Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea: Đã đến lúc “ngựa nhỏ” phi nước đại
TRÍ CÔNG • 19:26 ngày 18/08/2014
Rạng sáng mai, Chelsea sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League khi có chuyến làm khách trước Burnley. Mùa giải thứ hai trong nhiệm kỳ thứ hai của HLV Jose Mourinho sắp sửa bắt đầu. Đã đến lúc để chú “ngựa nhỏ” The Blues mà ông từng ví von bước vào đường đua lớn.
    Jose Mourinho là một người đặc biệt. Trong lịch sử suốt một thập kỷ dưới triều đại ông chủ Roman Abramovich, chưa một HLV nào có thể sống sót sau khi trải qua một mùa bóng trắng tay ở The Blues. Ngay cả với những HLV từng đưa Chelsea đăng quang rực rỡ mùa bóng trước như Roberto Di Matteo (giành Champions League 2011/12), Carlo Ancelotti (giành cú đúp FA Cup và Premier League 2009/10) cũng phải cuốn gói khỏi sân Stamford Bridge ở mùa sau, khi đội bóng không thể thu về những danh hiệu cao quý.

    Duy chỉ có Mourinho là trường hợp cá biệt. Mùa bóng trước, Chelsea trắng tay ở mọi đấu trường. Họ thất thủ tại bán kết Champions League trước Atletico Madrid, sảy chân ở vòng 35 (hòa Norwich 0-0) Premier League dẫn đến hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vương. Nhưng rốt cuộc sau những thất bại ấy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hề phải nhận một lời trách mắng hay quyết định sa thải từ phía BLĐ của Chelsea. Ngược lại, ông chủ Abramovich và NHM vẫn đặt niềm tin vào Mourinho với kế hoạch đưa Chelsea trở lại ngôi vị cao nhất mùa này. 

    Nói Mourinho là đặc biệt không sai chút nào. Chẳng có HLV nào dám nói đội bóng của mình chỉ là một “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua với hàng loạt những chiến mã dũng mãnh. Vậy mà ông thầy của Chelsea đã phát biểu như vậy với báo giới. Trước giờ bóng lăn ở trận mở màn gặp Burnley, Mourinho thậm chí còn thốt lên rằng: Không vô địch, thì có làm sao!

    Mourinho từng nói Chelsea chỉ là chú ngựa nhỏ so với các chiến mã như Man City hay Arsenal

    Ai cũng biết ông chủ người Nga của The Blues là một người cực kỳ nóng tính. Với những phát ngôn như trên của Mourinho, Abramovich hoàn toàn có thể cho ông “xách va-li ra đường”. Nhưng ông hiểu rằng đó chỉ là động thái tạo ra một tâm lý thoải mái cho các cầu thủ của Chelsea, đồng thời tạo ra sự chủ quan từ phía đối thủ của họ.

    Nhìn vào kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea tính từ mùa Đông năm ngoái đến nay, chẳng ai còn có thể quy cho họ không có tham vọng được nữa. Juan Mata, David Luiz, Frank Lampard, Demba Ba, Samuel Eto’o ra đi, nhưng theo chiều ngược lại Chelsea mang về những tân bình cực kỳ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm chiến đấu: Nemanja Matic, Cesc Fabregas, Diego Costa, Fillipe Luis, Thibaut Courtois hay "tượng đài" Didier Drogba. Suy cho cùng, Chelsea chẳng hề ném tiền qua cửa sổ. Họ chỉ đơn giản là biến số tiền bán được thành ngân quỹ để chiêu mộ những ngôi sao. Điều đó đã chứng minh khả năng đầu tư khôn ngoan cùng kế hoạch xây dựng đội hình có chiến lược của “Người đặc biệt”.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    So sánh với những đối thủ khác của Chelsea, Mourinho rõ ràng có lý do để mà thỏa mãn. Đội bóng của ông thực sự là "con cáo già" trên thị trường chuyển nhượng. HLV Louis van Gaal (M.U) – người thầy có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của Mourinho vẫn đang loay hoay tìm bản hợp đồng đầu tiên cho riêng mình (Ander Herrera và Luke Shaw không phải do Van Gaal quyết định mua). Cộng sự cũ Brendan Rodgers (Liverpool) thì vẫn còn đau đáu nỗi niềm tìm kiếm một trung phong đủ lấp đi cái bóng của Luis Suarez. Nhà ĐKVĐ Premier League, Man City thì bị Luật Công bằng tài chính chế ngự không cho phép chuyển nhượng, trong khi Arsenal dù đầu tư mạnh mẽ song vẫn chưa thể có trong tay một tiền vệ trụ và trung vệ ưng ý.

    Với ba tân minh tới từ La Liga, Chelsea sẽ trở nên rất mạnh ở mùa này

    Đó chính là lý do mà Mourinho thỏa mãn với những gì mà ông đã cất công xây dựng trong cả mùa hè này. Đây sẽ là một cú hích rất lớn giúp “chú ngựa nhỏ” mà ông từng ví von có thể tự tin bước vào đường đua lớn. “Chelsea đang sở hữu một tập thể giàu kinh nghiệm, đầy cá tính và đẳng cấp. Họ là những cầu thủ đầy tham vọng và luôn hướng đến những mục tiêu lớn vào cuối mùa. Tôi thực sự hạnh phục khi có họ trong tay”, Mourinho chia sẻ.

    Ngoài yếu tố chuyên môn, lịch sử cũng đang đứng về phía chiến lược gia người Bồ. Thống kê cho thấy, Mourinho luôn rất thành công ở mùa giải thứ 2 ông dẫn dắt. Ở Porto, Chelsea, Inter Milan cho đến Real Madrid, cứ mùa bóng tiếp theo Mourinho ở lại, chắc chắn đội bóng đó sẽ đăng quang chức vô địch quốc gia. 

    Mọi yếu tố đều đang ủng hộ thầy trò Mourinho. Đã đến lúc để “chú ngựa nhỏ” phi nước đại trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay