Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Hãy thôi nhắc đến chức vô địch với Arsenal
MINH NGUYÊN • 18:47 ngày 31/03/2014
Thất bại 0-1 của Chelsea trước Crystal Palace giúp Arsenal bất ngờ sống dậy hy vọng vô địch Premier League. Nhưng họ đã không thể hoàn thành điều kiện cần là đánh bại Man City. Một trận hòa chỉ mang ý nghĩa tinh thần chứ không thể thắp lên hy vọng đăng quang cho Arsenal.
    LỰC BẤT TÒNG TÂM 
    Trước trận đại chiến với Man City, Arsenal xếp dưới Chelsea, Liverpool và Man City và bất lợi rõ rệt về điểm số. Phải vượt qua cả 3 đối thủ này ở phần còn lại của mùa giải là điều rất khó, vì Arsenal vừa phải toàn thắng tất cả các trận vừa phải mong cả ba đối thủ kể trên mất nhiều điểm. Cần tổng hợp rất nhiều điều kiện thì Arsenal mới có thể tạo nên phép lạ. Nhưng ngay ở điều kiện cần đầu tiên là phải đánh bại Man City, đội bóng của Arsene Wenger đã bất thành.

    Trước trận đấu, Wenger nói với các học trò: “Đây là cơ hội cuối cùng của chúng ta”. Thủ quân Thomas Vermaelen còn hạ quyết tâm: “Hãy chứng minh cho các CĐV thấy Arsenal đủ sức đánh bại những đối thủ lớn!”. Theo Vermaelen, Arsenal rất cần thắng lợi trước Man City vì như thế, họ vừa có thêm 3 điểm quan trọng vừa được trợ sức về mặt tinh thần sau những thất bại hết sức nặng nề ở các trận lớn. Đó là khi Arsenal thua Man City 3-6 ở lượt đi, gần đây là hai thất bại 1-5 trước Liverpool và 0-6 trước Chelsea. 

    Quyết tâm và nỗ lực không thiếu, nhưng Arsenal chỉ kiếm được 1 điểm trước Man City  trong thế bị dẫn bàn. Không lâu sau đó, họ có bàn gỡ 1-1 và suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 nếu Lukas Podolski thắng Joe Hart ở tình huống một đối một.



    MỤC TIÊU THỰC TẾ 
    Những ai yêu mến Arsenal chắc sẽ tiếc pha hỏng ăn của Podolski, vì đó là cơ hội cuối cùng để thầy trò Wenger tiếp tục mơ về chức vô địch Anh. Giá như Arsenal có một cầu thủ dứt điểm tốt hơn Podolski hay có tiền đạo giỏi hơn Olivier Giroud, rất có thể tình thế của họ vào lúc này đã sáng sủa hơn rất nhiều. 

    Lần cuối cùng Arsenal vô địch Anh là vào năm 2004, khi đó Thierry Henry đang ở đỉnh cao, bên cạnh anh còn có Dennis Bergkamp và nhiều cầu thủ ghi bàn xuất sắc khác. Arsenal (hiệu suất ghi bàn chỉ bằng cỡ 2/3 so với Liverpool hay Man City) sẽ thêm một mùa nữa không vô địch Premier League. Đó là kết quả tất yếu vì họ không đủ lực, vì xui xẻo và cũng vì sai lầm, như khi Wenger thừa nhận lẽ ra phải mua thêm tiền đạo trong đợt chuyển nhượng giữa mùa. 

    Yếu tố may mắn không quá quan trọng khi xác định đội vô địch Anh. Bởi hành trình 38 trận kéo dài cả mùa giải luôn chứng thực rõ ràng nhất đội nào mạnh nhất sẽ đăng quang. Arsenal chắc chắn không có tư thế của nhà vô địch, dù ở 2 trận hòa M.U và Man City cùng trên sân nhà, đội chủ sân Emirates cùng cũng thể hiện được tinh thần và nỗ lực của một đội bóng lớn. Nhưng, như thế là chưa đủ.



    Trước mắt, Arsenal cần phát huy sự quả cảm để giữ được chỗ trong Top 4 ở phần còn lại mùa giải, qua đó giữ được suất dự Champions League trước sự truy đuổi quyết liệt của Everton. Pháo thủ có nhiều ưu thế hơn và lực lượng cũng tốt hơn Everton. Nhưng nếu không thể hiện được tốt nhất khả năng của mình, vẫn có khả năng sẽ có cú “đổi ngôi” bất ngờ ở vị trí hạng 4 Premier League  khi mùa bóng kết thúc. 

    Flamini tiếc nuối 
    Mathieu Flamini là người ghi bàn gỡ 1-1 cho Arsenal. Sau trận, tiền vệ này cho rằng Arsenal đã có cơ hội thắng: “Trong những trận đấu lớn, khác biệt lắm khi chỉ là đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn. Arsenal lẽ ra đã có thể ghi được ít nhất 2 bàn và có 3 điểm”. 

    5. Arsenal chỉ giành được 5 trong 18 điểm tối đa ở 6 trận so tài với Top 4 Premier League mùa này. Ở lượt đi, Arsenal giành được 4 điểm sau 3 trận gặp Man City, Liverpool, Chelsea. Nhưng ở lượt về, họ chỉ giành vẻn vẹn 1 điểm cũng sau 3 trận gặp các đối thủ kể trên. Đó chính là 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Man City vừa qua. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội