Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Everton 2-0 M.U: Ngày trở về đau buồn của Moyes & Rooney (tường thuật)
Duy Hồng • 21:36 ngày 20/04/2014
Ngày trở lại sân Goodison Park của HLV David Moyes cùng tiền đạo Wayne Rooney đã chất đầy nỗi buồn khi M.U thua toàn diện 0-2 trước một Everton sắc sảo về chiến thuật và cũng rất quả cảm.
    * Lịch thi đấu, truyền hình, thông tin lực lượng các trận đấu đêm nay, rạng sáng mai (21/4)
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
    *
    Những cầu thủ xuất sắc từng khoác áo cả M.U lẫn Everton
    *
    Trước giờ bóng lăn số 22: Ngày Moyes trở lại Everton

    VIDEO: M.U 0-1 Everton (lượt đi)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    -
    Trước những tin đồn về việc được M.U và Tottenham liên hệ chuyển nhượng, tiền vệ Adam Lallana đã lên tiếng khẳng định anh vẫn luôn cam kết tương lai với Southampton.

    - Phía Tottenham đang nỗ lực để ký hợp đồng với 1 tiền đạo hàng đầu, có kinh nghiệm ở Premier League và chân sút Danny Welbeck (M.U) đang dẫn đầu danh sách mua sắm của họ. Đội chủ sân White Hart Lane sẵn sàng chi 20 triệu bảng để đổi lấy phục vụ của tuyển thủ Anh. Lúc này, Welbeck vẫn còn 2 năm hợp đồng với Quỷ đỏ.

    - Paul Pogba, tiền vệ người Pháp đang thi đấu rất lên chân, khẳng định chưa hề nói với ai về chuyện gia hạn hợp đồng với Juventus. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U này đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và PSG.


    Paul Pogba

    - HLV David Moyes của M.U tiết lộ ông không muốn trở lại sân Goodison Park trong gần 1 năm nay vì sợ CĐV Everton nổi giận. Mối quan hệ giữa Moyes và CĐV Everton đã không còn tốt đẹp kể từ sau khi ông nhận lời dẫn dắt Quỷ đỏ và cố gắng lôi kéo các học trò cũ về Old Trafford.

    - HLV Roberto Martinez của Everton đang rất muốn có sự phục vụ của tiền đạo Wilfried Bony (Swansea) sau khi mùa giải năm nay hạ màn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thúc giục BLĐ Everton nỗ lực giải quyết vụ chuyển nhượng này sớm trước khi VCK World Cup 2014 diễn ra. Nếu Bony tỏa sáng ở Brazil vào tháng 6 tới, Swansea sẽ có cơ hội hét giá chân sút người Bờ Biển Ngà này và Everton sẽ gặp rắc rối lớn trên bàn đàm phán.

    - Quỷ đỏ thành Manchester đang muốn cụ thể hóa tham vọng làm mới đội hình của mình bằng kế hoạch trao đổi chân sút Robin van Persie lấy Edinson Cavani của PSG. Theo tiết lộ, GĐĐH kiêm PCT đội bóng, Ed Woodward đã "bật đèn xanh" và sẵn sàng trả giá cao hơn hai đại kình địch Man City và Chelsea trong vụ chiêu mộ Cavani.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Everton:
    Oviedo, Gibson, Pienaar, Jagielka, Kone, Traore (chấn thương).
    M.U: Van Persie (chấn thương); Fellaini, Rafael, Rooney, Evans (khả năng ra sân 50/50).

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Everton:
    Howard, Baines, Distin, Stones, Coleman, Barry, McCarthy, Mirallas, Barkley, Naismith, Lukaku.
    M.U: De Gea, Smalling, Vidic, Jones, Evra, Fletcher, Carrick, Valencia, Mata, Kagawa, Welbeck.

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Everton chỉ thua 1/5 trận gần đây, nhưng M.U cũng đã thắng tới 5/7 trận vừa qua.
    Everton chỉ thắng 3/7 trận sân nhà gần đây, còn M.U thắng 5/7 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    Man United chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần trong 8 trận đối đầu với Everton gần đây theo châu Á.
    Cả 5 trận sân nhà gần đây của Everton đều khép lại với tổng tỷ số lẻ.

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên: Kể từ khi HLV Roberto Martinez lên nắm quyền, những trận đấu của Everton rất hiếm khi xuất hiện ít bàn thắng. Bằng chứng là 6/7 trận gần đây của Everton luôn có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên.
    Hiệp 1 có ít nhất 1 bàn: 12/14 trận gần đây của Everton có ít nhất một bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó có 6 trận ngay trong 45 phút đầu đã xuất hiện từ 2-3 bàn thắng được ghi trở lên.
    20h22: Ở trận đấu sớm của ngày Chủ Nhật (20/4), Liverpool đã giành thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước Norwich nhờ công Sterling (4’, 62’), Suarez (11’). Hai cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà Norwich là Hooper (54’), Snodgrass (77’).


    Giành chiến thắng với tỷ số 3-2, Liverpool đã thắng trận thứ 11 liên tiếp ở Premier League. The Kop bắt đầu bứt tốp khi 3 điểm giành được giúp họ đã bỏ xa Chelsea 5 điểm và Man City 9 điểm. Cứ sau mỗi vòng đấu, đội quân của Rodgers lại tiến thêm một bước nữa, gần chức vô địch Premier League hơn sau 1/4 thế kỷ đợi chờ.


    20h45: Đang trong thời gian dưỡng thương, tiền đạo Radamel Falcao (AS Monaco) đã tranh thủ đi xem giải quần vợt Monte-Carlo Rolex Masters và gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng như Roger Federer và Novak Djokovic.

    21h00: Chia sẻ trên MUTV, HLV David Moyes khẳng định sẽ tạo cơ hội để tiền đạo trẻ James Wilson ra sân trong phần còn lại của Premier League mùa này. Trước đó, chiến lược gia người Scotland đã từng điền tên tài năng trẻ này vào danh sách dự trận Newcastle cách đây chưa lâu.

    Cùng chiêm ngưỡng tài năng của James Wilson:

    21h30: Đội hình xuất phát
    Everton: Howard, Baines, Distin, Barry, Stones, Coleman, McCarthy, Barkley, Naismith, Mirallas, Lukaku.
    M.U: De Gea, Evans, Buttner, Jones, Smalling, Carrick, Fletcher, Nani, Rooney, Mata, Kagawa.

    Ở trận đấu này, HLV David Moyes sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ phải Rafael da Silva và Chris Smalling được xếp đá thay cho cầu thủ người Brazil. Bên cánh đối diện, Alex Buttner được lựa chọn và ở trung tâm hàng thủ là cặp Evans - Jones. Tiền đạo Rooney sẽ đá cao nhất và hỗ trợ cho anh là Nani - Mata - Kagawa. Sự xuất hiện của Nani là bất ngờ nhất sau 1 thời gian dài chấn thương và anh sẽ đá đúng vị trí của Antonio Valencia (dự bị).

    Theo OPTA, M.U đã thay đổi đội hình xuất phát 51 trận liên tiếp dưới thời HLV David Moyes.

    Bên phía đội chủ nhà Everton, HLV Roberto Martinez có đội hình mạnh nhất.
    21h35: Cựu tuyển thủ Hà Lan, Pierre van Hooijdonk tin rằng Robin Van Persie sẽ đồng ý ở lại M.U nếu như HLV Louis van Gaal đến với Old Trafford. Mối quan hệ giữa Percy với Van Gaal là khá tốt khi cựu HLV của Bayern và Barca đang là người dẫn dắt anh ở ĐT Hà Lan.
    21h44: Ở trận đấu vừa kết thúc, đội chủ nhà Almeria đã để thua 2-4 trước Celta Vigo tại vòng 34 La Liga. 4  bàn thắng của Celta Vigo được ghi do công của Nolito (19',71'), Charles (52') và Orellana (76'). Hai cầu thủ ghi bàn cho Almeria là Rodri (40') và Diaz (88'). Giành thêm 3 điểm, Celta leo lên xếp thứ 11 với 40 điểm còn Almeria vẫn xếp thứ 2... từ dưới lên (30 điểm).
    22h10: Everton 0-0 M.U
    Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và M.U là đội giao bóng trước.
    22h15: Everton 0-0 M.U
    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách M.U đã lập tức dâng cao và dồn ép các cầu thủ Everton. Trong khi đó, Everton chủ động và bình tĩnh triển khai lối chơi quen thuộc trên sân nhà Goodison Park.
    22h22: Everton 0-0 M.U
    Lúc này, Juan Mata đang đá ở vị trí hộ công, Luis Nani bám biên phải và Shinj Kagawa đá trái. Đây được coi là đội hình rất giàu sức tấn công, khó lường của các vị khách tới từ thành Manchester bởi 3 cái tên kể trên cộng với tiền đạo Wayne Rooney đều là mẫu cầu thủ nguy hiểm bởi sự nhanh nhẹn và khả năng dứt điểm đa dạng.
    22h25: Everton 0-0 M.U
    Lối chơi của đội chủ nhà Everton lúc này đang phụ thuộc khá nhiều vào khả năng lên tham gia tấn công của cặp cánh Coleman - Baines. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này vẫn chưa thể tạo ra đột biến bởi Smalling và Buttner vẫn đang chơi rất tập trung và truy cản rất quyết liệt mỗi khi đối phương dâng cao.
    22h28: CẬP NHẬT kết quả vòng 34 Ligue 1
    22h29: Everton 0-0 M.U
    Một tình huống dứt điểm nhanh của Naismith đã dưa bóng chạm vào khủy tay của trung vệ Evans (M.U) trong vòng 16m50. Tuy nhiên trọng tài Clattenburg đã lắc đầu và không có penalty cho Everton.
    22h35: Everton 0-0 M.U
    Tỷ lệ kiểm soát bóng trên sân lúc này nghiêng hẳn về Everton với 60% so với 40% của M.U. Tuy vậy, các cầu thủ Everton vẫn đang tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn David de Gea. Trong khi đó, trung phong đáng chú ý của đội khách là Lukaku vẫn chưa làm cách nào có thể thoát khỏi sự kèm cặp của Jones và Evans.
    22h36: Everton 0-0 M.U
    PENALTY
    cho Everton sau tình huống Jones cố tình dùng tay chơi bóng khi anh nỗ lực ngăn cản pha dứt điểm của Lukaku.
    22h37: Everton 1-0 M.U (Baines pen 28')
    VÀOOOOOOOO.....1-0 cho Everton sau pha dứt điểm rất quyết đoán của hậu vệ trái Leighton Baines trên chấm 11m vào giữa khung thành M.U.

    VIDEO bàn thắng của Leighton Baines

    THỐNG KÊ: 4/7 quả phạt đền mà trọng tài Clattenburg thổi mùa này diễn ra trong trận đấu có Man United.
    22h43: Everton 1-0 M.U
    Sau khi có bàn mở tỷ số, Everton càng chơi càng hưng phấn và đang gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội khách. Trong khi đó, M.U lại tỏ ra khá bị động và những lần phản kháng của họ tỏ ra khá yếu ớt. Rõ ràng, các thành viên của Quỷ đỏ đang gặp vấn đề về tâm lý và điều đó khiến đôi chân của họ thiếu đi sự thanh thoát, nhạy bén vốn có.
    22h50: Everton 1-0 M.U
    Hiệp 1 trận đấu đang trôi về những phút cuối. Lúc này tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Everton còn đội khách M.U vẫn đang tỏ ra khá bế tắc. HLV David Moyes lúc này cần 15 phút giờ nghỉ giữa hiệp để củng cố lại tinh thần và đưa ra các chỉ đạo chiến thuật mới cho các học trò.

    Nếu như không thay đổi và chơi tích cực hơn, M.U khó có cơ hội rời Goodison Park với ít nhất 1 điểm.
    22h52: Everton 2-0 M.U (Mirallas 43')
    VÀOOOOOO... 2-0 cho Everton với bàn thắng đẳng cấp của Kevin Mirallas. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Coleman, Mirallas thoát xuống tinh tế và dứt điểm đầy quyết đoán ở góc hẹp trước sự bất lực của thủ thành De Gea.

    22h56: Everton 2-0 M.U
    Hiệp 1 trận đấu giữa 2 đội kết thúc và tỷ số 2-0 tạm nghiêng về Everton.
    23h00: CẬP NHẬT kết quả vòng 34 Ligue 1
    23h01: THỐNG KÊ hiệp 1 trận Everton 2-0 M.U

    - M.U không có cú sút trúng đích nào trước Everton trong 45 phút đầu tiên.

    - Sau gần 10 năm, kể từ mùa 2003/04, Everton ghi 2 bàn vào lưới Quỷ đỏ.
    23h06 - THỐNG KÊ Leighton Baines đã ghi 13 bàn từ đá phạt đền tại Premier League trong sự nghiệp. Anh là cầu thủ duy nhất của giải thực hiện trên 10 quả phạt đền có hiệu suất thành công lên tới 100%.
    23h09: CẬP NHẬT kết quả trận Stuttgart 1-0 Schalke (Vòng 31 Bundesliga)
    Đội chủ nhà Stuttgart đang tạm dẫn trước Schalke nhờ pha lập công của Harnick (23').
    23h12: Everton 2-0 M.U
    Everton thay người:
    Alcaraz thế chỗ Distin.

    Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
    23h22: Everton 2-0 M.U
    Sau khi hiệp 2 trận đấu trở lại, M.U vẫn đang thi đấu khá rời rạc. Các vị trí trên sân đều không thể kết nối được với nhau. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Carrick - Fletcher hoàn toàn không thể giúp đội nhà kiểm soát được thế trận còn hai cánh của Kagawa - Nani thì vẫn đang để lại sự thất vọng.
    23h25: Everton 2-0 M.U
    Suốt từ đầu trận tới giờ, Rooney - cầu thủ được HLV Moyes tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng trong lần "về nhà" đã chơi không thật sự nổi bật. Anh luôn trong tình trạng "đói bóng", thiếu nhiệt huyết và những đường chuyền bóng cũng thiếu độ sắc sảo. Bên cạnh đó, việc bị hậu vệ Everton chia cắt với các vệ tinh xung quanh cũng khiến Rooney không thể phát huy được hết hiệu quả.

    Luis Nani cũng là cái tên gây thất vọng. Liên tục là những pha xử lý bóng quá rườm rà và thiếu tinh tế của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Rõ ràng, với phong độ dở tệ đang thể hiện trên sân, cơ hội cho Nani tiếp tục gắn bó với M.U sau khi mùa giải năm nay hạ màn là rất thấp.
    23h27: Everton 2-0 M.U
    M.U thay người:
    Chicharito thế chỗ Evans và Valencia thay Nani.
    23h31: Everton 2-0 M.U
    Trận đấu đang phải tạm dừng ít phút để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho McCarthy của Everton. Cầu thủ này đã bị đau sau pha vào bóng khá quyết liệt của Rooney. May cho R10 khi trọng tài Clattenburg đã không rút thẻ phạt với anh.
    23h33: Everton 2-0 M.U
    NGUY HIỂM!
    Tình huống càn lướt đầy dũng mãnh của Barkley trước sự bất lực của hậu vệ M.U. Tuy nhiên ngay sau đó lại là 1 pha dứt điểm không thật sự hợp lý của ngôi sao người Anh đã đưa bóng đi ra cạnh lưới.
    23h36: Everton 2-0 M.U
    Everton thay người:
    Osman thế chỗ Barkley
    23h38: CẬP NHẬT kết quả vòng 34 Ligue 1
    23h40: Everton 2-0 M.U
    Với thế trận đang diễn ra theo đúng tính toán của HLV Roberto Martinez, cơ hội để M.U có thể ghi được dù chỉ 1 bàn vào lưới thủ thành Howard đang vô cùng gian nan. Bên cạnh đó, lối chơi rối rắm và thiếu tinh tế của các vị khách cũng đang khiến họ phải cố gắng để không bị Everton ghi bàn thắng thứ 3.
    23h41: Everton 2-0 M.U
    M.U thay người:
    Welbeck thế chỗ Kagawa.
    23h46: Everton 2-0 M.U
    KHÔNG VÀO!
    Tình huống cứa lòng kỹ thuật từ bên cánh phải của Naismith nhưng thủ thành De Gea đã kịp bay người đẩy bóng cứu thua. Phạt góc cho Everton.
    23h47: Stuttgart 3-0 Schalke (Harnick 59')
    Chỉ 5 phút sau tình huống Cacau ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Stuttgart, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng thứ 3 vào lưới Schalke và lần này lại là Harnick. Như vậy đây là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Áo ở trận này và là pha lập công thứ 9 của anh tại Bundesliga 2013/14.
    23h52: Everton 2-0 M.U
    Hiệp 2 trận đấu chỉ còn 5 phút và lúc này, M.U vẫn loay hoanh tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng các cầu thủ của HLV Moyes đã thi đấu rất dở trong ngày hôm nay. Trong khi đó, các thành viên của Everton vẫn đang chơi rất kiên cường và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành De Gea nhưng chưa thể ghi thêm được bàn thắng thứ 3.
    23h54: Everton 2-0 M.U
    KHÔNG VÀO! Tình huống thoát xuống rất nhanh của Rooney sau pha chọc khe của Chicharito. Tuy nhiên anh lại không thể thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành người Mỹ. Phạt góc cho M.U.
    23h56: Kết quả loạt trận vòng 34 Ligue 1
    23h57: Everton 2-0 M.U
    Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    00h01: Everton 2-0 M.U
    Everton thay người:
    Mc Geady thế chỗ Mirallas.
    0h02: Everton 2-0 M.U (Kết thúc)
    HẾT GIỜ!
    Everton đã giành chiến thắng 2-0 trước M.U.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội