Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đội hình tiêu biểu vòng 6 Premier League: Điểm sáng Villa Park
QUANG MINH • 21:03 ngày 30/09/2013
Vòng đấu thứ 6 của Premier League đã kết thúc bằng kịch bản không thể bất ngờ hơn khi cả hai đội bóng thành Manchester đều trắng tay trước những đội bóng chiếu dưới. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.
    Một vòng đấu có quá nhiều điểm nhấn cùng những bất ngờ xảy ra, M.U, Man City cùng bại trận trước những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Fernando Torres nhận thẻ đỏ oan ức trong trận derby thành London hay chân sút Luis Suarez lập cú đúp khi trở lại sau án treo giò 10 trận. Bên cạnh đó còn là màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ Serge Gnabry (Arsenal) hay phong độ ấn tượng của Aaron Ramsey giúp Arsenal bay cao trên BXH.

    Cùng điểm qua 11 gương mặt được đánh giá xuất sắc nhất vòng 6 Premier League

    Thủ môn: Brad Guzan (Aston Villa)
    Dù bị các chân sút Man City chọc thủng lưới 2 bàn, song màn trình diễn của Brad Guzan vẫn là rất thuyết phục. Không dưới hai lần, thủ thành người Mỹ làm nản lòng những chân sút đẳng cấp của đội khách như Negredo, Dzeko hay Yaya Toure.

    Hậu vệ phải: Leandro Bacuna (Aston Villa)
    Cùng với thủ môn Guzan, Bacuna là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của Aston Villa ở cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Man City. Ngoài bàn thắng không thể hoàn hảo hơn từ quả đá phạt trong hiệp 2, Bacuna còn "chăm sóc" rất kỹ tiền vệ Samir Nasri cũng như Kolarov.

    Trung vệ: John Terry (Chelsea)

    John Terry đang thi đấu rất ấn tượng thời gian qua

    Mùa giải tệ hại 2012/13 giờ đã là quá khứ, John Terry đang hồi sinh mạnh mẽ khi được tái hợp lại ông thầy cũ Jose Mourinho ở mùa này. Tính từ đầu mùa giải, Terry là một trong số ít cầu thủ Chelsea ra sân ở tất cả các trận. Đẳng cấp cũng như tầm quan trọng của trung vệ 32 tuổi này đã được thể hiện trong trận hòa với Tottenham khi anh là cầu thủ có bàn san bằng tỷ số giúp The Blues tránh khỏi một thất bại trong trận derby thành London.

    Trung vệ: Jonas Olsson (West Brom)
    Chiến thắng 2-1 của Wet Brom ngay trên sân Old Trafford mang đậm dấu ấn cá nhân của những cầu thủ trên hàng công như Beharino, Amalfitano, Sessegnon. Tuy nhiên, công lớn trong chiến thắng này không thể không đề cập tới Jonas Olsson. Chính cầu thủ người Thụy Điển đã chỉ huy hàng phòng ngự West Brom thi đấu kiên cường trước những đường lên bóng tấn công của các cầu thủ M.U đồng thời kèm chặt nhân tố quan trọng nhất bên phía chủ nhà, chân sút Wayne Rooney.

    Hậu vệ trái: Mamadou Sakho (Liverpool)
    Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ người Pháp đã lên xuống như con thoi trong suốt trận đấu. Ngoài việc chắc chắn trong phòng ngự, Sakho còn rất nguy hiểm trong những đợt lên tham gia tấn công. Theo thống kê, cựu cầu thủ PSG thành công 95,9%  những đường chuyền trong trận đấu, con số nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Liverpool.

    Tiền vệ trung tâm: Gary Medel (Cardiff City)
    Mới "chân ướt chân ráo" chuyển tới Cardiff hồi mùa Hè vừa qua từ CLB Sevilla, Gary Medel đang dần tạo dựng được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi toàn đội. Nhãn quan chiến thuật, khả năng càn quét, đọc trận đấu và dọn dẹp trước mặt hàng phòng ngự đội nhà của cầu thủ người Chile đang đem lại sự tự tin đáng kể cho những đồng đội phía trên. Medel cũng ghi dấu ấn lớn vào chiến thắng 2-1 của đội nhà ngay trên sân Craven Cottage của Fulham bằng một đường kiến tạo cho tài năng trẻ Jordon Mutch ghi bàn ở những phút cuối trận.

    Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Arsenal)

    Aaron Ramsey đang có phong độ chói sáng

    Aaron Ramsey đang sống trong những tháng ngày đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ của mình. Tất cả các hàng phòng ngự đều không có cách nào để cản bước tiền vệ xứ Wales ghi bàn. Phải làm khách trước một đối thủ khó chơi như Swansea, Ramsey vẫn khiến các khán đài sân Liberty câm lặng bằng một bàn thắng cùng một pha kiến tạo.

    Tiền vệ: Moussa Dembele (Tottenham)
    Kể từ khi chuyển tới Tottenham hồi mùa Hè năm 2012, Mossa Dembele đang ngày càng hoàn thiện bản thân. Trước hàng tiền vệ với những ngôi sao hàng đầu của Chelsea, Dembele vẫn tự tin trong từng tình huống xử lý bóng, điều phối nhịp độ cũng như góp phần truy cản các pha tấn công của đội khách. Trong hiệp thi đấu thứ 2, khi mà Chelsea vùng lên, hàng tiền vệ Spurs có dấu hiệu xuống sức và thường xuyên thất bại trong các tình huống tranh chấp tay đôi, chỉ duy nhất Dembele vẫn giữ được lối chơi xông xáo của mình.

    Tiền đạo cánh phải: Andrea Weimann (Aston Villa)
    Phút 76 trận đấu giữa Aston Villa và Man City, từ tình huống phát bóng rất dài qua hàng loạt cầu thủ Man City, bóng đến chân Andreas Weimann. Chỉ một tình huống khống chế gọn gàng, tuyển thủ người Áo đã loại bỏ thủ thành Joe Hart và đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ sân Villa Park. Trước đó, chính tiền vệ 22 tuổi là người kiếm được quả đá phạt giúp người đồng đội Bacuna có cú sút không thể hoàn hảo hơn san bằng tỷ số 2-2.

    Tiến đạo cánh trái: Morgan Amalfitano (West Brom)

    Morgan Amalfitano đang hồi sinh trong màu áo West Brom

    Không tìm được chỗ đứng trong đội hình Marseille, Amalfitano quyết định chuyển sang khoác áo West Brom bằng bản hợp đồng cho mượn hồi mùa Hè vừa qua. Ngay lập tức, tiền vệ người Argentina đã đem đến sự mềm mại và sắc sảo cho hàng công đội chủ sân The Hawthorns. Những pha chạm bóng tinh tế của cầu thủ 28 đuổi khiến hàng tiền vệ cũng như phòng ngự M.U gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc có bàn mở tỷ số, Amalfitano còn rất nhiều những pha bóng làm chao đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà.

    Tiền đạo cắm: Daniel Sturridge (Liverpool)
    Những tưởng sự trở lại của Luis Suarez sau án treo giò sẽ khiến vị trí của Daniel Sturridge không còn vững chắc. Trái lại, tuyển thủ Anh đang thi đấu khá ấn tượng, không chỉ ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà, Sturridge còn có đường kiến tạo hoàn hảo cho Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng cho The Kop. Với việc ghi 8/12 bàn thắng gần nhất cho Liverpool.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội