Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Eriksson "tố" Ferguson ngăn cản Rooney dự World Cup 2006
V. DŨNG • 16:54 ngày 03/11/2013
Trong cuốn tự truyện của mình, cựu HLV ĐT Anh Eriksson đã “tố cáo” Sir Alex Ferguson từng cố gắng ngăn cản Wayne Rooney chơi cho ĐT Anh tại VCK World Cup 2006.
    Sven-Goran Eriksson, hiện là HLV CLB Guangzhou R&F (Trung Quốc), tiết lộ trong cuốn tự truyện mới công bố rằng Ferguson từng đe dọa sẽ “gây khó khăn” cho mình nếu chiến lược gia người Thụy Điển “dám” triệu tập Rooney vào thành phần “Tam sư” đến Đức, chỉ vì tiền đạo của M.U chưa hoàn toàn bình phục chấn thương xương bàn chân. Chiến lược gia 65 tuổi thậm chí còn mô tả cựu HLV "Quỷ đỏ" khi ấy đã gần như “hét lên trong điện thoại”.

    Thế nhưng mong muốn ấy của Sir Alex đã không được đáp ứng, bởi sau đó chính Rooney và người đại diện đã đề nghị Eriksson điền tên anh vào danh sách ĐT Anh tới Đức dự World Cup.

    “Rooney và người đại diện Paul Stretford của cậu ấy biết việc Alex đã làm”, Eriksson kể lại. “Stretford đã gọi cho tôi và nói rằng: “Này Sven, hãy đưa cậu ta tới World Cup”. Alex luôn muốn bảo vệ các cầu thủ của ông ta. Tôi hiểu điều đó. Nhưng tôi cũng cần người cho ĐT Anh của tôi”.


    Trong cuốn tự truyện của mình, Eriksson cũng cho biết Ferguson từng cố gắng ngăn cản bác sĩ Leif Sward của ĐT Anh tới kiểm tra tình trạng chấn thương của “gã Shrek”. Theo chiến lược gia người Thụy Điển, đây chính là lý do dẫn tới thái độ bất mãn của Rooney tại M.U vài mùa giải gần đây.

    “Leif (Sward) và tôi đã tới gặp Ferguson cùng bác sĩ của M.U tại sân tập của họ. Ferguson tuyên bố thẳng thừng rằng cậu ta sẽ không thể dự World Cup. Vị bác sĩ kia mang ra một vài tấm hình chụp X-quang bàn chân của Rooney và khẳng định rằng cậu ấy sẽ không kịp bình phục”.

    “Khi vị bác sĩ kia nói xong, Leif nhìn vào mắt ông ta và hỏi: Sao anh lại muốn lừa gạt tôi? Cần nhớ rằng bác sĩ của chúng tôi khi ấy là một trong những chuyên gia hàng đầu châu Âu về những chấn thương kiểu này. Tôi ước giá như có thể ghi lại cảm xúc trên gương mặt Ferguson, khi ông ta cay cú ngồi nghe Leif ôn tồn giải thích rằng chấn thương của Wayne hoàn toàn có thể kịp bình phục cho VCK World Cup năm đó”.

    “Và tất nhiên sau khi Leif trình bày xong, tôi quay sang Ferguson và nói rằng: Xin lỗi nhé Alex. Tôi sẽ đưa Rooney tới Đức”, Eriksson khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội