Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea kết thúc Tour du đấu Hè 2014: Sẵn sàng chinh chiến
Tâm Lê • 09:36 ngày 14/08/2014
Chelsea vừa kết thúc loạt trận giao hữu mùa Hè bằng chiến thắng 2-0 trước Sociedad. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho dường như đã sẵn sàng chứng minh cho lời ông thầy: “Mùa này, Chelsea sẽ không nhường ngôi vô địch cho bất kỳ ai!”.

    TÂN BINH ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO 
    Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của trận Chelsea thắng Sociedad 2-0 tại Stamford Bridge rạng sáng qua là Diego Costa tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp. Cầu thủ trị giá 32 triệu bảng người TBN ghi 2 bàn chỉ trong 7 phút đầu ở trận đấu ra mắt khán giả nhà tại Stamford Bridge. Chắc chắn các CĐV The Blues không thể không hài lòng về tân binh đắt giá nhất của đội nhà trong đợt chuyển nhượng mùa Hè năm nay. 

    Không chỉ ở trận gặp Sociedad mà cả ở những trận trước đó trong đợt giao hữu trước mùa giải của Chelsea, Costa cũng để lại ấn tượng mạnh. Khả năng hòa nhập của anh khiến Branislav Ivanovic ngạc nhiên. 

    Ivanovic nói: “Costa hòa nhập nhanh đến mức có cảm giác như anh ấy đã ở Chelsea 4 năm vậy. Costa học hỏi và tiếp thu rất nhanh, anh ấy biết rõ đồng đội sẽ di chuyển như thế nào trên sân”. Ramires cũng ca ngợi đồng đội mới: “Ở Atletico Madrid, Costa đã chứng tỏ anh là chân sút ngoại hạng, đủ sức làm các CĐV quên Radamel Falcao. Tại Chelsea, Costa cho thấy anh trước nhất là cầu thủ có lối chơi mang tính đồng đội rất cao, luôn hết mình hỗ trợ phòng ngự và tất nhiên là sẽ ghi bàn ngay khi có cơ hội”.  


    NGƯỜI MỚI “ĐÈ” NGƯỜI CŨ 
    Nếu như Costa khiến các fan của The Blues hứng khởi về mặt tấn công, thì  trong phòng ngự, cái tên được nhắc đến nhiều cũng là một tân binh đến từ Atletico. Sau thời gian thi đấu ở TBN theo dạng cho mượn, thủ môn Thibaut Courtois đã trở lại Chelsea để khẳng định anh chính là lựa chọn tốt nhất trong khung thành. 

    Courtois bắt chính ở trận gặp Sociedad trong khi Petr Cech ngồi dự bị. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng Courtois sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến vị trí thủ môn với Cech. Mùa vừa rồi, Cech có tên trong Đội hình tiêu biểu của Premier League. Thủ môn người CH Czech đã bắt chính cho The Blues trong một thập kỷ qua và nhìn chung anh chơi rất hay. Tuy nhiên, tuổi tác và phong độ đã chống lại Cech khi so sánh với Courtois. Mourinho vừa nói: “Courtois là thủ môn trẻ hay nhất thế giới” trong khi nhiều chuyên gia bóng đá khẳng định Courtois là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay, nếu có ai đó hơn thì chỉ có thể là Manuel Neuer của đội vô địch World Cup 2014 Đức.

    So với Neuer, Courtois vẫn chưa bằng ở khả năng làm chủ khu vực 16m50 và phán đoán tình huống. Nhưng về phản xạ và các pha đón bóng bổng, thủ môn người Bỉ có thể còn hay hơn thủ thành của Bayern Munich. Quan trọng nhất, Courtois đã có được sự tự tin và bản lĩnh cần thiết để làm hài lòng HLV khó tính Mourinho, cũng như là chỗ dựa lớn cho hàng thủ Chelsea ở mùa giải 2014/15. 

    Courtois đã chơi rất xuất sắc mùa trước giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và vào đến chung kết Champions League. HLV Diego Simeone của Atletico đánh giá: “Một thủ môn hay như Courtois có giá trị ngang một siêu sao tấn công như Messi hay Ronaldo, vì một mùa giải Courtois có thể cứu thua vài chục bàn”. Sự có mặt của Courtois hứa hẹn giúp Chelsea tiếp tục có hàng thủ hay nhất Premier League như mùa trước (lọt lưới 27 bàn/38 trận).    

    Mourinho cũng khen Costa 
    Màn thể hiện ấn tượng của Diego Costa ở trận gặp Sociedad khiến HLV Mourinho rất hài lòng: “Tôi  đã có cơ hội mua tiền đạo trong đợt chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhưng Chelsea đã kiên nhẫn chờ Costa vì tin rằng cậu ấy có thể đem lại  những điều rất đặc biệt. Tôi đã không lầm. Costa thật sự rất xuất sắc”, Mou khen cậu học trò mới.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội