Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đâu sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của M.U?
Quang Minh • 20:31 ngày 13/08/2014
Kỳ chuyển nhượng mùa Hè đang đếm ngược từng ngày, và cho đến lúc này M.U vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những nhân tố mới cho mùa giải 2014/15.

    Sau gần 1 tháng rưỡi mở cửa TTCN, M.U đã chi ra gần 70 triệu bảng để mang về sân Old Trafford hai tân binh trẻ hứa hẹn nhiều triển vọng là Ander Herrera và Luke Shaw. Tuy nhiên, để giúp Quỷ đỏ thành Manchester tìm lại ánh hào quang quá khứ, tân HLV Louis van Gaal cùng BLĐ đội bóng vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là vấn đề nhân sự đội bóng.

    Herrera và Shaw là những thương vụ rất tiềm năng và không dễ để bất cứ đội bóng nào có thể làm được, tuy nhiên M.U đã thành công bước đầu khi thuyết phục được họ gật đầu đồng ý về với sân Old Trafford. Nhưng, khi đề cập đến những tên tuổi đang nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn, những cầu thủ đã khẳng định được tài năng, M.U vẫn chưa thể nhận được nhiều sự chú ý.

    M.U từ lâu được nhận định là đã theo sát thương vụ chuyển nhượng trung vệ Mats Hummels, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều cái tên khác thu hút được sự chú ý của các tuyển trạch viên, song cho đến lúc này vẫn chưa có thương vụ nào thực sự thành công. Hummels thậm chí đã được bầu là đội trưởng của Dortmund, hay như Vermaelen đã từ chối M.U để chuyển sang khoác áo Barca.

    Mats Hummels là mục tiêu hàng đầu của M.U

    Cựu tiền vệ Paul Scholes đã nói: “Ed Woodward vẫn còn nhiều việc để chứng minh mình là Phó chủ tịch của M.U”.

    Mùa Hè thứ 2 liên tiếp, M.U vẫn đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đội hình đội chủ sân Old Trafford vẫn đang khá mỏng và dễ bị tổn thương ở nhiều vị trí.

    Đây rõ ràng là một vấn đề lớn, M.U sẽ không thể lên ngôi vô địch trè khi phải thực hiện những bản hợp đồng thực sự ở phòng ngự cũng như hàng tiền vệ. Nếu làm được điều này, M.U sẽ hiện thực hóa giấc mơ cạnh tranh một suất trong Top 4. Nếu làm được điều này, những điều đã xảy ra với Liverpool ở mùa giải trước sẽ không thể xảy ra với M.U.

    M.U chỉ còn 3 sự lựa chọn khả dĩ ở vị trí trung vệ là Evans - Jones - Smalling

    Hàng phòng ngự là vấn đề nan giải nhất với M.U ở thời điềm này. HLV Van Gaal đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2, đồng nghĩa với việc M.U sẽ chỉ còn đúng 3 sự lựa chọn là Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans. Nếu 1 trong 3 cầu thủ trên chấn thương, hàng thủ M.U sẽ gặp khó khăn, đặc biệt là trường hợp của Evans, người được nhận định sẽ là trụ cột nơi trung tâm hàng thủ.

    Evans không xuất sắc nhưng có sự ổn định, trong khi Jones hay Smalling thi đấu theo bản năng, dù rằng trình độ cũng như đẳng cấp của những cầu thủ này là không thể bàn cãi.

    Sơ đồ 3 hậu vệ chưa được kiểm chứng tại Premier League, các đội bóng hàng đầu không sử dụng chiến thuật này. Vì thế, nếu muốn thành công, M.U vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là gia cố tuyến được đánh giá yếu nhất, đó chính là hàng phòng ngự.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay