Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Rooney chỉ là "con rối" bị giật dây
Chiêu Văn • 20:28 ngày 23/08/2013
Wayne Rooney đã bị coi là có tội trong mắt nhiều CĐV Manchester United kể từ khi anh đòi rời Old Trafford, nhưng có vẻ như những gì tiền đạo này nói chỉ là bị ảnh hưởng bởi người đại diện Paul Stretford.
    Năm 2010, Rooney đã từng suýt rời M.U tới với đội bóng kình địch Manchester City. Rooney, khi đó 24 tuổi và chỉ còn lại 18 tháng trong hợp đồng nên M.U đứng trước áp lực phải bán anh khi tuyển thủ Anh công khai nói sẽ không gia hạn hợp đồng.

    Rooney khiến dư luận tin rằng đã xảy ra rạn nứt giữa anh và HLV. Khi Sir Alex Ferguson tuyên bố tiền đạo này dính chấn thương mắt cá, Rooney bác bỏ và nói anh không hiểu tại sao chiến lược gia người Scotland lại nói như thế. Vấn đề với câu chuyện đó là chúng ta đều thấy anh bị thay ra ở trận gặp Bolton trên sân Reebok sau chỉ một giờ chơi bóng, trước khi ngồi trên ghế dự bị với một túi đá chườm… mắt cá.

    Giống như David Beckham và Ruud van Nistelrooy trước đó, những người đã công khai bày tỏ không hài lòng với HLV, Rooney rêu rao câu chuyện anh là nạn nhân mới nhất của sự đối xử tàn nhẫn từ phía Ferguson. Có lẽ Rooney cũng đủ sáng láng để tự anh dựng lên mọi chuyện, nhưng khả năng lớn hơn là Stretford mới là đạo diễn chính.


    Người đại diện Stretford (trái)

    Rooney kết thúc mùa giải đó với một chức vô địch Anh nữa cũng như ghi bàn trong trận chung kết Champions League gặp Barcelona. Ferguson đành phải nhắm mắt làm ngơ với những khiêu khích, trong khi báo chí lên tiếng chỉ trích Rooney bởi anh cho rằng M.U, đội bóng thành công nhất lịch sử Anh, không đủ tham vọng. Kết quả là kế hoạch của Stretford thất bại.

    Sau đó, Rooney đã lặp lại nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn rằng quyết định đòi ra đi là tệ nhất sự nghiệp của mình và khẳng định muốn ở lại CLB chừng nào mà M.U còn cần anh. Nhưng không đầy 3 năm sau đó, lịch sử lặp lại, Rooney lại muốn ra đi, lần này là sang kình địch Chelsea để chơi cạnh người bạn thân Ashley Cole.

    Rooney vẫn chưa xác nhận điều đó một cách chính thức, có vẻ như Stretford đã rút được kinh nghiệm từ lần trước. Rooney chỉ giữ sự im lặng lạnh lùng trước các tin đồn trên báo chí và cả việc anh đổi trạng thái trên Twitter từ “cầu thủ M.U” sang “VĐV ở Anh của Nike”.

    Ferguson tuyên bố anh đòi ra đi. Có lẽ Ferugson cũng tiếp tục cuộc chơi của năm 2010 khi tìm cách gây áp lực trở lại lên cầu thủ. Nếu như Ferguson giữ im lặng, một trong những sự kiện đầu tiên mà người kế nhiệm David Moyes sẽ phải giải quyết là để Rooney ra đi. Do quá khứ giữa Moyes và cầu thủ này, ông sẽ bị cáo buộc là muốn đẩy Rooney đi vì mối quan hệ cá nhân. Vậy nên Ferguson buộc lòng phải lên tiếng.


    Rooney chơi Golf cùng Stretford

    Người đại diện có trách nhiệm với cầu thủ trong việc khuyên nhủ thân chủ của họ xem điều gì là tốt nhất và tìm cách giúp họ hạnh phúc cũng như thăng tiến trong sự nghiệp. Trong trường hợp Stretford, người rất không được ưa thích ở Old Trafford, bạn phải tự hỏi ông ta đã ảnh hưởng tới quá trình ra quyết định của Rooney ra sao?

    Trong khi Rooney đã là một người trưởng thành, có thể tự ra quyết định, vẫn rất lý thú khi xem xét vai trò của Stretford trong mối quan hệ của anh với CLB. Andy Cole và Stan Collymore, những khách hàng trước kia của Stretford, đều đã nói về trải nghiệm của họ với người đàn ông này.

    “Khi Sir Alex Ferguson nói về việc các cầu thủ bị người đại diện ảnh hưởng, thì ý của ông là Stretford”, Andy Cole nói. “Và tôi biết rõ Stretford vì ông ấy từng là người đại diện của tôi. Tôi là thân chủ tên tuổi nhất của ông ấy một thời gian dài, người đã giúp ông ấy kiếm nhiều tiền… Stretford trở thành một phần cuộc đời tôi, là người thu xếp vụ chuyển nhượng kỷ lục Anh đưa tôi tới M.U năm 1995. Khi chuyển tới Manchester, tôi đã ở nhà Stretford, ông ấy ảnh hưởng tới mọi mặt trong cuộc đời tôi”.

    Stretford cũng đại diện cho Collymore cùng thời gian với Andy Cole. “Tôi hy vọng Rooney biết Stretford là đồ thú vật”, Collymore nói. “Tôi hy vọng anh ấy không bị ông ta lừa gạt. Tôi đã làm tất cả những gì ông ta bảo, rồi ông ta lợi dụng tội, quan hệ giữa tôi và ông ấy là sự phụ thuộc không lành mạnh và ông ta đã khai thác tôi để kiếm tiền”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội