Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lampard: Đã đến lúc Chelsea "cắt đuôi" nhóm bám đuổi
MINH ĐỨC • 19:44 ngày 28/02/2014
Mới đây, tiền vệ Frank Lampard cho rằng thời điểm để Chelsea khẳng định ưu thế cho ngôi vô địch Premier League đã đến khi họ có cơ hội nới rộng khoảng cách với các đối thủ xếp sau.
    Tiền vệ 35 tuổi của Chelsea cho rằng The Blues có thể sẽ gia tăng được cách biệt với Man City lên thành 9 điểm trong 10 ngày tới. Hiện tại, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang kém Chelsea 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Trong thời gian tới, họ cũng sẽ không thể tham gia cuộc đua tại Premier League, bởi còn phải bận chơi trận chung kết cúp Liên đoàn với Sunderland vào cuối tuần này và tứ kết cúp FA với Wigan vào tuần sau.

    Ở trận đấu tại vòng 27 vừa qua gặp Everton trên sân nhà, Chelsea cũng đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của John Terry vào những phút bù giờ để có chiến thắng nhọc nhằn. Tuy nhiên, Lampard nhận định rằng đây là thời điểm mà điểm số mới là quan trọng, chứ không phải là phong độ hay lối chơi.

    “Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 9 điểm. Đây là thời điểm mà nếu bạn có được tinh thần chiến thắng ngay cả khi bạn chơi tệ, bạn sẽ là kẻ thắng cuộc. Chuỗi trận của chúng tôi kể từ tháng 12 thật tuyệt, mọi thứ đều đang đi đúng hướng”, Lampard hồ hởi.



    Tuy nhiên, “số 8” của Chelsea cũng tỏ ra quan ngại trước thực trạng, những trận đấu tại Premier League sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ, khiến họ không còn đủ sức cho những trận chiến quan trọng tại cúp Châu Âu. Bằng chứng là ngay sau khi đến làm khách trước Galatasaray vào giữa tuần, Chelsea đã phải gặp Fulham vào ngày thứ Bảy. Đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ trở về Anh vào rạng sáng ngày thứ Năm. Như vậy, họ chỉ có 2 ngày để vừa phục hồi thể lực, vừa chuẩn bị kỹ chiến thuật cho trận đấu vào cuối tuần.

    Dù mệt mỏi là vậy, song Lampard cũng không quên “nhắc khéo” BTC Premier League, và có ý đả động đến những đội bóng khác tại giải đấu: “Chúng tôi không chờ đợi sự ưu tiên. Dù sao cũng chỉ là vấn đề về thời gian nghỉ ngơi đủ để có thể hồi phục. Ở những quốc gia khác, họ có sự quan tâm nhất định đến những CLB phải thi đấu tại Champions League. Nhưng ở đây thì không. Đó là luật bất thành văn rồi. Nó áp dụng cho tất cả các CLB ở đây”.

    “Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có thể gặp Fulham vào ngày Chủ Nhật. Rõ ràng là chúng tôi không có được bất kỳ sự cảm thông nào sau khi phải di chuyển mệt mỏi như vậy”, Lampard chốt lại.

    Hiện tại, Chelsea đang là những người dẫn đầu tại Premier League với 60 điểm sau 27 trận đã đấu. Xếp thứ 2 là Arsenal với 1 điểm ít hơn. Man City đứng thứ 3, với 1 trận chưa đấu trong tay, và có hiệu số bàn thắng-bại cao nhất giải: +42.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội