Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Giới chủ Mỹ ngầm “cấu kết” ngăn Suarez và Rooney ra đi?
V.DŨNG • 16:11 ngày 11/08/2013
Hai đối thủ truyền kiếp Liverpool và M.U được cho là đã ngầm thỏa thuận trong việc ngăn chặn Luis Suarez và Wayne Rooney tới các CLB đối thủ tại Premier League.
    Ông chủ John W Henry của Liverpool và gia đình nhà Glazer của M.U từ lâu đã có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực thể thao. Và trong sự việc lùm xùm liên quan tới Suarez và Rooney những ngày qua, họ lại một lần nữa ngấm ngầm bắt tay nhau “đạo diễn” mọi việc? 

    Theo đó, giới chủ Mỹ thống nhất thái độ cương quyết trước những yêu sách đòi ra đi từ phía cầu thủ cũng như người đại diện của họ. Quyết định cuối cùng được đưa ra: Liverpool sẽ không bán Suarez cho Arsenal với bất kỳ giá nào, trong khi Rooney cũng nên quên Chelsea đi.

    Bằng thái độ cương quyết, các ông chủ tin rằng có thể giảm tình trạng các cầu thủ “lộng quyền”, coi thường hợp đồng với CLB. Đó đang là một thực trạng đáng lo ngại trong thế giới bóng đá, đặc biệt là tại Premier League.


    Rooney khó đến Chelsea

    Ngay cả chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cũng có vẻ như đang làm theo “chiến thuật” của người Mỹ, khi ông từng khăng khăng không bán Modric cho Chelsea trước kia và nay là những nỗ lực ngăn chặn Bale rời CLB.

    Liverpool tuyên bố sẽ chỉ bán Suarez nếu có một CLB nước ngoài nào đó (như Real Madrid chẳng hạn) chịu chi ra khoảng… 80 triệu bảng cho chân sút người Uruguay. Lý do họ đưa ra là vào thời điểm này, khả năng chiêu mộ được người thay thế Suarez rất khó. Liverpool từng có “kinh nghiệm xương máu” sau khi bán Torres cho Chelsea vào cuối kỳ chuyển nhượng và vội vàng đưa về Andy Carroll, một thương vụ “hớ” bậc nhất Premier League.

    Trong khi đó, Rooney cũng sẽ chỉ được phép tới những “gã nhà giàu” như PSG hay Monaco, khi M.U đã đếm đủ 60 triệu bảng. Giống như Liverpool, M.U sẽ không dễ dàng để tiền đạo 27 tuổi ra đi với giá rẻ, bởi thầy trò Moyes đang ở vào giai đoạn chuyển giao thế hệ và ông cần tới một ngôi sao tầm cỡ như Rooney trong đội hình.


    Suarez còn khuya mới đến được Arsenal

    Xét theo tình hình thực tế, khó có thể tin có bất kỳ một “đại gia” nào chịu chi ra mức giá “khủng” ấy để rước hai “ông sao” trong thời điểm này.

    Thái độ kiên quyết không nhượng bộ từ phía ban lãnh đạo Liverpool và M.U cho tới nay cũng là nguyên nhân khiến Suarez và Rooney chưa thể chính thức nộp đơn yêu cầu ra đi, mặc dù họ rất muốn làm điều đó. Họ hiểu rằng cần phải chừa cho mình một đường lui, trong trường hợp không thể rời CLB.

    Do đó, những gì Rooney và Suarez làm cho tới nay chỉ là những phản kháng yếu ớt. “Gã Shrek” chỉ dám tiết lộ ý định ra đi qua một vài người bạn, trong khi Suarez tuần trước “ngập ngừng” phát biểu trước giới truyền thông rằng Liverpool đã không giữ lời hứa với anh. Nhưng nói là nói vậy, trong thâm tâm, có lẽ họ cũng đang cảm thấy những “quyền lực” của mình đang dần bị khống chế.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội