Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cơn ác mộng của David Moyes còn lâu mới chấm dứt
MINH ĐỨC • 19:14 ngày 05/03/2014
Vấn đề nhân sự của M.U đang tỏ ra rất mông lung khi HLV David Moyes có lẽ sẽ chưa thể giải quyết triệt để được điều này trong mùa Hè năm nay.
    Được biết, Moyes muốn “thay máu” toàn diện M.U bằng 8 bản hợp đồng mới khi TTCN mùa Hè mở cửa. Tại Old Trafford thời điểm hiện tại, đã có 3 cầu thủ đã chắc chắn ra đi sau mùa giải năm nay kết thúc: Rio Ferdiannd, Nemanja Vidic và Anderson. Bên cạnh đó, những cầu thủ như Patrice Evra, Robin van Persie, Shinji Kagawa, Nani hay Javier Hernandez đang có tương lai bất định.

    Tuy nhiên, việc thay máu này của M.U sẽ gặp một số khó khăn trong việc thương thảo, nhất là khi World Cup 2014 đang đến gần, cùng việc Quỷ Đỏ rất có thể sẽ phải chơi vòng sơ loại Europa League mùa giải sang năm. Mục tiêu Toni Kroos của M.U cho biết anh sẽ chỉ quyết định tương lai sau World Cup. Đây gần như là viễn cảnh chung đối với tất cả các cái tên còn lại trong danh sách shopping của đội bóng này.

    Việc rất có thể sẽ không tham dự Champions League vào mùa giải sang năm là một điểm trừ lớn với M.U, nhất là khi họ đã tụt dốc không phanh dưới thời David Moyes. Tuy nhiên vấn đề lớn hơn tại M.U vào lúc này là liệu họ sẽ có đầy đủ những cái tên cần thiết để bước vào chuyến du đấu trước mùa giải mới, trước cách thức tiếp cận các mục tiêu chậm chạp như thời điểm hiện tại.



    Phần lớn các cầu thủ trong đội hình chính của M.U sẽ tham dự World Cup 2014, và thời gian trở lại sớm nhất có thể của họ là từ khoảng 23-26/6. Các cầu thủ sẽ cần thời gian nghỉ ngơi, và có lẽ sẽ chỉ sẵn sàng cho tour du đấu mùa giải mới 1 tháng sau đó tại Mỹ. M.U đã được đặt lịch đá với AS Roma vào ngày 26/7 và Inter Milan vào ngày 29/7 tại International Champions Cup. Tuy nhiên họ vẫn chưa xác nhận chắc chắn về việc có chơi với Real Madrid vào ngày 2/8 hay không.

    Nếu đội bóng của David Moyes không qua được vòng bảng tại giải đấu này, họ vẫn có những sự lựa chọn thi đấu giao hữu với những đội bóng khác tại châu Âu. Việc Man City giành Cúp Liên Đoàn sẽ trao cơ hội chơi tại Europa League cho một đội bóng khác (Man City đang ở trong nhóm dự Champions League). Đây sẽ là cơ hội để M.U có thể chiếm suất này, và chơi vòng sơ loại Europa League vào cuối tháng 7, đầu tháng 8.

    Điều này dấy lên câu hỏi về việc liệu sẽ có bao nhiêu cầu thủ của M.U bay sang Mỹ tham dự giao hữu, và bao nhiêu sẽ được giữ ở nhà để chuẩn bị cho vòng sơ loại Europa League. Sự tréo ngoe ở đây là, M.U sẽ nhận được nhiều tiền hơn khi tham dự International Champions Cup, thậm chí hơn cả việc… vô địch Europa League.



    M.U còn phải có bổn phận với nhà tài trợ AON và thị trường Mỹ, nên chắc chắn họ không thể mang sang một đội hình toàn cầu thủ trẻ hoặc dự bị. Còn nhớ vào năm 2004, M.U phải chơi sơ loại Champions League với Dinamo Bucharest vào cùng thời điểm giao hữu trước mùa. Họ đã sang Mỹ với đội hình 2. Điều này khiến các nhà tài trợ và các CĐV của Quỷ Đỏ tại đây rất bực mình, buộc M.U phải đưa Paul Scholes và Mikael Silvestre vào “chữa cháy”.

    Quả thật là những vấn đề vẫn còn rất nhiều với David Moyes. Đây là lúc HLV người Scotland chứng tỏ tài thao lược và ứng biến của mình. Nếu không, ông sẽ khó giữ được chiếc ghế của mình tại Old Trafford.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội