Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Fan M.U khen Welbeck hết lời trên mạng xã hội
V.DŨNG • 22:38 ngày 12/08/2013
Ở trận đấu với Wigan diễn ra tối qua, Danny Welbeck đã được Moyes trao nhiệm vụ lấp chỗ trống Rooney để lại. Và những gì anh thể hiện được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá rất cao, góp phần không nhỏ vào thắng lợi chung cuộc của M.U.
    Tiền đạo trẻ người Anh đã trải qua một mùa giải 2012/13 không thành công, với chỉ 1 bàn thắng tại Premier League. Tất nhiên, con số thống kê ấy cũng không mang nhiều ý nghĩa nếu biết rằng phần lớn thời gian mùa giải trước anh đã được xếp chơi ở vị trí không phải sở trường, khi thì bị bố trí lệch phải trên hàng công, khi thì phải chơi lùi sâu.

    Áp lực đặt lên vai Welbeck trước trận đấu tối qua là không hề nhỏ. Trong thời điểm M.U chưa có được tân binh chất lượng, đồng thời Wayne Rooney lại “giở chứng” suốt mùa hè, người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng cũng như hoài nghi lên những bước chạy của Welbeck. Mặc dù vậy, anh đã không khiến các cổ động viên “Quỷ Đỏ” thất vọng.

    Chân sút 22 tuổi đã chơi 83 phút trước khi bị thay ra bởi Shinji Kagawa. Trong 83 phút ấy, anh đóng một vai trò then chốt trong thắng lợi của M.U, với một pha kiến tạo như đặt cho Van Persie ghi bàn thắng thứ hai.


    Welbeck đã có một trận đấu ấn tượng

    Tổng cộng, Welbeck tung ra hai đường chuyền tạo cơ hội trực tiếp cho các đồng đội, cùng với Tom Cleverley là hai người kiến tạo tốt nhất cho M.U ở trận này. Ngoài ra, Welbeck cũng có 2 pha dứt điểm, bằng với Robin Van Persie, 1 không chính xác và 1 bị cản phá. Anh có 39 đường chuyền 39, nhiều hơn Ryan Giggs 1 lần, và tỉ lệ chuyền thành công lên tới 90% so với chỉ 82% của đàn anh người xứ Wales. Trong đội hình M.U chỉ có Cleverley (94%) và Carrick (95%) là những người có tỉ lệ chuyền thành công cao hơn Welbeck. Tiền đạo 22 tuổi bị phạm lỗi 2 lần, chỉ kém duy nhất Phil Jones. Anh cướp bóng thành công 2 lần, song cũng để mất bóng 3 lần.

    Sau trận đấu, người hâm mộ M.U tỏ ra khá ấn tượng với màn trình diễn của Welbeck. Dưới đây là một số tweet đáng chú ý của fan M.U trên twitter:

    + Chris Povey: "Welbeck chỉ cần cải thiện khả năng dứt điểm, tiền đạo người Anh hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn. Một mùa bóng tuyệt vời đang chờ đón Welbeck, Zaha, Januzaj & Kagawa theo ý kiến của tôi".

    + Dan W: "Welbeck là cầu thủ chơi hay nhất trận".

    + James Day: "Welbeck rất cừ trong khâu tranh giành bóng, giống như mọi khi".

    + Praveen Menon: "Welbeck hiện đang vào phom. Anh ấy sẽ chơi tự tin hơn nếu ghi được 2, 3 bàn thắng".

    + Josh H: "Welbeck chơi rất tốt trận này. Anh ấy đã gây ngạc nhiên lớn. Hy vọng Welbeck tiếp tục chơi hay trước các đối thủ mạnh hơn".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội