Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
ĐHTB vòng 29 Premier League: Tuần của "Quỷ đỏ"
Quang Minh • 17:13 ngày 10/03/2014
M.U đã có chiến thắng tưng bừng trước West Brom bằng một lối đá khoáng đạt, chính vì thế ĐHTB của vòng đấu xuất hiện tới 4 cái tên của Quỷ đỏ.
    Thủ môn: David de Gea (M.U)
    Chỉ có 5 trận đấu thuộc vòng 29 diễn ra, chính vì thế không có nhiều màn trình diễn ấn tượng của các thủ môn. Nổi bật nhất trong số 10 thủ thành ra sân cuối tuần qua chính là David de Gea, khi thủ môn người Tây Ban Nha giúp M.U đứng vững trước những tình huống tấn công của chủ nhà West Brom. Có ít nhất 2 lần De Gea trổ tài cản phá các pha dứt điểm của Gera.


    Hậu vệ phải: Rafael (M.U)
    Ngay khi trở lại sau chấn thương, Rafael đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình. Thể lực sung mãn, tốc độ cùng kỹ thuật khéo léo và lối chơi lăn xả, hậu vệ người Brazil đã có một trận đấu công thủ toàn diện. Chính Rafael là người đã có đường chuyền như đặt để Rooney đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, ngoài ra anh còn có 2 cú sút, 7 pha tắc bóng thành công cùng 8 tình huống phá bóng chính xác.


    Hậu vệ trái: Luke Shaw (Southampton)
    Shaw đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong vài tháng gần đây, và việc được triệu tập vào ĐT Anh giữa tuần trước là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Sau khi trở lại từ trận giao hữu với Đan Mạch, Shaw tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng tối thiểu 1-0 của Southampton trên sân Crystal Palace. Trong cả trận, hậu vệ 18 tuổi có 2 cú sút trúng đích, 3 tình huống đi bóng thành công cùng 2 pha tắc bóng chính xác.


    Trung vệ: Steven Caulker (Cardiff)
    Cardiff đã sống lại cơ hội trụ hạng sau khi đánh bại "kẻ cùng cảnh ngộ" Fulham trên sân nhà. Trong đó, rực sáng nhất chính là màn trình diễn của trung vệ Steven Caulker. Trung vệ 22 tuổi là người đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Wales. Ngoài ra, Caulker cũng có 11 tình huống phá bóng thành công cùng 2 pha tắc bóng chính xác.


    Trung vệ: Gary Cahill (Chelsea)
    Cahill đã có màn trình diễn thuyết phục trong trận derby thành London, ngoài 2 pha tắc bóng thành công cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90%, tuyển thủ Anh còn rất mạnh trong những pha không chiến cũng như bọc lót rất tốt cho người đá cặp John Terry trong việc phong tỏa tầm hoạt động của tiền đạo Adebayor.


    Tiền vệ trung tâm: Nemanja Matic (Chelsea)
    Lối chơi mạnh mẽ, nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đánh chặn, bọc lót cũng như phân phối bóng tốt, Nemanja Matic đã và đang trở thành một miếng ghép hoàn hảo trong đội hình chiến thắng của Jose Mourinho. Trong chiến thắng trước Tottenham, Matic là cầu thủ chạm bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân (88 lần), số lần tắc bóng thành công cũng nhiều nhất (6 lần). Ngoài ra, tuyển thủ Serbia còn thực hiện 14 pha chuyền dài và 11 trong số đó chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng đội phía trên.


    Tiền vệ trung tâm: Marouane Fellaini (M.U)
    Đây có thể coi là trận đấu thành công nhất của Fellaini kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford hồi mùa Hè vừa qua. Lối chơi mạnh mẽ đã trở lại với tuyển thủ Bỉ, chính vì thế hàng tiền vệ của M.U đã kiểm soát được hoàn toàn khu trung tuyến. Trong cả trận Fellaini có 4 pha tắc bóng thành công, 5 pha đánh chặn và 8 tình huống cắt bóng, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác đã được cải thiện đáng kể (90%).


    Tiền vệ phải: Eden Hazard (Chelsea)
    Hazard tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Chelsea. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m, tuyển thủ Bỉ còn có được 2 tình huống chuyền bóng hết sức thuận lợi để đồng đội có cơ hội dứt điểm ghi bàn.


    Tiền vệ công: Adam Lallana (Southampton)
    Giống như người đồng đội Luke Shaw, Lallana đang có những bước thăng tiến vượt bậc trong màu áo Southampton ở mùa giải năm nay. Khả năng kỹ thuật, óc quan sát tinh tế của Lallana đã giúp hàng tấn công của Southampton trở nên rất đáng sợ. Chính anh là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội (90% sau 80 pha chạm bóng). Lallana cũng đã thực hiện 5 pha chuyền bóng chính xác cho đồng đội tuyến trên có cơ hội dứt điểm ghi bàn.


    Tiền vệ trái: Robert Snodgrass (Norwich)
    Norwich đã không may mắn khi bị đội khách Stoke với 10 người trên sân cầm hòa. Tuy nhiên, với cá nhân Snodgrass anh đã có một trận đấu khá thành công. Sở hữu tốc độ cùng nền tảng thể lực sung mãn, Snodgrass đã khiến hàng thủ Stoke nhiều phen chao đảo, trong đó anh có 2 lần kiến tạo cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội.


    Tiền đạo: Wayne Rooney (M.U)
    Một bàn thắng, 1 đường kiến tạo, chỉ chừng đó là quá đủ để giúp Rooney có mặt trong ĐHTB.

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay