Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: Man City
V.DŨNG • 16:19 ngày 14/08/2013
Là đội bóng “bạo chi” nhất tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè, Man City đang rất quyết tâm lật đổ M.U để trở lại với ngôi vương. Với hàng công được đánh giá là mạnh nhất giải, thầy trò Pellegrini hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ trong mùa bóng tới.
    Sự xuất hiện của “Ngài kỹ sư”

    Man City mùa giải này sẽ rất khác. Không chỉ ở những siêu sao mới, họ còn sở hữu một “bộ óc” mới, trên lý thuyết bản lĩnh và có kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu hơn nhiều so với “người cũ” Roberto Mancini. Nhưng điều quan trọng nhất, Pellegrini là người có khả năng “dẹp yên” phòng thay đồ.


    Pellegrini

    Đó cũng chính là vấn đề lớn nhất của Mancini ở mùa giải năm ngoái. Sở hữu một đội hình chất lượng, nhưng HLV người Italia đã quá mất lòng các ngôi sao trụ cột, dẫn tới việc đội bóng thi đấu ngày càng bệ rạc, thiếu quyết tâm, quân tướng bất nhất. Nhưng Pellegrini thì khác. Ngay sau khi ông mới đặt chân tới thành Manchester không lâu, Edin Dzeko đã lên tiếng ngợi ca thầy mới. Dưới “triều đại” Pellegrini, các CLB ông từng dẫn dắt luôn có sự kết nối hoàn hảo giữa HLV và cầu thủ.

    Tình hình chuyển nhượng

    Sau khi để mất chức vô địch Premier League mùa trước vào tay “gã hàng xóm” M.U, giới chủ A-rập tại Etihad tỏ ra rất quyết tâm đưa đội bóng trở lại với vị thế số một. Liên tiếp các bản hợp đồng “bom tấn” được đưa về nửa xanh thành Manchester, với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới gần 100 triệu bảng.

    Vấn đề dễ nhận thấy nhất ở Citizens mùa giải năm ngoái là thiếu vắng những đường tấn công biên tốc độ. Để giải quyết vấn đề đó, Man City đã có một câu trả lời hoàn hảo với tiền vệ Jesus Navas từ Sevilla. Là mẫu tiền vệ cánh cổ điển, Navas sẽ cung cấp một phương án tấn công mới cho Citizens. Hơn nữa, tốc độ của anh cũng sẽ mang tới sự khác biệt, khi ngoài Aguero, Man City lâu nay không sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng bứt tốc.


    Bộ 3 tân binh: Negredo - Jovetic - Navas

    Với Alvaro Negredo, một ngôi sao TBN khác cũng tới từ Sevilla, Man City đã sở hữu được một “số 9” đẳng cấp. Edin Dzeko cũng là mẫu tiền đạo tương tự, nhưng thể lực và tính ổn định của chân sút Bosnia vẫn chưa đủ để lĩnh xướng hàng công của Pellegrini. Sự xuất hiện của chân sút ghi bàn tốt thứ 5 La Liga mùa trước chắc chắn sẽ “mài sắc” thêm cho hàng công Citizens, vốn đã sở hữu một tiền đạo nhanh nhẹn chớp thời cơ cực tốt là Sergio Aguero.

    Chân sút người Serbia Stevan Jovetic không có vẻ là một mẫu cầu thủ ghi bàn đều đặn. Dù chơi như một tiền đạo trong màu áo Fiorentina, anh chỉ có được 35 bàn thắng/116 trận. Tuy nhiên, có vẻ như khả năng dứt điểm của anh đã dần được cải thiện ở những mùa vừa qua. Mặt khác, cũng không loại trừ khả năng “Ngài kỹ sư” sẽ xếp anh đá lùi sâu hơn tiền đạo cắm, nơi Jovetic có thể phát huy hết kĩ thuật cũng như sự sáng tạo của mình.

    Sự có mặt của tiền vệ người Brazil Fernandinho sẽ cung cấp cho Citizens một mẫu cầu thủ đánh chặn với thể lực sung mãn, như một dự phòng hoàn hảo cho Yaya Toure. Ngoài ra, Pellegrini cũng có thể sử dụng anh trong hàng tiền vệ 3 người, với Javi Garcia đá lùi sâu, còn bộ đôi Fernandinho và Yaya Toure làm nhiệm vụ cung cấp bóng và tổ chức tấn công.

    Một vấn đề mới phát sinh với ban huấn luyện Man City sau loạt giao hữu, đó là vấn đề của hàng phòng ngự. Matija Nastasic chấn thương khiến cho Pellegrini chỉ còn lại đúng 2 lựa chọn cho 2 vị trí trung vệ là Vincent Kompany và Joleon Lescott. Mà hậu vệ người Anh chơi “hào phóng” như thế nào, hẳn các fan Man City ai cũng hiểu. Đó cũng là lý do Pellegrini cùng bộ sậu đang phải gấp rút liên hệ tăng cường thêm ít nhất là một trung vệ đẳng cấp.

    Phong độ trước giờ G

    Sau 7 trận giao hữu đầu mùa, Man City có thành tích không thực sự tốt với 3 trận thắng và 4 trận thua. Tuy nhiên, có lẽ chỉ nên xét tới thành tích 5 trận gần nhất, kể từ thời điểm Pellegrini chính thức cầm quân. Như vậy, Man City có thành tích thắng 3, thua 2. Đó đều là những trận thua với cách biệt 2 bàn: Thua Bayern 3-5, thua Arsenal 1-3.


    Trận thua Arsenal đã lột tả phần nào những yếu kém của Man City

    Một điểm dễ nhận thấy đó là kể từ khi Nastasic chấn thương (trong trận giao hữu với Sunderland tại Hongkong), hàng phòng ngự Citizens liên tục thủng lưới. Chỉ trong vòng 3 trận, họ để thủng lưới tới 8 bàn, trong khi 2 trận trước đó họ không phải chịu một bàn thua nào. Vấn đề hàng thủ đã quá rõ nét, và nếu không giải kịp trước khi mùa giải khởi tranh vào cuối tuần này, Pellegrini sẽ không dễ có khởi đầu thuận lợi.

    Kết quả cụ thể:
    Supersport Utd 2-0 Man City
    AmaZulu 2-1 Man City
    Man City 1-0 South China
    Man City 1-0 Sunderland
    AC Milan 3-5 Man City
    Bayern 2-1 Man City
    Man City 1-3 Arsenal

    Dự đoán mùa 2013/14

    Sở hữu một hàng công quá hoàn hảo (tất nhiên là trên lý thuyết), Pellegrini có lẽ không hề kiêu ngạo khi khẳng định ông đang sở hữu những tiền đạo hay nhất Premier League. Nếu kết hợp được những tân binh siêu hạng vào đội ngũ chất lượng vốn có, thầy trò Pellegrini thực sự sẽ là một thế lực đáng sợ.

    Tuy nhiên, với hàng thủ khá “hào phóng” như hiện tại, cộng thêm việc Pellegrini chắc chắn không dễ dàng mua thêm hậu vệ chất lượng vào thời điểm này, Man City không phải không có điểm yếu. Và chỉ cần các đối thủ của họ biết cách tận dụng được điểm yếu ấy, Citizens sẽ khó trở lại với vinh quang ngay trong mùa giải này.

    Dự đoán vị trí Man City mùa 13/14: Á quân

    Lịch thi đấu sắp tới:
    20/8 Man City vs Newcastle
    25/8 Cardiff vs Man City
    31/8 Man City vs Hull City
    14/9 Stoke vs Man City
    22/9 Man City vs M.U
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội