Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đội hình những ngôi sao thầm lặng của Premier League
CHIÊU VĂN • 20:54 ngày 13/11/2013
Mỗi CLB đều có 1 cầu thủ như thế, hoặc đôi khi nhiều hơn 1, những người đóng vai trò chủ chốt cho thành công của một đội bóng.
    Những gì mọi người đều nhớ là các bàn thắng, không phải những nỗ lực đuổi theo bóng đến cùng và sự chăm chỉ trong suốt 90 phút. Dưới đây là đội hình 11 ngôi sao thầm lặng của Premier League, xếp theo sơ đồ 4-3-2-1.

    Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa)

    Brad Guzan

    Các CĐV Villa đã lo lắng không ít khi Guzan trở thành số 1 của họ thay cho thủ thành dày dạn kinh nghiệm Shay Given. Nhưng Guzan đã có những màn trình diễn xuất sắc và ổn định trong 2 năm qua để giữ chắc vị trí trong đội hình Villa. Guzan tinh tế và phản xạ nhanh. Anh cũng là thủ thành có nhiều pha cứu phạt đền nhất ở Premier League.

    Hậu vệ phải: Seamus Coleman (Everton)

    Seamus Coleman

    Khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ phải, Coleman cũng có thể đá hậu vệ cánh. Coleman là một công nhân chăm chỉ, lên công về thủ và luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Anh mang tới tốc độ trong tấn công và là một chân tạt bóng khéo léo. Coleman cũng phòng ngự chắc chắn và cùng Leighton Baines tạo ra cặp hậu vệ cánh rất lợi hại cho Everton. 

    Trung vệ: Winston Reid (West Ham) 

    Winston Reid

    Reid chơi ở trung tâm hàng thủ West Ham và là người chỉ huy tuyến phòng ngự. Khả năng phòng ngự và sự tập trung của Reid là một trong những lý do chính giúp West Ham có 6 trận sạch lưới mùa này. Cầu thủ người New Zealand luôn chơi rất ổn định. Anh cũng đã có 2 phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận mùa này.

    Trung vệ: Chico Flores (Swansea) 

    Chico

    Chico Flores và Ashley Williams là 2 cầu thủ đá chính ở Swansea mùa này và họ tỏ ra là cặp đôi rất xuất sắc. Chico là một chân chuyền bóng thông minh và giữ bóng giỏi. Những pha tắc bóng và cản phá của anh đã giúp Swansea có một thành tích phòng ngự ấn tượng.

    Hậu vệ trái: Erik Pieters (Stoke) 

    Erik Pieters

    Hậu vệ trái người Hà Lan đã giúp Stoke có nhiều lựa chọn tấn công hơn và là một trong hiếm hoi các cầu thủ của The Potters biết chơi sáng tạo. Anh cũng chia sẻ đầy đủ trách nhiệm phòng ngự.

    Tiền vệ trung tâm: Sandro (Tottenham)

    Sandro (phải)

    Rất ít cầu thủ ở Premier League bẻ gẫy lối chơi của đối phương giỏi như Sandro. Một trong những lý do tại sao Spurs chỉ thủng lưới 6 bàn cả mùa này là nhờ vào những pha đánh chặn từ sớm của Sandro ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Brazil bảo vệ hàng thủ với trách nhiệm lớn và cũng biết cách đi bóng khéo léo. Dù phong cách của anh có thể thiếu hấp dẫn, Sandro là một cầu thủ cực kỳ quan trọng với Tottenham.

    Tiền vệ trung tâm: Mile Jedinak (Crystal Palace) 

    Mike Jedinak (phải)

    Jedinak là thủ lĩnh bằng hành động cho Palace và chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Anh rất khéo léo, nhưng luôn sẵn lòng làm những công việc nặng nhọc. Jedinak có trung bình 4 pha tắc bóng mỗi trận, cao hơn so với nhiều trung vệ. Nếu không có anh, Palace giờ này có lẽ đã thủng lưới hàng chục bàn.

    Tiền vệ trung tâm: Lucas Leiva (Liverpool) 

    Lucas Leiva

    Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool, giải thích tại sao anh đã đá chính 9/11 trận ở Premier League. Lucas là một cầu thủ chuyền bóng và tắc bóng cực giỏi, với tỉ lệ chuyền bóng thành công khó tin: 90%. Anh có trung bình 5,7 pha tắc bóng mỗi trận cho thấy Lucas quan trọng ra sao trong việc ngăn cản đối phương ghi bàn rồi xây dựng thế trận tấn công cho Liverpool.

    Tiền vệ phải: Morgan Amalfitano (West Brom) 

    Morgan Amalfitano

    Amalfitano là cầu thủ cực kỳ quan trọng với West Brom trên hàng công khi hầu hết các tiền đạo của họ đang chơi kém cỏi. Anh thích đi bóng và kết nối bằng các đường chuyền ngắn. Anh cũng là một cầu thủ tạt bóng giỏi. Amalfitano tạo cho West Brom nhiều cơ hội để dâng cao do anh có thể chơi khá đa dạng. Bàn thắng đẹp mắt của anh ở Old Trafford nói lên nhiều điều.

    Tiền vệ trái: Adam Lallana (Southampton) 

    Adam Lallana

    Rốt cuộc cũng đã được HLV Roy Hodgson gọi vào tuyển Anh, Lallana đã là nhân vật dẫn đầu ở The Saints khi họ có khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB ở Premier League. Lallana đi bóng khéo léo và bàn thắng đậm chất cá nhân của anh vào lưới Hull cho thấy anh xuất sắc ra sao. Anh cũng rất đa dạng và chơi được nhiều vị trí, đôi khi cả ở hàng tiền đạo. Lallana có 3 bàn và 2 đường kiến tạo mùa này với 2 lần được bình chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận.

    Tiền đạo: Olivier Giroud (Arsenal) 

    Olivier Giroud

    Kể từ khi chia tay Robin van Persie, Arsenal vẫn chưa tìm được một tay săn bàn đẳng cấp quốc tế, nhưng Giroud hiện là một trong những tay săn bàn giỏi nhất ở Premier League. Anh đã chơi xuất sắc mùa này, có trung bình 1 bàn mỗi 2 trận và cũng tạo ra cơ hội cho các đồng đội với 4 đường kiến tạo.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội