Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Ai chào đón Luis Suarez ở Arsenal?
Hoài Đức • 11:23 ngày 07/08/2013
Diễn biến vụ Suarez đòi ra đi vừa được đẩy lên cao trào mới khi đích thân cầu thủ này lên tiếng đòi BLĐ Liverpool cho phép gia nhập Arsenal.

    1. Sau một thời gian im tiếng trước những thông tin chuyển nhượng ầm ĩ trên báo, Luis Suarez đã có phát ngôn đầu tiên. Tiền đạo người Uruguay không chỉ công khai đòi ra đi dù BLĐ Liverpool và các đồng đội ra sức khuyên can và mời ở lại, mà còn có thể đưa ra những quyết định mạnh hơn một lời đề nghị.

    Thái độ dứt khoát với những lời lẽ mạnh mẽ cho thấy Suarez không còn muốn ở lại phục vụ Liverpool thêm bất cứ trận đấu nào. "Năm ngoái, tôi có cơ hội chuyển tới một đội bóng lớn ở châu Âu nhưng tôi ở lại. Tôi hiểu, nếu Liverpool không được tham dự Champions League, tôi được phép ra đi. Mùa giải trước tôi đã làm hết sức mình nhưng không đủ để Liverpool có mặt trong top 4. Giờ thì tôi muốn BLĐ hãy tôn trọng thỏa thuận đã hứa với tôi", Suarez phát biểu trên Guardian.

    2. Thực ra, chuyện Suarez có thể rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè 2013 là điều không ai ngạc nhiên. Lý do là ngay khi mùa giải 2012/13 chưa khép lại, chân sút người Uruguay đã tỏ ý muốn rời xứ sở Sương mù bởi bị dư luận chỉ trích ghê gớm sau hàng loạt scandal trên sân cỏ.

    Không lâu sau khi mãn hạn treo giò vì hành động phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Patrick Evra của Man United, Suarez tiếp tục chịu thêm án phạt mới, nặng nề hơn rất nhiều với 10 trận không được thi đấu do cắn vai trung vệ Ivanovic của Chelsea.

    Tuy được BLĐ Liverpool và NHM vẫn hết lòng bảo vệ và dang rộng vòng tay "cưu mang", nhưng Suarez vẫn phải trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn và nặng nề tại Premier League.

    Dễ hiểu, không ít người tưởng như Suarez đã gia nhập Juventus ngay ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2013 bởi sức ép quá lớn từ dư luận vốn rất nặng nề ở Anh, chứ không phải cho tới mùa hè.



    3. Kể từ khi thị trường chuyển nhượng hè 2013 mở cửa, lần lượt Real và nhiều đội bóng lớn bắn tín hiệu muốn có Suarez. Có lúc tưởng như cầu thủ này sẽ cập bến Bernabeu bởi thái độ tỏ ra rất cương quyết của BLĐ Kền kền trắng. Nhưng rồi chuyện chẳng đi đến đâu bởi đội bóng Tây Ban Nha bất ngờ rút lui không kèn không trống.

    Việc Real bỏ cuộc tạo điều kiện cho các đối thủ và Arsenal nổi lên là đội bóng có tham vọng sở hữu Suarez nhất. Sau hàng loạt lời đề nghị bị từ chối, The Gunners đã quyết định nâng mức phí chuyển nhượng ngôi sao của Anfield lên tới "40.000.000 + 1" bảng. Lời đề nghị ghê gớm của Arsenal trở thành rào cản đối với bất cứ đối thủ nào có ý định "cuỗm" chân sút người Uruguay này của Liverpool và Pháo thủ coi như là đội bóng duy nhất có cơ hội sở hữu Suarez nếu cầu thủ này muốn ra đi.

    4. Mới đây Suarez còn tuyên bố chỉ muốn tới Madrid, còn lúc này lại khăng khẳng muốn chuyển tới London khiến mọi chuyện trở nên phức tạp và khó hiểu.

    Giả sử Suarez rời nước Anh tới Tây Ban Nha, Italia, Pháp hay một nơi nào đó ngoài xứ sở Sương mù, thì chẳng có gì để bàn. Đằng này, Suarez bày tỏ tham vọng muốn phục vụ Arsenal, nghĩa là vẫn trong phạm vi nước Anh, nơi mà tiền đạo này vẫn phải hàng ngày hàng giờ đối mặt với sự dè bỉu và chỉ trích mỗi khi bước ra phố?

    Đến lúc này thì người ta chẳng hiểu nổi Suarez đang nghĩ gì! Ừ thì tiền đạo này muốn thay đổi "môi trường làm việc", tìm kiếm động lực lớn hơn bởi Liverpool luôn thiếu khát khao (thực tế Liverpool còn không giành được quyền tham dự Champions League, nói gì đến chuyện lên ngôi vô địch). Song, Arsenal, điểm đến mong muốn Suarez có hơn gì?

    Đã 8 mùa giải Pháo thủ không tìm kiếm nổi một danh hiệu. Ngay cả chức vô địch Emirates Cup ở loạt giao hữu trước mùa giải 2013/14, đội quân của Wenger còn không làm nổi, cho thấy Arsenal cũng chẳng hơn gì Liverpool?!



    5. Nếu như so với Bale và Ronaldo, hai cầu thủ chỉ cần mở miệng muốn phục vụ đội bóng nào, lập tức NHM và ngay cả các cầu thủ của đội bóng đó bày tỏ khát khao được làm đồng đội. Bằng chứng là ngay khi mọi chuyện chưa ngã ngũ, đội trưởng Casillas của Real đã hết lời ca ngợi Gareth Bale. Còn với Ronaldo thì ai cũng muốn làm bạn cả...

    Với Suarez, ngoài Wenger, không Pháo thủ nào nói thích muốn chơi bên cạnh sau khi tiền đạo này bày tỏ nguyện vọng tới Arsenal. Nhìn nhận một cách chủ quan, Suarez có vẻ như không được chào đón tại Emirates!

    Quả thật, Suarez cần phải suy nghĩ lại, thật chín chắn. Có nhất thiết phải chuyển từ nơi đang là số 1, được tất cả cưng chiều, tới một nơi mà vẫn chưa biết tương lai đang đón chờ mình ra sao? Nói đúng hơn, một bản hợp đồng nếu có thể xảy ra, thì đó thực sự là một sự luẩn quẩn của Suarez, giống như thay cái bình mới nhưng rượu vẫn cũ vậy!

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội