Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
David Silva: Chìa khóa mang lại thành công của Man City
Thanh Sơn • 16:38 ngày 06/04/2014
Man City hiện chỉ xếp thứ 3 trên BXH Premier League, nhưng cơ hội để họ đăng quang ở giải Ngoại hạng mùa này đang khá sáng. Tất nhiên, để có thể lên ngôi thì Man City còn phải dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như David Silva có khỏe mạnh và tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải hay không.
    Vai trò
    Nói về Man City vào lúc này, tất cả mọi người thường chỉ đề cập đến Sergio Aguero. Khi chân sút người Argentina chấn thương, điều người quan tâm chỉ là bao giờ thì anh sẽ trở lại và sẽ chơi như thế nào sau khi tái xuất. 

    Nếu không nói về Aguero, người ta cũng bàn luận về Yaya Toure, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang có một mùa giải thăng hoa khi ghi tới 18 bàn cho Man City ở Premier League 2013/14, trong đó có pha lập công vào lưới Southampton vào tối qua. 

    Tuy nhiên, khi Man City chỉ còn 7 trận đấu phía trước trước khi mùa giải năm nay khép lại, vai trò của Aguero và Toure lại không được đánh giá cao bằng David Silva. Ở Man City, David Silva có giữ vai trò kết nối các cầu thủ lại với nhau, giúp The Citizens trở thành một khối thống nhất chứ không phải là tập thể của những cá nhân rời rạc.


    Tầm quan trọng
    Vài tuần qua, David Silva đã cho thấy anh quan trọng đến thế nào với Man City. Khi cựu tiền vệ Valencia có bóng, bạn có thể đoán được cầu thủ này sẽ đưa bóng đi đâu ngay cả khi anh không cần quan sát đồng đội di chuyển. Ngoài ra, David Silva còn có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên sân và tung ra những đường chuyền chết chóc. 

    Rất tiếc cho David Silva là ở mùa giải năm nay vấn đề về sức khỏe đã khiến những đóng góp của anh cho đội chủ sân Etihad bị hạn chế. Mới cách đây vài ngày, cầu thủ nhỏ con người Tây Ban Nha còn bị đau ngón chân và không chắc có thể góp mặt trong trận đấu với Arsenal. May cho Man City là David Silva đã kịp bình phục và chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà kiếm được một điểm khi rời Emirates.

    Tài năng
    Giống như người đồng hương Juan Mata, David Silva không có đủ tốc độ để được gọi là một cầu thủ chạy cánh. Dẫu vậy, với những kỹ năng tuyệt hảo, David Silva chẳng cần đến tốc độ vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 


    Là chuyên gia phân phối bóng, “số 21” của Man City có thể tạo cơ hội cho đồng đội từ những tình huống cố định hay bóng sống. David Silva không ghi được quá nhiều bàn thắng (mùa này anh mới 6 lần lập công và 13 đường kiến tạo cho Man City trên mọi mặt trận), nhưng khả năng dứt điểm của cầu thủ này rất đa dạng. 

    Với khả năng quan sát, chọn vị trí tốt cùng lối đá thông minh, David Silva có thể ghi bàn trong vòng cấm hoặc dứt điểm tung lưới đối phương từ cự ly ngoài 20m, giống như tuyệt phẩm mà anh tạo ra trong trận đấu với Hull City hồi giữa tháng trước. 

    Tóm lại, Man City đang sở hữu một viên ngọc quý mang tên David Silva. Chuyện The Citizens có thể đoạt chức vô địch Premier League 2013/14 hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc cầu thủ thuận chân trái này được ra sân hay phải làm khán giả bất đắc dĩ trong những trận đấu tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội