Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?
Minh Kiệt • 12:40 ngày 29/12/2013
Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.
    Ngay lần đầu trở lại sau 4 tháng chấn thương, Lukas Podolski đã chơi tuyệt hay và giúp Arsenal xoay chuyển thế trận trước West Ham vòng trước (thắng 3-1). Theo Walcott đang ngày trở nên sắc bén hơn dù vào sân từ ghế dự bị hay đá chính từ đầu. Alex Oxlade-Chamberlain thì đang rất gần ngày tái xuất. Đội hình Arsenal liên tục gặp phải những chấn thương từ đầu mùa đang dày lên thấy rõ.

    HLV Arsene Wenger từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Tiền đạo người Pháp vẫn có những đóng góp đáng kể, nhưng sự quá tải khiến anh không còn ghi bàn nữa suốt 7 trận gần đây. Trên sân của West Ham hôm 26/12, Arsenal ngỡ như đã bất lực, cho đến khi Podolski xuất hiện. Sự tươi mới từ Poldi là điều ai cũng đã thấy. Anh kiến tạo cho Walcott ghi bàn trước khi tự mình ấn định tỷ số 3-1.

    Giờ thì Wenger đã có thể xoay vòng hàng công với rất nhiều lựa chọn trong khoảng thời gian nước rút tới đây với 3 trận trong vỏn vẹn 6 ngày trước Newcastle, Cardiff (ở Premier League) và Tottenham (vòng 3 Cúp FA). Sự trở lại của Walcott và Poldi khiến cho các CĐV tạm thời không quá âu lo khi Aaron Ramsey phải nghỉ một thời gian dài vì chấn thương. Trước Newcastle tối nay, Jack Wilshere cũng sẽ trở lại sau án treo giò.



    Thắng lợi trên sân West Ham, nơi Santi Cazorla chơi rất hay ở tuyến giữa, cho thấy Arsenal có thể vô địch ngay khi phải hứng chịu thất bại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với con đường mà Man United đã đi ngày trước: thâu tóm mọi điểm số có thể trước các đối thủ yếu hơn. Sự trở lại dần dần của các trụ cột càng khiến cho Wenger yên tâm hơn khi nhìn vào chặng đường còn lại của mùa bóng.

    Những sự trở lại ấy không chỉ có ý nghĩa về mặt quân số mà còn rất có giá trị về chiến thuật. Với Walcott và Podolski, Wenger có 2 cá nhân gây đột biến đa năng, vừa có thể đá tiền đạo, lại vừa có thể đá hộ công hoặc đá cánh. Nghĩa là với những cách bố trí nhân sự khác nhau, Arsenal có thể tạo ra những cách tiếp cận trận đấu khác nhau, buộc các đối thủ phải suy đoán. Và ngay trong một trận đấu, những điều chỉnh nhỏ có thể tạo ra khác biệt lớn. Lấy ngay trận gặp West Ham vừa qua làm ví dụ. Bàn thắng nâng tỷ số 2-1, Podolski chuyền bóng ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng đến khi ghi bàn ấn định tỷ số thì anh lại đứng ở vị trí của một hộ công.

    Rõ ràng, với những sự trở lại đúng lúc của Walcott và Podolski, HLV Arsene Wenger có quyền tự tin hơn khi tính toán những đường binh ở chặng marathon xuyên năm mới khốc liệt lúc này. Và xa hơn, là hướng đến một mùa giải hết “khát danh hiệu” cho Arsenal.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội