Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Everton: Viết tiếp giấc mơ Champions League
Việt Dũng • 19:49 ngày 12/08/2014
Sau khi đã thách thức một suất trong top 4 mùa trước, Everton tiếp tục có một kỳ chuyển nhượng Hè sôi động. Bước vào mùa giải mới, họ hứa hẹn sẽ một lần nữa là ẩn số thú vị trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

    Mùa trước
    Chẳng ai kỳ vọng đoàn quân của Roberto Martinez lại chơi ấn tượng đến thế ngay sau khi chia tay tượng đài lâu năm David Moyes. Ấy thế mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp cho đội bóng thành phố cảng về đích ở vị trí thứ 5, và chỉ hụt tấm vé dự Champions League trong gang tấc.

    Một điều còn quan trọng hơn, đó là ngay trong năm đầu tiên Martinez cầm quyền, Everton đã định hình được một lối chơi tấn công hấp dẫn, khác hoàn toàn với hình ảnh của chính họ dưới tay Moyes.

    Mùa này
    Martinez đã miễn cưỡng phải chia tay tài năng trẻ Gerard Deulofeu sau khi anh đáo hạn hợp đồng cho mượn và trở lại Barca, nhưng ngoài đó ra, đội bóng của ông vẫn giữ lại được những trụ cột từng làm nên thành công mùa trước. Romelu Lukaku và Gareth Barry đều đã chính thức là thành viên The Toffees.

    Thêm vào đó, đà phát triển chưa có dấu hiệu dừng lại của những tài năng trẻ như Seamus Coleman, Ross Barkley hay John Stones sẽ giúp ích rất nhiều cho tham vọng vào top 4 của Everton mùa tới.


    Ngôi sao sáng giá: Romelu Lukaku
    Mới chỉ 21 tuổi, nhưng mức giá 30 triệu bảng hoàn toàn xứng đáng với những gì Lukaku đã thể hiện, chí ít là tại Premier League. Là mẫu tiền đạo độc lập và toàn diện kiểu Didier Drogba, tuyển thủ Bỉ là cơn ác mộng với mọi hàng phòng ngự, cả khi anh cầm bóng bằng chân lẫn trong những pha không chiến.

    Tiểu sử HLV: Roberto Martinez
    Ngày tháng năm sinh: 13/7/1973 (41 tuổi)
    Nơi sinh: Balaguer, Tây Ban Nha
    Chiều cao: 1m75
    Vị trí khi còn là cầu thủ: Tiền vệ trụ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    2007–2009: Swansea City
    2009–2013: Wigan Athletic
    2013–nay: Everton

    Tình hình chuyển nhượng
    Đến: Romelu Lukaku (Chelsea, 31 triệu bảng), Muhamed Besic (Ferencvaros, 4 triệu bảng), Sam Byrne (M.U, CNTD), Gareth Barry (Man City, CNTD), Brendan Galloway (MK Dons).
    Đi: Apostolos Vellios (Lierse, CNTD), Magaye Gueye (Milwall, CNTD).

    Đội hình tối ưu (4-2-3-1):


    Đánh giá triển vọng:
    Premier League đang trở nên ngày càng khó khăn với mọi đội bóng, bởi các đối thủ đều tăng cường lực lượng rất mạnh nhờ tiềm lực tài chính dồi dào. Ngoài ra, Everton mùa tới sẽ phải phân phối sức cả tại đấu trường Europa League, và đây là yếu tố bất lợi. Vì vậy, e rằng giấc mơ top 4 vẫn sẽ lảng tránh Everton, chí ít là thêm 1 mùa bóng nữa.

    Dẫu sao, Martinez cũng đã có những bổ sung quan trọng nhằm cải thiện chiều sâu lực lượng. Arouna Kone sau khi bình phục chấn thương dài hạn năm ngoái đã sẵn sàng đóng thế Lukaku, Besic được mang về để hỗ trợ Barry. McCarthy cũng không phải là không thể thay thế, bởi Darron Gibson đang có được thể lực tốt. Hai hành lang cánh của bộ tứ vệ thuộc về Baines và Coleman, nhưng khi cần Bryan Oviedo hay Tony Hibbert cũng sẽ được sử dụng. Trong khi kinh nghiệm của Sylvain Distin là sự bổ sung hoàn hảo cho sức trẻ của Stones, bên cạnh đội trưởng Jagielka tại trung tâm hàng thủ.

    Dự đoán vị trí cuối mùa: 7

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay