Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea: Khi "Báo đen" làm thủ lĩnh hàng công
Minh Tâm • 13:48 ngày 06/11/2013
Trong bối cảnh Torres nhiều khả năng vắng mặt, Samuel Eto’o sẽ lĩnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công Chelsea ở trận gặp Schalke. Đây là cơ hội để Báo đen giải cơn khát bàn thắng tại Champions League.

    TORRES CHẤN THƯƠNG

    Hôm 4/11 vừa qua, Fernando Torres đã phải bỏ dở buổi tập cùng đồng đội. Bác sĩ của Chelsea cho biết, tiền đạo người Tây Ban Nha gặp vấn đề ở cơ đùi. Trong chuyến làm khách trên sân Newcastle tại vòng 10 Premier League 2013/14 cuối tuần trước, Torres cũng không có được nền tảng thể lực tốt nhất. Chân sút 29 tuổi di chuyển khá nặng nề và được HLV Jose Mourinho cho ra nghỉ sau 62 phút.

    Lâu nay, Torres vốn có tiền sử chấn thương dày đặc. Dù mức độ tổn thương lần này không quá nặng, song nhiều khả năng chân sút trị giá 50 triệu bảng của Chelsea không kịp bình phục để dự trận gặp Schalke trong khuôn khổ vòng bảng Champions League sắp tới. Phía Chelsea chỉ hy vọng Torres có thể trở lại trong cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà Stamford Bridge vào cuối tuần này.

    Sự vắng mặt của Torres ở trận gặp Schalke là một tổn thất không nhỏ với Chelsea. Chân sút người Tây Ban Nha đang trong giai đoạn hồi phục phong độ với 3 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây. Ngoài ra, anh cũng rất có duyên với thể thức đấu cúp. Ở cuộc đối đầu Schalke tại lượt đi, Torres đã lập cú đúp, giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương. Trong bối cảnh El Nino vắng mặt trong cuộc tái đấu sắp tới, liệu đội bóng của HLV Jose Mourinho có tiếp tục giành 3 điểm?

    Eto’o đang đứng trước cơ hội lớn, song anh cũng phải đối mặt 
    với không ít thách thức

    CƠ HỘI CHO BÁO ĐEN
    Câu trả lời về hỏa lực của Chelsea trong 90 phút sắp tới nằm ở Samuel Eto’o. Chân sút người Cameroon chính là tiền đạo đầu tiên của Chelsea “khai hỏa” ở mùa giải này. Thế nhưng, kể từ sau bàn thắng vào lưới Cardiff hôm 19/10, Báo đen có chiều hướng mờ nhạt dần và đang có nguy cơ sống dưới cái bóng của Torres. Vì thế, trận gặp Schalke sắp tới trở thành cơ hội để chân sút 32 tuổi này khẳng định tài năng cũng như đẳng cấp. Nếu tỏa sáng ở Champions League giữa tuần này, Eto’o có thể đánh chiếm vị trí chính thức trên hàng công Chelsea.

    Eto’o đang đứng trước cơ hội lớn, song anh cũng phải đối mặt với không ít thách thức. Dù đã ra sân trong cả 3 trận đấu của Chelsea trên đấu trường  Champions League 2013/14 nhưng tiền đạo người Cameroon đều chưa thể ghi bàn. Lần gần nhất Eto’o “nổ súng” trên sân chơi danh giá này là ngày 16/3/2011 (trong trận Inter thắng Bayern 3-2). Từ đó đến nay đã hơn 2 năm trôi qua và Eto’o “mất tích” trong danh sách ghi bàn tại Champions League. Liệu anh có thay đổi được thực tế đáng buồn này ở cuộc đối đầu Schalke?

    Trong quá khứ, Eto’o từng 1 lần làm tung lưới Schalke. Song bàn thắng đó cách đây đã… 12 năm, từ thời anh còn khoác áo Mallorca. Giờ đây, Eto’o đã 32 tuổi. Anh không còn sức mạnh và sự dẻo dai của thời trai trẻ. Nhưng bù lại, Eto’o hiện nay sở hữu kinh nghiệm chinh chiến cùng sự hỗ trợ phía sau của những tiền vệ hàng đầu. Điều đó tiếp thêm hy vọng để Báo đen giải cơn khát tịt ngòi trên đấu trường Champions League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội