Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hãy nhớ, M.U đang là đương kim vô địch!
VIỆT DŨNG • 10:27 ngày 18/08/2013
Chưa thực hiện một thương vụ lớn nào kể từ đầu hè, nhưng có vẻ như M.U vẫn chứng tỏ được vị thế của một nhà đương kim vô địch sau thắng lợi ấn tượng trước Swansea City đêm qua.
    Người hâm mộ “Quỷ Đỏ” từng rất kỳ vọng vào một thương vụ lớn nhằm nâng cấp đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, điểm yếu nhất của M.U mùa trước. Mùa giải này, thậm chí tuyến giữa M.U còn mỏng manh hơn sau khi Paul Scholes đã chính thức giải nghệ.

    Từng có tin đồn rằng M.U đã liên hệ với Willian và Mesut Oezil, tuy nhiên truyền thông Anh không cho rằng David Moyes thực sự cần tới hai cái tên ấy. HLV người Scotland nhiều khả năng muốn tăng cường một tiền vệ hoàn thiện có khả năng công thủ toàn diện hơn. Và mục tiêu lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng Hè của “Quỷ Đỏ” là Cesc Fabregas, nhưng sau khi tiền vệ người TBN chính thức tuyên bố ở lại Barca, cơ hội cho Moyes chiêu mộ anh là không nhiều.


    Thực tế là, mặc dù chưa chiêu mộ được tân binh nào chất lượng, nhưng đội hình hiện tại của M.U cũng không thua kém nhiều so với các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Premier League. Với Michael Carrick, David de Gea, Patrice Evra, Shinji Kagawa, Rafael, Wayne Rooney và Robin Van Persie, “Quỷ Đỏ” vẫn sở hữu một bộ khung đáng mơ ước.

    Nhưng M.U sẽ không chấp nhận “giậm chân tại chỗ”. Họ vẫn muốn tăng cường những cầu thủ chất lượng với một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, thị trường đang trở nên ngày càng “điên rồ” và M.U không muốn chạy theo những mức giá “trên trời” các CLB đề ra cho cầu thủ của họ.

    Thực tế chứng minh, chẳng cần có “bom tấn”, Moyes vẫn có thể ra quân ấn tượng. Tất nhiên, đó mới chỉ là một trận đánh, nhưng chiến thắng cách biệt ngay tại xứ Wales cho thấy rằng M.U của Moyes rất khó bị đánh bại. Họ đã có khởi đầu hoàn hảo để bước vào những vòng đấu khó khăn trước mắt, đó sẽ là “thuốc thử” tốt để đánh giá sức mạnh thực sự của “Quỷ Đỏ”.


    Thất bại trong cuộc đua giành chữ kí của Fabregas, Willian và Oezil khiến người hâm mộ nghi ngờ vào tham vọng của ban lãnh đạo M.U. Là đương kim vô địch, họ luôn chịu áp lực phải tiếp tục tiến bộ. Ba năm trước, sau khi giành Premier League, M.U từng phải chấp nhận rơi xuống vị trí thứ hai ở mùa sau đó cũng bởi những sức ép ấy.

    Người hâm mộ “Quỷ Đỏ” chắc chắn không muốn M.U mùa này đi vào “vết xe đổ” ấy. Với một CLB đã giành tới 5 chức vô địch trong 7 mùa giải gần nhất, thật khó để các cổ động viên M.U chấp nhận thất bại.

    Ngài Alex Ferguson không còn tại vị, nhưng Moyes hoàn toàn tự tin sẽ có thể lặp lại thành tích của mùa trước. Và mặc dù vẫn chưa có được tân binh nào đáng chú ý, nhưng lực lượng hiện tại của “Quỷ Đỏ” là đủ để duy trì thế lực trong cuộc đua vô địch

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội