Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lăng kính: Mua Messi, hoặc đừng mua
Đức Hoàng • 10:01 ngày 08/01/2014
Nói đến giải pháp cho các vấn đề của Man City, cho dù là trong hay ngoài sân cỏ, thì cũng rất dễ dàng bật ra một chữ: “Mua”.
    1. Họ mua mọi thứ có thể, từ đất đai, hạ tầng, HLV, cầu thủ. Thậm chí quảng cáo áo đấu của Man City vốn theo logic phải để cho người khác mua thì các ông chủ UAE cũng... tự mua nốt. Họ nên được gọi bằng biệt danh “Mua City”!

    Theo lẽ đó, mỗi kỳ chuyển nhượng là một lần CĐV cũng như giới truyền thông được trảy hội trên những tin tức từ sân Etihad.

    Và sau một tuần kỳ chuyển nhượng mở cửa, “Mua City” đã làm được những gì? Có vẻ không nhiều lắm. Chủ yếu vẫn là những tin tức về việc bán: việc Jovetic, Dzeko và Lescott ra đi hay ở lại đang là tâm điểm chú ý trong kỳ chuyển nhượng này. Một kỳ chuyển nhượng hơi lạ lùng của Etihad.

    Trong kỳ đó thì tin tức đáng kể nhất theo chiều ngược lại, tức là một mục tiêu rõ ràng mà Man City đang nhắm tới, lại đến từ Pablo Cannavaro. Người đại diện của trung vệ người Italia đã thừa nhận rằng Man City muốn có anh. Đội trưởng của Napoli thì giỏi rồi, ai cũng biết, nhưng anh đã 32 tuổi và không thể tạo thành “bom tấn” trị giá trên dưới 30 triệu bảng theo kiểu quen thuộc của Man City.

    2. Có một thực tế mà nửa đầu mùa giải của Etihad đã chỉ ra: đội hình của Man City không thiếu cầu thủ tấn công, thậm chí là đang rất thừa. Họ chỉ thiếu trung vệ, và việc công khai chèo kéo Cannavaro là một động thái tưởng như rất hợp lý.

    Demichelis thì chỉ mang tới Etihad gánh nặng tuổi tác

    Nhưng cái duyên của “Mua City” với vị trí trung vệ là một điều rất đáng bàn. Ngoài Kompany là một người đã tới trước thời đại của các ông chủ Ả-rập, thì họ luôn kém duyên với các hợp đồng mua trung vệ. Người trẻ như Nastasic thì có vẻ đang mất quá nhiều thời gian để trưởng thành, người có tuổi và dày dạn kinh nghiệm như Demichelis thì chỉ mang tới Etihad gánh nặng tuổi tác. Kolo Toure và Lescott thực chất chưa bao giờ xứng đáng với mức lương của họ.

    Có một logic ở đây, là vị trí trung vệ khác với các vị trí trên hàng công ở chỗ vai trò cá nhân không quan trọng bằng việc thích nghi với cả hệ thống. Nếu Man City cương quyết mua thêm về một trung vệ 32 tuổi đang chơi hay ở đâu đó, họ có thể rước về một Demichelis nữa. Nếu họ mua thêm một Nastasic, thì điều đó không phù hợp với nhu cầu của TTCN mùa Đông, vốn để giải quyết những vị trí cần bổ sung gấp. Mùa Đông là lúc người ta cần đến những cầu thủ có thể đá hay được luôn để gia tăng sức mạnh cho phần sau mùa giải. Mua một trung vệ với nhu cầu đó, khó hơn mua một tiền vệ tấn công.

    3. Hồi tháng 11 có tin Man City đang đánh tiếng với Leo Messi. Thật ra khi tên họ đã là “Mua City” thì không điều gì là không thể. Nhất là khi đó, tiến trình đàm phán hợp đồng giữa Messi và Barca đang đình trệ và sau đó xuất hiện cả những rạn nứt.

    Nếu mua thêm cầu thủ, HLV Pellegrini sẽ phải đối mặt với thêm sức ép, với những xáo trộn nhất định và không ai mà lường trước được viễn cảnh ở CLB mà vốn đã quá nhiều tai tiếng này. Kompany và Cannavaro có ở chung được một rừng hay không là vấn đề (bản thân Kompany cũng từng suýt choảng Baloltelli một lần chứ cũng không hiền lành gì), chứ chưa nói tới Cannavaro có đá tốt ngay-lập-tức hay không.

    Vậy nên điều duy nhất đáng làm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này với Man City, là mua... Leo Messi nếu họ có thể. Nếu không thể, thì đừng cố mua ai khác. Đội hình của Man City hoàn toàn đủ sức vô địch và chẳng một ai dám nghi ngờ điều đó.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội