Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ít nhất 10 cái tên sẽ rời M.U mùa Hè này
Hoàng Mai • 10:15 ngày 11/04/2014
Thất bại trước Bayern tại tứ kết Champions League đã chính thức khiến M.U trở thành kẻ tay trắng ở mùa giải năm nay. Bây giờ, họ đang đối mặt với một cuộc tháo chạy lớn vào mùa Hè.
    Hiện mục tiêu còn lại của M.U ở giải quốc nội là giành một suất dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ này đang tỏ ra không hề dễ dàng, khi đội ngũ của họ đang tỏ ra khá suy sụp sau thất bại trước Bayern. Thử thách dành cho Moyes bây giờ là ông phải khiến các cầu thủ chơi máu lửa trong 5 trận còn lại tại Premier League mùa này, bắt đầu từ chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn trước Everton vào cuối tuần.

    Bài toán về nhân sự mùa tới cũng đang được đặt ra cho Moyes và các cộng sự. Vẫn biết sẽ có một chiến dịch chuyển nhượng rầm rộ sẽ được Moyes lên kế hoạch, song ông cũng cần phải giải quyết những trường hợp không còn đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn tại M.U. Những người gần như chắc chắn sẽ ra đi là Patrice Evra, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Anderson và Ryan Giggs (nghỉ hưu), trong khi đó, tương lai của những Alex Buttner, Nani, Ashley Young, Shinji Kagawa và Tom Cleverley đều rất bất định.



    Sau thất bại trước Bayern, các CĐV M.U tỏ ra rất băn khoăn về những quyết định của BLĐ đội nhà. Hiện GĐĐH Ed Woodward vẫn đang ở Đức để thương lượng những điều khoản chiêu mộ tiền vệ Toni Kroos của Hùm Xám. Trong khi đó, dù M.U sẽ không có mặt tại Champions League mùa tới, Moyes vẫn khẳng định điều này không ảnh hưởng gì đến hoạt động chuyển nhượng của CLB vào mùa Hè năm nay.

    Với sự ra đi của một loạt những trụ cột ở hàng thủ, M.U sẽ phải ưu tiên tìm kiếm một hậu vệ cánh trái và một trung vệ đẳng cấp, khi họ chỉ còn 4 cái tên ở tuyến dưới (Cris Smalling, Phil Jones, Rafael và Jonny Evans). Ở tuyến giữa, Nani và Cleverley nhiều khả năng sẽ phải ra đi do không thể hiện được mình, trong khi đó Kagawa và Young vẫn còn khá hữu dụng trong một vài thời điểm, nên được giữ lại. Nếu có thêm Toni Kroos, M.U sẽ tạm yên tâm về sức mạnh ở khu vực giữa sân. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, M.U sẽ cần phải giữ chân Robin van Persie, đồng thời đem về một cái tên tiềm năng khác nếu Chicharito nhất quyết ra đi.



    Dù đang có một mùa giải tệ hại cùng M.U, nhưng nếu so sánh với những gì Sir Alex từng làm được với Quỷ Đỏ trong 50 trận đầu tiên, Moyes vẫn tỏ ra khá khẩm hơn. Sau 50 trận, Moyes đạt được tỉ lệ chiến thắng 54% (27 thắng, 9 hòa, 14 thua), trong khi Sir Alex chỉ có 44% chiến thắng (22 thắng, 17 hòa, 11 thua). Dưới thời Moyes, M.U ghi 86 bàn và để để lọt lưới 52 bàn. Thêm nữa, ở 33 trận đầu tiên tại giải quốc nội, Moyes cũng đã có 57 điểm, hơn 6 điểm so với Sir Alex.

    Phát biểu về tình trạng của M.U vào thời điểm hiện tại, tiền vệ Darren Fletcher cho biết: “Thành tích tại giải quốc nội của đội bóng thật đáng thất vọng, nhưng chúng tôi còn 5 trận, và sẽ phải giành được một kết quả tốt nhất. Đây cũng là lúc để các cầu thủ chứng tỏ cho HLV thấy họ đủ chất lượng để chơi bóng tại đây. Tôi không nghĩ là M.U thụt lùi quá xa so với các đội bóng còn lại. Nếu được tham dự Europa League, chúng tôi sẽ cố gắng để lên ngôi tại giải đấu đó”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội