Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham?
06:46 ngày 07/04/2014
HLV Brendan Rodgers hết lời ca ngợi màn trình diễn “nổi bật” của thủ quân Steven Gerrard, sau khi anh ghi cả 2 bàn thắng mang lại thắng lợi quan trọng cho Liverpool.


    Gerrard đã 2 lần bước lên chấm 11 mét thực hiện các quả phạt đền, và cả 2 lần anh đều chiến thắng thủ thành Adrian. Với 3 điểm giành được sau trận thắng đầy vất vả trên sân Boleyn Ground của West Ham, đội bóng vùng Merseyside đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 2 điểm nhiều hơn.

    “Gerrard đã chơi thực sự nổi bật”, HLV Rodgers cảm thán, “những đường chuyền của cậu ấy rất chất lượng, hay sự bình tĩnh của cậu ấy khi ghi bàn thắng đầu tiên. Đó không phải là ngẫu nhiên hay may mắn. Cậu ấy đã nghiên cứu, đã phân tích cách đổ người của các thủ môn, họ sẽ bắt như thế nào”.

    “Stevie có khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng”, chiến lược gia người Bắc Ireland tiếp tục. “Cậu ấy có thể sút tới bất cứ vị trí nào cậu ấy muốn. Là một HLV, tôi hài lòng được sở hữu một học trò luôn bình tĩnh và chống chọi tốt với những tình huống áp lực đè nặng như thế”.

    “Chúng tôi đã cần phải có những thay đổi ở giữa hiệp”, Rodgers chia sẻ thêm. “Chúng tôi đã chuyển sang đá 4-3-3, thay vì sơ đồ 2 tiền đạo như lúc đầu không thực sự hiệu quả. Liverpool đã không áp đặt được thế trận như mong muốn, bởi vậy chúng tôi phải đổi sang sơ đồ kim cương trong hiệp hai, và chơi với các tiền đạo đá gần nhau hơn để gây áp lực lớn hơn. Tôi nghĩ trong hiệp hai chúng tôi đã áp đặt được thế trận, và vai trò then chốt thuộc về Gerrard”.


    Trong khi đó, thủ quân mang áo số 8 của Liverpool lại dành những lời khen ngược lại cho ông thầy của mình. “HLV nói khi kết thúc hiệp một rằng chúng tôi chẳng thể thay đổi những gì đã xảy ra (ám chỉ bàn thắng không hợp lệ của West Ham), bởi vậy hãy gạt bỏ cảm xúc và quên đi để bắt tay làm lại từ đầu. Những lời nói ấy đã giúp chúng tôi thực sự quyết tâm, và chúng tôi đã thể hiện điều đó trong hiệp hai”.

    Tiếp đó, Gerrard khẳng định rằng ngay cả 1 chiến thắng trước Man City vào Chủ Nhật tới cũng là chưa đủ để giúp Liverpool chắc chắn đăng quang ngôi vô địch Premier League. “Tôi vẫn chưa tin chắc”, anh tâm sự trên Sky Sports. “Vẫn còn nhiều trận đấu rất khó khăn. Tôi muốn nhắn gửi tới toàn đội rằng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, đồng thời chơi hết mình mỗi phút thi đấu trên sân”.

    “Nếu nói rằng đánh bại Man City rồi tiến tới ngôi vô địch thì sẽ hợp lý hơn. Trận đấu với họ sẽ không gì hơn ngoài 3 điểm, sau đó chúng tôi sẽ còn 4 trận cầu quan trọng không kém”.

    Bên kia chiến tuyến, HLV Sam Allardyce lên tiếng chỉ trích trọng tài Anthony Taylor cùng các cộng sự sau khi thổi quả phạt đền thứ 2 cho Liverpool, cũng như khi công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Guy Demel ở cuối hiệp một.


    “Chúng tôi muốn chơi bóng đá và muốn thua hay thắng theo cái cách xứng đáng nhất, chứ không phải thông qua những quyết định sai lầm của trọng tài”, “Big Sam” phàn nàn. “Có 2 quyết định gây khó hiểu, 1 cho Liverpool và 1 cho chính chúng tôi. Thật không may khi trọng tài đã trở thành tâm điểm của trận đấu, chứ chẳng phải là bóng đá”.

    “Ông ta (ám chỉ trọng tài Taylor) đã có nhiều tình huống thổi phạt khi quan sát từ khoảng cách rất xa. Quả phạt đền thứ 2 của Liverpool cũng không chính xác, bởi Adrian đã chạm vào bóng. Trọng tài đã mắc những sai lầm lớn. Ông ấy là người luôn phải đưa ra những quyết định chính xác 100%, nhưng ông ấy lại đứng ở những vị trí khó quan sát và thổi phạt”.

    “Ngay cả ở bàn gỡ hòa 1-1 của chúng tôi, có vẻ như Andy Carroll đã phạm lỗi với Simon Mignolet nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Chúng tôi đâu muốn ghi bàn theo cách đó, chẳng ai muốn như thế. Tôi lo ngại rằng nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, chúng ta sẽ phải nói về công tác trọng tài hàng tuần mất. Chúng ta đang chưa có được đủ những trọng tài chất lượng”, chiến lược gia của West Ham kết luận.
    Việt Dũng • 06:46 ngày 07/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay