Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Có Oezil là vui, nhưng Arsenal cần 1 trung phong hơn
Hồng Quân • 14:40 ngày 04/09/2013
Trong bài phân tích chiến thuật trên kênh BBC Sports, cựu danh thủ Robbie Savage nhận định chiến thắng trong trận derby phía Bắc London của Arsenal hồi cuối tuần trước vẫn không thể che giấu được việc Pháo Thủ cần có thêm một trung phong chất lượng trong đội hình.
    Mặc dù chưa đạt đến đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng Giroud cho thấy anh phù với với lối chơi của Arsenal. Mạnh mẽ, càn lướt tốt, giỏi chơi đầu, đó là những gì The Gunners cần vào thời điểm này. Tiền đạo người Pháp đã làm việc rất chăm chỉ và có những bước chạy thông minh trên sân. Giroud không phải là Robin van Persie  - người đã chuyển sang chơi cho M.U năm 2012 nhưng chắc chắn là anh ấy giỏi hơn nhiều người đã nghĩ.

    Sau pha căng ngang của Walcott trong trận gặp Tottenham, Giroud lao vào sút chéo góc và có được bàn thắng thứ tư trong mùa giải. Một bàn thắng cho thấy khả năng chọn vị trí tốt của tiền đạo này. Ngoài ra, Giroud có thể làm tường hoặc thu hút hậu vệ đối phương cho những đồng đội của mình có thêm khoảng trống.


    Nếu về Arsenal, Benzema sẽ tái hợp với Oezil

    Tuy nhiên, vấn đề lại nảy sinh từ chính tiền đạo từng lập một hattrick vào lưới đội tuyển Việt Nam. Đặt giả thiết nếu Giroud gặp chấn thương thì không hiểu Arsenal sẽ xoay sở kiểu gì. Lukas Podolski và Theo Walcott có thể đá tốt ở hàng công, nhưng họ là mẫu cầu thủ thích di chuyển rộng, dùng tốc độ để xé toang mành lưới đối phương.

    Điều đó dẫn đến nhu cầu tất yếu là Arsenal cần phải có thêm một trung phong đẳng cấp. Trong mùa hè vừa qua, ông Wenger đã từng rất cố gắng để chiêu mộ Higuain hay hỏi mua Suarez và Rooney. Nhưng tất cả đều không thành công. Arsenal không đáp ứng được mức giá mà Real yêu cầu, Suarez muốn rời Anfield nhưng tiền đạo người Uruguay không thể thực hiện được điều đó. Rooney thì đã ở lại M.U sau một mùa hè đầy rẫy những tin đồn.

    Hàng công của Arsenal hiện tại là rất ấn tượng, khi HLV Wenger đang có trong tay những tiền vệ với kĩ thuật siêu hạng như Cazorla, Wilshere, Rosicky, và bây giờ là Oezil, hay những người giàu tốc độ như Walcott và Chamberlain. Nhưng thực tế cho thấy Arsenal cần nhiều hơn một người có thể đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Sự lo lắng của các cổ động viên The Gunners là hoàn toàn có cơ sở khi mới đây đội ngũ nhân viên y tế của Arsenal thông báo họ chính thức mất Podolski trong ba tháng chứ không phải ba tuần như dự kiến ban đầu.

    Thông qua các phương tiện truyền thông, Giáo Sư đã nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của Karim Benzema và nếu Arsenal thực sự có thiện chí, họ hoàn toàn có thể mang tiền đạo này về sân Emirates trong mùa Đông năm nay. Tới Arsenal, Benzema sẽ được chơi bóng cùng Oezil, người đồng đội đã tìm đến London trong những giờ cuối cùng trước khi phiên chợ mùa Hè đóng cửa. Và với bộ đôi Oezil-Benzema, biết đâu Arsenal sẽ lại được sở hữu một cặp song sát như cặp Bergkamp-Henry ngày nào...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội