vệ người Tây Ban Nha, Willian được kỳ vọng sẽ thay thế được chỗ trống đó. Nhưng cho đến lúc này, những gì mà Willian làm được dường như vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Có chăng, Willian chỉ thực sự xuất sắc hơn Mata ở khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ người Brazil luôn hoạt động như con thoi bên hành lang cánh phải, anh thường xuyên lùi sâu hỗ trợ tiền vệ trung tâm cũng như hậu vệ cánh trong các tình huống đội nhà tổ chức phòng ngự.

    Hiện, đội chủ sân Stamford Bridge đang dẫn đầu BXH Premier League và có nhiều cơ hội đăng quang chức vô địch. Vấn đề là khi hàng tiền đạo của họ vẫn thể hiện phong độ nghèo nàn, các hàng tiền vệ Chelsea cần phải dứt điểm hiệu quả hơn nữa. Oscar, Hazard không thể lúc nào cũng tỏa sáng, vì thế hơn lúc nào hết, rất cần một Willian biết cải thiện hiệu suất ghi bàn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội