Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Điên đầu với kịch bản cuộc đua Premier League 2013/14
22:33 ngày 28/04/2014
Thất bại của Liverpool trước Chelsea ngay trên sân nhà và thắng lợi ngay sau đó của Man City trước Crystal Palace đã khiến cuộc đua vô địch Premier League một lần nữa đổi chiều.

    Trước vòng đấu 36 đêm qua, Liverpool là đội nắm quyền tự quyết đối với ngôi vô địch. Mục tiêu của thày trò Brendan Rodgers là từ hòa đến thắng trước Chelsea để tiếp tục duy trì ưu thế này. Thế nhưng, trong một ngày các chân sút bất lực trước bức tường phòng ngự kín kẽ Chelsea dựng lên, lại thêm cú sảy chân tai hại của thủ quân Steven Gerrard, Liverpool đã thất thủ 0-2 ngay tại Anfield

    Man City lập tức nắm lấy cơ hội mà Chelsea trao cho bằng cách hạ gục Palace 2 bàn không gỡ, qua đó bước lên trở thành người dẫn dắt cuộc đua trong phần còn lại mùa giải. Lý do bởi mặc dù vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm và kém Chelsea 1 điểm nhưng Man City thi đấu ít hơn hai đối thủ của mình 1 trận. Song điểm mấu chốt là họ có trong tay ưu thế lớn về chỉ số bàn thắng bại. 

    Vì vậy, một lần nữa chúng ta lại phải làm công việc đã khá quen thuộc ở mùa này, đó là ngồi đánh giá lại các kịch bản vô địch của từng đội, bởi nó đã thay đổi rất nhiều sau đêm qua.


    BXH Premier League hiện thời

    Các đối thủ còn lại của Liverpool: Palace (3/5, sân khách); Newcastle (11/5, sân nhà).
    Các đối thủ còn lại của Chelsea: Norwich (3/5, sân nhà); Cardiff (11/5, sân khách).
    Các đối thủ còn lại của Man City: Everton (3/5, sân khách); Aston Villa (7/5, sân nhà); West Ham (11/5, sân nhà).

    Các kịch bản Liverpool vô địch
    + Man City giành tối đa 9 điểm --> Liverpool phải thắng tất cả các trận còn lại và phải vượt bằng được Man City về chỉ số phụ.
    + Chelsea giành tối đa 6 điểm, Man City giành 7 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 4 điểm và phải vượt qua 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Chelsea giành tối đa 6 điểm, Man City giành 6 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 4 điểm và duy trì lợi thế chỉ số phụ trước Chelsea.
    + Chelsea giành 4 điểm, Man City giành 6 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 3 điểm và phải vượt qua Man City về chỉ số phụ.
    + Chelsea giành 4 điểm, Man City giành 4 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 3 điểm.
    + Chelsea giành 3 điểm, Man City giành  4 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 1 điểm và phải vượt qua 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Chelsea giành 3 điểm, Man City giành 3 điểm --> Liverpool phải giành tối thiểu 1 điểm và duy trì lợi thế chỉ số phụ trước Chelsea.
    + Chelsea giành 2 điểm, Man City giành 3 điểm --> Liverpool có thể thua cả 2 trận nhưng phải cầu mong chỉ số phụ của cả hai đối thủ thấp hơn mình.
    + Chelsea giành 1 điểm, Man City giành 2 điểm --> Liverpool không cần thêm điểm nào.

    Các kịch bản Chelsea vô địch
    + Liverpool giành 4 điểm, Man City giành 7 điểm --> Chelsea phải thắng tất cả các trận còn lại và phải vượt bằng được 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Liverpool giành 3 điểm, Man City giành 7 điểm --> Chelsea phải thắng tất cả các trận còn lại và phải vượt bằng được Man City về chỉ số phụ.
    + Liverpool giành 3 điểm, Man City giành 6 điểm --> Chelsea phải thắng tất cả các trận còn lại.
    + Liverpool giành 2 điểm, Man City giành 5 điểm --> Chelsea phải giành tối thiểu 4 điểm và phải vượt bằng được 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Liverpool giành 1 điểm, Man City giành 4 điểm --> Chelsea phải giành tối thiểu 3 điểm và phải vượt bằng được 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Liverpool giành 1 điểm, Man City giành 3 điểm --> Chelsea phải giành tối thiểu 3 điểm và phải vượt bằng được Liverpool về chỉ số phụ.
    + Liverpool không giành thêm điểm, Man City giành 4 điểm --> Chelsea phải giành tối thiểu 3 điểm và phải vượt bằng được Man City về chỉ số phụ.
    + Liverpool không giành thêm điểm , Man City giành 3 điểm --> Chelsea phải giành tối thiểu 2 điểm và phải vượt bằng được 2 đối thủ về chỉ số phụ.
    + Liverpool không giành thêm điểm, Man City giành 2 điểm --> Chelsea chỉ cần hòa cả 2 trận còn lại và phải vượt bằng được Liverpool về chỉ số phụ.

    Các kịch bản Man City vô địch
    + Liverpool giành tối đa 6 điểm --> Man City phải thắng tất cả các trận còn lại và đảm bảo hiệu số bàn thắng bại vẫn hơn Liverpool.
    + Liverpool giành 4 điểm, Chelsea giành tối đa 6 điểm --> Man City ít nhất phải thắng 2, hòa 1 và duy trì hiệu số bàn thắng bại hơn hai đối thủ. 
    + Liverpool giành 3 điểm, Chelsea giành 4 điểm --> Man City chỉ cần thắng 2 trong 3 trận cuối, đồng thời duy trì hiệu số bàn thắng bại hơn hai đối thủ.
    + Liverpool giành 1 điểm, Chelsea giành 4 điểm --> Man City chỉ cần thắng 2 trong 3 trận cuối.
    + Liverpool và Chelsea đều không giành thêm điểm nào --> Man City chỉ cần thắng 1 trong 3 trận cuối.


    Man City sẽ vô địch ở vòng cuối?

    Lưu ý: Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng bại sẽ là tiêu chí đầu tiên được tính đến để phân định thứ hạng. Lúc này, hiệu số của Liverpool, Chelsea và Man City lần lượt là +50, +43 và +58. 

    Nếu các đội có cùng số điểm và kết thúc mùa giải với cùng hiệu số bàn thắng thua, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ được xếp trên. Ở tiêu chí này, Liverpool có lợi thế hơn cả khi đã ghi được 96 bàn, con số này với Chelsea là 69 và với Man City là 93. 

    Trong trường hợp các đội ghi được nhiều bàn thắng như nhau, BTC sẽ phải tổ chức đá play-off để tìm ra nhà vô địch.
    Thái Sơn • 22:33 ngày 28/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay