Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Joe Hart: Không xuất sắc nhưng vẫn dùng được
Chiêu Văn • 14:42 ngày 11/09/2013
Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Joe Hart ở Kiev, nhưng giống như đội tuyển Anh, thủ thành đang khoác áo Man City đã làm đủ tốt trong cuộc đụng độ với chủ nhà Ukraine.
    Không lâu trước khi Joe Hart bước ra sân Olympic, ban tổ chức trận đấu ở Ukraine đã cho chơi bản nhạc đầy ẩn ý “Highway to Hell” (Cao tốc tới địa ngục). Thủ thành của đội tuyển Anh hẳn đã phải cảm thấy bài hát đó ứng nghiệm với anh nhiều lần ở mùa giải này.

    Rất nhiều người lo sợ rằng buổi tối lớn nhất của tuyển Anh kể từ khi họ bị loại khỏi EURO 2012 ở đây vào tháng 6 năm ngoái sẽ lại bị hủy hoại trong tay người gác đền. Phong độ gần đây của Hart không hề tạo ra sự tin tưởng rằng anh có thể là một "bức tường thép" mà người Anh đang rất cần ở Kiev.

    Gần đây nhất, Hart đã để một cú sút lập bập của James Morrison lọt qua tay lăn vào lưới trong trận giao hữu với Scotland. Ở Premier League, sự lưỡng lự của anh khiến Man City phải trả giá đắt ở Cardiff (thua 2-3). Trận đấu đó khiến HLV Manuel Pellegrini của City phải lên tiếng cảnh báo Hart rằng vị trí của anh không phải là nghiễm nhiên.


    Hart bước vào trận này sau khi hầu như không phải làm việc trong chiến thắng nhàn nhã 4-0 trước Moldova cách đây ít ngày. Công việc chính của anh trong trận đấu đó là đón những đường chuyền về của các đồng đội. Hart đã không giữ sạch lưới trước một đối thủ hàng đầu nào kể từ khi tuyển Anh bị loại khỏi EURO 2012 trên chấm luân lưu trước Italia ở chính sân Olympic Kiev.

    Thống kê đó có thể một phần bởi những thay đổi ở bộ tứ hậu vệ khi Gary Cahill và Phil Jagielka lấp vào khoảng trống của John Terry và Rio Ferdinand. Nhưng Hart cũng là người phải chịu trách nhiệm chính trong vài tháng trở lại đây.

    Buổi tối tại Kiev của anh suýt nữa thì bắt đầu trong tai họa khi có vẻ như thủ thành của HLV Roy Hodgson đã phạm lỗi với Roman Zozulya lúc tiền đạo người Ukraine bật lên đón một quả tạt. Nhưng trọng tài đã không thổi phạt đền, mà chỉ một quả phạt góc. Hart đã hét to vui mừng, như một sự giải thoát.

    Quả phạt góc ngay sau đó lại là một bài trắc nghiệm nữa với anh, nhưng lần này Hart vượt qua với một cú đấm bóng đầy uy lực. Sự không chắc chắn trong lối chơi của Hart vẫn còn, như tình huống vài phút sau đó cho thấy, khi anh không thể bắt gọn một quả bóng lập bập trong tình huống hỗn loạn trước khung thành. Nhưng lần này Hart gặp may vì Zozulya đã phạm lỗi.


    Hàng thủ phía trước anh cũng đã chơi không đủ tốt. Hai lần, Hart chôn chân trước khung thành, nhưng các chân sút Ukraine bỏ lỡ những cơ hội bằng vàng. Nhưng tuyển Anh đã xua tan được cơn bão và khi Hart phải thực sự cứu vãn đội bóng của mình 5 phút trước giờ nghỉ, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Thật ra, năng lực của Hart không phải là điều đáng nghi ngờ. Anh từng một tay chặn đứng Borussia Dortmund trong chiến dịch vòng bảng Champions League đáng buồn của City mùa trước. Nhưng sự tự tin của anh đã giảm nhiều kể từ khi người Anh bắt đầu vội vã so sánh Hart với những Manuel Neuer hay Gianluigi Buffon.

    Hart từng đứng vững trước những đội mạnh hơn Ukraine, nhưng anh vẫn cần thêm sự tự tin để trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Dẫu sao, ĐT Anh đã có được kết quả mà họ muốn, không thật đẹp mắt và ấn tượng, nhưng xứng đáng. Sẽ còn thêm những thử thách trước Montenegro và Ba Lan vào tháng tới, nhưng khó khăn lớn nhất có lẽ đã qua, với cả Tam sư và Hart, ở Kiev.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội