Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Huyền thoại Liverpool từng từ chối dẫn dắt Man City
Quang Hòa • 10:25 ngày 06/09/2013
Bình luận viên nổi tiếng của BBC là Alan Hansen chắc chắn sẽ không theo nghiệp cầm quân sau khi giải nghệ vào mùa Hè năm tới. Nếu muốn trở thành một HLV, có lẽ cựu hậu vệ CLB Liverpool đã nhận lời làm việc cho Man City từ gần 20 năm về trước.
    Đây là thông tin vừa được chính Alan Hansen tiết lộ trên tờ Daily Mail. Theo đó, trước khi giải nghệ và chuyển sang đầu quân cho BBC cách đây 22 năm, Alan Hansen đã nhận được khá nhiều lời đề nghị, và một trong số những lời đề nghị đó tới từ Man City.

    “Khi Andy Gray rục rịch chuyển sang Liverpool, Sky Sports đã liên hệ và mời tôi đảm nhận vị trí của ông này. Do vẫn còn hợp đồng với BBC nên câu trả lời của tôi đơn giản là “không”. Ngoài Sky Sports còn có 4 đơn vị khác đánh tiếng với tôi, ITV cũng nằm trong số ấy”.

    Alan Hansen và cựu tiền vệ Jamie Redknapp

    “Không chỉ được mời làm bình luận viên, tôi cũng được trao cơ hội được làm việc với tư cách của một HLV. Còn nhớ vào năm 1995, Man City sau khi sa thải Brian Horton đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với tôi. Dù rất tự hào khi nhận được điện thoại của Francis Lee (chủ tịch Man City vào thời điểm đó), nhưng tôi vẫn phải từ chối vì cảm thấy HLV không phải là công việc hấp dẫn đối với mình”. Alan Hansen nói thêm.

    Được biết, cách đây 18 năm, Man City chỉ là đội bóng tầm thường ở giải Ngoại hạng chứ chưa lớn mạnh như bây giờ (CLB này chỉ xếp thứ 17 trên BXH ở mùa giải 1994/1995). Thế nên mới có chuyện Francis Lee phải viện tới sự trợ giúp của một cựu hậu vệ chưa có kinh nghiệm làm HLV như Alan Hansen. Giờ thì tình thế đã hoàn toàn đổi thay. Với đội hình đầy rẫy các siêu sao và còn được hậu thuẫn bởi túi tiền không đáy của các ông chủ Ả rập, được dẫn dắt The Citizens vào thời điểm hiện tại là công việc đáng mơ ước đối với rất nhiều người. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội