Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine
QUANG MINH • 09:48 ngày 14/02/2014
Những năm tháng núp bóng đại kình địch M.U của Liverpool đang dần chấm dứt, khi hiện tại The Kop đang hơn Quỷ đỏ tới 11 điểm và lần đầu sau 23 năm họ đứng trên đối thủ ở ngày Valentine.
    M.U và Liverpool đang là 2 đội bóng đứng đầu về số lần giành chức VĐQG Anh với tổng cộng 38 danh hiệu (20 cho M.U và 18 cho Liverpool). Với Liverpool, quãng thời gian thành công của họ là ở những năm 80 của thế kỷ trước. Trong khi đó, M.U lại là một thế lực tuyệt đối trong vòng gần 3 thập kỷ trở lại đây.

    Hồi mùa Hè vừa qua, GĐĐH Ed Woodward của M.U có một phát biểu mang tính mỉa mai đối với Liverpool khi cho rằng: “Một vài đối thủ của chúng tôi thậm chí đã rất lâu rồi không vô địch Premier League nhưng vẫn bán được rất nhiều áo đấu”.

    Woodward đã đúng. Vì ít nhất ông cũng nhận ra Liverpool là đối thủ thực sự của M.U mùa này. Và quả thật, có vẻ như gió đang xoay chiều và hướng dần về phía đội bóng vùng Merseyside. Dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers, Liverpool đang bay cao trong khi M.U lại bị mắc kẹt bởi sự bất lực của tân HLV David Moyes. Trên BXH, The Kop đang hơn đối thủ 11 điểm, và đây là lần đầu tiên sau 23 năm đội bóng thành phố cảng xếp trên M.U trong ngày Valentine.

    Lần đầu tiên sau 23 năm, Liverpool đứng trên M.U ngày Valentine

    Đây có thể nói là thành công ngoài mong đợi với người hâm mộ Liverpool, bởi ở thời điểm ngày Valentine mùa giải trước M.U của Sir Alex Ferguson hơn đoàn quân của HLV Rodgers tới 29 điểm - khoảng cách điểm số lớn nhất trong lịch sử tham dự Premier League của 2 đội. Sau đúng 12 tháng, nhờ chiến thắng trước Fulham đêm qua, Liverpool đã hơn đối thủ tới 11 điểm, nhiều nhất kể từ năm 1991. Như vậy, có thể thấy chỉ sau 1 năm, Liverpool đã kiếm được nhiều hơn M.U tới 40 điểm ở Premier League.

    Liverpool so với M.U, Rodgers so với David Moyes, một tiến bộ và một đang trên con đường thoái trào. Trong nỗ lực bào chữa cho sự không thành công của đội bóng, Moyes thường xuyên đổ lỗ cho sự vắng mặt của bộ đôi chủ lực Rooney và Van Persie. Tuy nhiên, 3 trận gần nhất họ trở lại, cộng thêm tân binh đắt giá Juan Mata thì M.U cũng chỉ có được 2 điểm. Về phía Liverpool, họ đang trên đường trở lại là chính mình với phong độ bay cao của cặp Suarez - Sturridge cùng một bộ khung có phong độ ấn tượng. Trong hai trận đấu đã qua, họ đã ghi tới 8 bàn thắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội