Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chuyển nhượng hè 2013 ở Premier League: Thừa tin đồn, thiếu "bom tấn"
Lâm Phong • 09:21 ngày 16/08/2013
Mùa chuyển nhượng Hè 2013 đang bước vào những ngày nóng bỏng cuối cùng, nhưng tại Premier League, loại đặc sản duy nhất mà NHM được thưởng thức kể từ ngày chợ Hè mở phiên chỉ là những tin đồn. Không có “bom tấn”, không có những cuộc chạy đua kim tiền. Một mùa Hè... lạnh của Premier League.
    MÙA HÈ LẠNH
    Theo một thống kê vô của tờ Marca, chỉ có vỏn vẹn 33,9% vụ chuyển nhượng được báo chí Anh đưa tin trong mùa Hè này trở thành sự thật. Phần còn lại hoàn toàn là những tin đồn, hoặc những màn hỏi mua qua lại kéo dài cả tuần mà chẳng thu được kết quả gì (đơn cử nhất là vụ Arsenal hỏi mua tiền đạo Higuain).

    Thêm một nghịch lý: Premier League vẫn đang là giải đấu chi nhiều tiền nhất trên TTCN Hè 2013 (393,7 triệu bảng), nhưng cũng đồng thời là giải đấu đón được ít tân binh nhất, và chắc chắn là chưa có một siêu sao thực sự gây sốt nào cập bến nước Anh Hè này. “Bom tấn” tập trung phát nổ hết ở Pháp và Tây Ban Nha.

    Thử so sánh cùng thời điểm này mùa trước mới thấy hết sự thê thảm của những gì đang diễn ra. Năm ngoái, Man United kích nổ quả “bom tấn” mang tên Van Persie, Chelsea mua được Hazard, Oscar, Arsenal cũng kịp cuỗm Lukas Podolski, Cazorla, Olivier Giroud… Mùa Hè trước đó (2011/12), những thương vụ như Chelsea mua Juan Mata, Man City lôi kéo Sergio Aguero, Man United có De Gea và Ashley Young ít ra cũng đốt nóng được bầu không khí.

    Nhưng năm nay, chỉ một chữ lạnh. Những thương vụ của Man City (Navas, Negredo, Jovetic), hay Chelsea mua Schuerrle chưa đủ hiệu ứng để thị trường trở nên sôi động hơn. Vì Man United vẫn nằm im chờ sung rụng. Còn Arsenal càng tệ hơn: Ngày nào cũng có tin họ muốn mua một cầu thủ, loại từ 1-30 triệu bảng đều có, nhưng bản hợp đồng duy nhất mà HLV Wenger mang về là một tiền đạo miễn phí từ Pháp (Yaya Sanogo).

    VÌ SAO NÊN NỖI?

    Tại sao lại có sự lạnh lẽo đến đáng sợ như thế? Theo phân tích của báo chí Anh, nguyên nhân tập trung vào 2 yếu tố: Luật công bằng tài chính và sức hút của Premier League.

    Thứ nhất: Việc UEFA siết chặt Luật công bằng tài chính khiến Premier League, giải đấu đang nằm trong tay của quá nhiều ông chủ nước ngoài, bị ảnh hưởng đáng kể. Ngoại trừ những ông chủ vẫn còn rủng rỉnh như Sheikh Mansour ở Man City, Abramovich của Chelsea, thì có thể nhận thấy rõ những ông chủ không thực sự hào hứng với tương lai của đội bóng hầu như đều rón rén hơn mỗi khi TTCN mở cửa.

    Thứ hai: Việc Premier League sa sút thấy rõ về mặt chuyên môn lẫn tính cạnh tranh chắc chắn đã ảnh hưởng nhiều đến việc các ngôi sao chọn xứ sở sương mù làm bến đỗ. Thiago bỏ M.U chọn Bayern cũng vì Hùm xám vừa vô địch Champions League – giải đấu mà người Anh sạch bóng hoàn toàn từ tứ kết mùa trước. Trong thời buổi lợi ích kinh tế đôi khi trở nên bão hòa với một số cầu thủ châu Âu, thì vinh quang và tương lai là những thứ họ tìm đến. Đáng tiếc, Premier League đang trên đường rời xa 2 sức hút này.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội