Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Gerrard còn nguyên giá trị ở ĐT Anh
Hải Phong • 06:42 ngày 08/09/2013
Tỷ lệ thắng của tuyển Anh trong 29 trận Gerrard làm đội trưởng không quá cao, chỉ đạt 67%, vẫn xếp dưới Becks, Terry... Nhưng ít nhất, cái mà Tam sư bây giờ có là một sự ổn định xứng đáng được tin tưởng. Ở tuổi 33, trước mắt Steven Gerrard vẫn còn một tương lai.
    34 tuổi, đến World Cup và trở thành linh hồn của ĐTQG trong một giải đấu thành công, từng ấy chi tiết tất nhiên sẽ làm cho người ta nghĩ ngay đến Zinedine Zidane ở World Cup 2006, giải đấu mà người Pháp vào tới trận chung kết. Nhưng Steven Gerrard cũng đang có cơ hội làm được điều tương tự.

    Sự nghiệp của Gerrard ở ĐTQG Anh chưa bao giờ tương ứng với sự nghiệp của Zidane. Anh ra sân rất nhiều, 104 trận cho Tam sư. Nhưng vai trò của anh thì không rõ nét. Thậm chí mãi tới gần đây người ta vẫn chưa biết sẽ sử dụng tượng đài của Liverpool ở vị trí nào. Năm 2009, khi Capello mới nhậm chức, đã có một cuộc tranh cãi lớn nổ ra trong giới chuyên môn Anh khi HLV người Italia thử nghiệm Steven Gerrard ở vị trí tiền vệ cánh trái. 

    Người thì ủng hộ, cho rằng một bộ ba gồm Cole-Gerrard-Rooney bên cánh trái sẽ tạo ra sức xuyên phá cực mạnh. Kẻ thì chống đối kịch liệt (trong đó có HLV Redknapp), tuyên bố chỗ của Gerrard vĩnh viễn phải là trung tâm hàng tiền vệ. Lúc thì Gerrard được bố trí đá lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, khi thì anh được đẩy lên đá hộ công. Trong vài năm qua, vị trí của anh ở hàng tiền vệ đội tuyển Anh chưa bao giờ chắc chắn.



    Nhưng bây giờ thì HLV  Roy Hodgson đã quyết: Steven Gerrard, đội trưởng chính thức thứ 105 của ĐTQG Anh, sẽ là trung tâm trong kế hoạch World Cup 2014 của họ. Anh đang trở lại và chơi rất hay. Trận thắng Moldova rạng sáng qua tất nhiên không nói lên nhiều điều. Nhưng trận thắng của Liverpool trước Man United thì chắc chắn là có: đó là một trận đấu mà Gerrard đã khiến những người vẫn nghi ngờ về phong độ và tuổi tác của anh phải kinh ngạc khi giúp Liverpool làm chủ khu vực giữa sân trong phần lớn thời gian thi đấu.

    “Chiếc chìa khóa” Steven Gerrard, dẫu ai cũng biết nó có giá trị, nhưng đã được thử tra vào quá nhiều ổ khóa khác nhau để mở ra cánh cửa thành công cho đội tuyển Anh nhưng vẫn thất bại. Bây giờ, chiếc chìa khóa cũ ấy được HLV Hodgson quyết tâm sử dụng để mở cánh cửa World Cup.

    Đúng 16 năm trước, ngày 10/9/1997, Anh cũng thắng Moldova 4-0 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà thủ môn David Seaman đeo băng đội trưởng. Và chiếc băng đội trưởng của Seaman khi ấy là biểu tượng cho một sự bất ổn, thiếu thủ lĩnh. Giai đoạn đó, HLV Hoddle thay đội trưởng như thay áo, với lần lượt là Paul Ince, Tony Adams, Stuart Pearce, Seaman, rồi lại quay lại Ince, Adams, Shearer... Như đã biết, chiến dịch World Cup 1998 của Anh kết thúc trong thất bại.

    Tỷ lệ thắng của tuyển Anh trong 29 trận Gerrard làm đội trưởng không quá cao, chỉ đạt 67%, vẫn xếp dưới Becks, Terry... Nhưng ít nhất, cái mà Tam sư bây giờ có là một sự ổn định xứng đáng được tin tưởng. Ở tuổi 33, trước mắt Steven Gerrard vẫn còn một tương lai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội