Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea-Mourinho: Ngọt ngào vị sô-cô-la Bỉ!
Hoài Đức • 17:07 ngày 07/08/2013
Đó là bình thường nếu bạn có cảm giác thèm thuồng mỗi khi nhắc tới những thanh sô-cô-la Bỉ. Tuy nhiên, từ mùa giải này, CĐV của Chelsea sẽ có được trải nghiệm thú vị khi trong đội hình có nhiều cầu thủ giỏi tới từ xứ sở của những thanh sô-cô-la ngọt ngào...

    Tạm quên câu chuyện về ẩm thực, Eden Hazard, Romelu Lukaku và Kevin De Bryune hứa hẹn là những cái tên đáng chú ý xuất hiện trên bàn tiệc của Chelsea suốt mùa giải 2013/14. Bộ ba người Bỉ đang để lại dấu ấn lớn trong giai đoạn khởi động trước mùa giải.

    Ngay khi được gọi trở lại sau một thời gian thi đấu cho mượn, cả Lukaku và De Bryune nhanh chóng chứng tỏ sự trưởng thành mạnh mẽ và hòa nhập rất tốt với triết lý bóng đá của Jose Mourinho.

    Trên hàng công, Lukaku liên tục ghi bàn trong tour du đấu châu Á. Trẻ trung, mạnh mẽ và khá nhạy cảm trước khung thành đối phương, tiền đạo 20 tuổi làm người ta liên tưởng đến hình ảnh Didier Drogba ngày nào tại Stamford Bridge. Những tháng ngày tôi luyện tại West Brom rõ ràng đã làm thay đổi mạnh mẽ một Lukaku bị đánh giá là vụng về và chậm chạp cách đây hơn 1 năm.


    Bộ 3 cầu thủ Bỉ ở Chelsea: Lukaku - Hazard - De Bruyne

    Ghi bàn trong trận thắng AC Milan 2-0 tại Guinness International Champions Cup, tiền vệ Kevin De Bruyne là điều ngạc nhiên thú vị trong đội hình gồm nhiều ngôi sao của Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi này mới chỉ trở lại Chelsea sau 1 mùa bị đem cho Bremen mượn. Thậm chí, ngay sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc, có tin tiền vệ này tiếp tục phải sống "tầm gửi".

    Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi 180 độ và sau 1 năm gần như biến mất khỏi kí ức của CĐV Chelsea, De Bruyne trở lại một cách ngoạn mục. Và loạt trận giao hữu trước mùa giải có lẽ là thời điểm đầu tiên kể từ khi gia nhập Stamford Bridge từ Genk, các fan của Chelsea được xem De Bruyne thi đấu. Nếu bàn thắng đầu tiên ghi cho Chelsea vào lưới tuyển các ngôi sao Malaysia thể hiện khả năng lựa chọn vị trí tuyệt vời, thì pha lập công ở trận thắng Milan chứng tỏ kỹ năng điêu luyện của tiền vệ này.

    "De Bruyne là một cầu thủ rất tài năng. Cậu ấy có thể chơi tốt ở bên cánh và trong vài trò một hộ công", HLV Robin Dutt của Bremen khẳng định.


    De Bruyne chơi rất hay ở trận thắng Milan 2-0

    So với hai đồng hương, Eden Hazard được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Chuyển tới đội bóng Tây London từ Lille với phí chuyển nhượng 32 triệu bảng, Hazard nhanh chóng chứng tỏ giá trị bằng 13 bàn thắng, 18 đường kiến tạo cùng một vai trò quan trọng, góp công lớn cho chức vô địch Europa League 2012/13.

    Nhận xét về Hazard, Mourinho thừa nhận Hazard là viên ngọc quý mà Chelsea, đồng thời khẳng định: "Tôi sẽ làm mọi thứ để nâng tầm Eden lên một nấc mới và tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới".

    Với tài năng và kinh nghiệm của Mourinho, không ai có thể xem thường những tuyên bố này. Cũng giống như ở lần đầu tiên tới Chelsea, Mourinho từng hứa biến Lampard thành huyền thoại và bây giờ đội phó của Chelsea đích thực là một huyền thoại.


    Những cầu thủ Bỉ đang tỏa sáng tại Premier League

    Ngoài Hazard, Lukaku và De Bruyne, Chelsea còn có 2 cầu thủ cũng rất triển vọng là Thibaut Courtois và Thorgan Hazard hiện thi đấu dưới dạng cho mượn. Nếu Hazard em còn là "viên ngọc thô", thì Courtois đã được xem là một ngôi sao. Hai năm thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn, Courtois đều là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí thủ môn và không ít chuyên gia khẳng định Courtois sẽ thay thế Petr Cech trong tương lai gần.

    Bỉ đã mang lại cho thế giới rất nhiều. Đó có thể là diễn viên gạo cội nổi tiếng thế giới Jean-Claude Van Damme; hay Adolphe Sax, nhạc sỹ, nhà soạn nhạc thiên tài gắn với tiếng kèn saxophone mê đắm và bây giờ họ lại mang đến cho thế giới, Premier League và Chelsea những ngôi sao xuất sắc. Vì thế, sẽ chẳng bất ngờ những ngôi sao Bỉ này sẽ mang lại thành công The Blues trong tương lai.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội