Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chuyển nhượng kết thúc, Liverpool đối mặt nguy cơ mất cân đối
VIỆT DŨNG • 13:26 ngày 05/09/2013
Kỳ chuyển nhượng Hè 2013 đã khép lại. Liverpool có được tổng cộng 8 tân binh, với tổng phí chuyển nhượng vào khoảng 50 triệu bảng. Vấn đề lớn nhất là khoảng trống Carragher để lại đã được giải quyết. Nhưng liệu Hè này đã được coi là thành công với Lữ đoàn Đỏ?
    Hè này, HLV Brendan Rodgers đưa về sân Anfield tổng cộng 8 tân binh gồm: Kolo Toure (Man City - miễn phí), Luis Alberto (Sevilla - 7 triệu bảng), Iago Aspas (Celta Vigo – 7,2 triệu bảng), Simon Mignolet (Sunderland – 9,3 triệu bảng), Tiago Ilori (Sporting Lisbon – 7,2 triệu bảng), Mamadou Sakho (16,7 triệu bảng), Victor Moses (mượn từ Chelsea) và Aly Cissokho (mượn từ Valencia). Trong số đó, đã có tới 5 cầu thủ phòng ngự (3 trung vệ, 1 hậu vệ cánh và 1 thủ môn). Tạm thời không bàn tới thủ môn và hậu vệ cánh, bởi Reina đã ra đi và Enrique cũng chưa có người thay thế khả dĩ. Nhưng vì sao Rodgers cần tới 3 trung vệ để “vá” lỗ hổng Carragher để lại?

    Không thể phủ nhận cựu trung vệ ĐT Anh là linh hồn nơi hàng thủ Liverpool. Nhưng có vẻ như Rodgers đã quá chú trọng vào tăng cường vị trí trung vệ. HLV người Bắc Ireland gần như đã hoàn thiện vị trí này sau khi có được Kolo Toure, bởi vốn dĩ họ đã sở hữu Daniel Agger, Martin Skrtel và Sebastian Coates. Thế nhưng, vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Mamadou Sakho và Tiago Ilori vẫn được đưa về với mức giá không hề rẻ.

    Liverpool quá chú trọng vào hàng thủ

    Tất nhiên, một đội bóng có tham vọng cần một đội hình dày dặn. Hàng thủ Liverpool lúc này, nếu chỉ xét tới những cái tên, xứng đáng mạnh nhất nhì Premier League. Sự có mặt của thủ thành Mignolet cũng mang tới thêm sự an tâm cho người hâm mộ Lữ đoàn Đỏ. Rodgers có thể hoàn toàn yên tâm với hàng phòng ngự ông đang sở hữu. Nhưng vấn đề của Liverpool mùa trước có phải chỉ nằm ở hàng thủ?

    Thực ra, mùa giải năm ngoái Lữ đoàn Đỏ đánh mất không ít điểm số bởi họ đã hòa quá nhiều. Đúng là Suarez có thành tích ghi bàn rất ấn tượng, nhưng so với những cơ hội các đồng đội anh tạo ra, không thể nói tiền đạo người Uruguay là một chân sút hiệu quả. Trung bình cứ phải sút tới gần… 10 lần, cựu cầu thủ Ajax mới ghi được 1 bàn thắng. Như vậy, ngoài Sturridge đang đạt phong độ cao và Suarez “sút 10 được 1”, Liverpool không sở hữu một chân sút “sát thủ” nào khác.

    Nhìn rộng ra các đội bóng lớn tại Premier League mùa này, đa phần đều sở hữu khoảng 3 chân sút có hiệu suất ghi bàn đáng nể: M.U với Rooney, Van Persie và thậm chí là Chicharito; Man City với Dzeko, Negredo và Jovetic; Chelsea có Eto’o, Torres và Demba Ba; Tottenham sở hữu Soldado, Adebayor và Defoe; Arsenal dù “keo kiệt” cũng có trong tay Giroud, Yaya Sanogo, Nicklas Bendtner và Podolski. Dễ thấy hàng công của Liverpool mỏng manh nhất nếu so với các đối thủ, ấy là chưa nói tới tính hiệu quả.

    Không có Mignolet, Liverpool khó có thành tích toàn thắng

    Bên cạnh hàng công, tuyến giữa cũng là nơi Lữ đoàn Đỏ cần tăng viện, vậy mà Rodgers hoàn toàn “ngó lơ” suốt cả mùa Hè. Không bàn tới những tiền vệ cánh, nơi Liverpool đã mua được Luis Alberto và mượn thành công Victor Moses, vị trí tiền vệ trung tâm chính là “trái tim” của lối chơi bật nhả đội bóng thành phố cảng đang theo đuổi. Ấy thế mà hiện họ chỉ có Gerrard, Lucas, và Allen cho khu vực này. Quá ít cho tham vọng cạnh tranh top 4.

    Bởi vậy mới nói, mùa Hè của Liverpool còn rất nhiều điều đáng lo ngại, dù khởi đầu của đội bóng không thể thuận lợi hơn. Không phải ngẫu nhiên mà Mark Lawrenson, cựu cầu thủ Liverpool và cũng là một nhà bình luận bóng đá giàu kinh nghiệm lại tỏ ra không tin tưởng vào cơ hội giành quyền dự Champions League của Lữ đoàn Đỏ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội