Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool 4-3 Swansea: Chiến thắng thót tim
Chi Nguyễn • 19:50 ngày 23/02/2014
Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-3 trước Swansea. Đây là trận đấu đầy khó khăn của họ dù được thi đấu trên sân nhà Anfield.
    TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.
    Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.
    Phút 90: Liverpool vừa có 1 pha hãm thành rất nguy hiểm. Gerrard tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp, dù 1 lần bóng đã chạm cột dọc nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi cho Liverpool.
    Phút 85: Những phút vừa qua, Swansea là đội cầm bóng tấn công nhiều hơn. Nhưng đáng tiếc, những pha phỗi hợp cuối cùng của đội khách chưa đủ chính xác để có thể dẫn tới các bàn thắng.
    Phút 79: Liverpool cũng có sự thay đổi người. Sturridge rời sân nhường chỗ cho Moses.
    Phút 78: Swansea thay người. Dyer nhường chỗ cho Ngog.
    Phút 74: 4-3 cho Liverpool. Từ 1 đường chuyền dài bên phần sân nhà chính xác của Gerrard, Suarez nhận bóng và dứt điểm nhưng không thành công. Bóng đến chân Henderson và tiền vệ của Liverpool tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp để tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.
    Phút 73: Swansea có sự thay đổi người. Guzman rời sân nhường chỗ cho Hernandez.
    Phút 67: Suarez vừa ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho Liverpool.
    Phút 63: Liverpool có sự thay đổi người thứ 2. Agger rời sân nhường chỗ cho Kolo Toure.
    Phút 63: Liverpool suýt chút nữa nâng tỉ số lên 4-3. Từ 1 pha cướp bóng ở giữa sân, Allen tung 1 đường chọc khe chính xác cho Sturridge, nhưng cú sút trong vòng cấm của tiền đạo người Anh đã bị trung vệ Williams lao về cản phá kịp thời.
    Phút 60: Sau 1 pha xử lý kĩ thuật để loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương, Sturridge tung ra cú bấm bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm địa, nhưng bóng đã đi chệch cầu môn khá xa.
    Phút 58: Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Allen vào thay Sterling.
    Thống kê cho thấy những trận đấu của Liverpool tại Premier League mùa này đã chứng kiến 104 bàn thắng được ghi, nhiều hơn tất cả các đối thủ khác. Số bàn thắng ở các trận đấu góp mặt Man City mới chỉ là 96 bàn.
    Phút 52: Suarez tung ra một cú sút bóng quá thiếu chính xác sau 1 pha đột phá vào vòng cấm địa trước sự ngăn cản của 2 hậu vệ bên phía Swansea.
    Phút 48: 3-3 cho Swansea. Sau tình huống phạm lỗi của Skrtel trong vòng cấm, Liverpool bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Bony không mắc phải sai lầm nào để hoàn tất cú đúp của mình, qua đó gỡ hòa cho đội khách.
    Hiệp 2 bắt đầu.
    Kết thúc hiệp 1, Liverpool đang tạm dẫn với tỷ số 3-2.
    Hiệp 1 được bù giờ 3 phút.
    Phút 45: Tính đến thời điểm này của trận đấu, Swansea đã tung ra được nhiều cú dứt điểm về phía khung thành của Liverpool hơn (5 so với 4), đồng thời cũng là đội kiểm soát bóng nhiều hơn: 53% so với 47%.
    Phút 41: Liverpool đang chủ động giảm nhịp độ thi đấu khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc. Với pha lập công vừa rồi, Sturridge đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Premier League mùa này lên con số 18.
    Phút 36: 3-2 cho Liverpool. Từ 1 quả bấm bóng bên cánh trái trong vòng cấm của Suarez, Sturridge bật cao đánh đầu cận thành trong tư thế không bị theo kèm để tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ sân Anfield.
    Phút 35: Sau khi có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Swansea đã thi đấu tự tin hơn và đang khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn.
    Phút 27: 2-2 cho Swansea. Từ 1 quả đá phạt chếch bên cánh trái, Bony băng vào rất nhanh đánh đầu gỡ hòa cho Swansea. Nhìn lại tình huống quay chậm, bóng đã chạm người Skrtel trước khi đi vào lưới.
    Phút 26: Thẻ vàng cho Martin Skrtel.
    Phút 23: 1-2 cho Swansea. Sau đường chuyền thuận lợi của Bony từ bên cánh phải, Shelvey bấm bóng rất nhanh vào góc cao khung thành của Mignolet.
    Phút 21: 2-0 cho Liverpool. Sau 1 đường chuyền từ bên cánh trái của Sturridge, Henderson ra chân rất nhanh ở sát mép vòng cấm địa. Bóng đi lượn cắm vào góc cao khung thành khiến Vorm chỉ còn biết đứng nhìn.
    Phút 14: Sau khi có bàn mở tỷ số, Liverpool chưa tạo ra một thế trận quá áp đảo. Trái lại, Swansea mới là đội đang có nhiều bóng hơn để tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Mignolet.
    Phút 7: Thêm 1 cơ hội nguy hiểm cho Liverpool. Sau 1 pha đi bóng đầy tốc độ và Sterling bên hành lang cánh trái, tiền vệ trẻ người Anh thực hiện 1 đường tạt bổng vào vòng cấm địa nhưng không có 1 cầu thủ nào của Liverpool theo kịp tình huống này.
    Phút 3: 1-0 cho Liverpool. Từ 1 đường chọc khe dài bên phần sân nhà của Sterling, Sturridge băng xuống rất nhanh đẩy bóng qua tầm kiểm soát của thủ thành Vorm trước khi thoải mái sút bóng vào khung thành đang bỏ trống.
    20h30: Trận đấu bắt đầu. Swansea là đội giao bóng trước.
    Swansea: Vorm, Rangel, Chico, Williams (C), Taylor, Britton, de Guzman, Shelvey, Dyer, Routledge, Bony. Dự bị: Tremmel, Amat, Tiendalli, Canas, Hernandez, Emnes, Ngog.
    Đội hình thi đấu Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Skrtel, Agger, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez, Sturridge. Dự bị: Jones, Teixeira, Toure, Moses, Allen, Aspas, Cissokho.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE

    Liverpool đã khởi đầu rất thuận lợi khi có bàn mở tỷ số từ phút thứ 3 của Daniel Sturridge. Thế nhưng, sự vùng lên mạnh mẽ của Swansea đã khiến Liverpool có một trận đấu đầy khó khăn. Trong hiệp 1 đã có tới 5 bàn thắng được ghi và Liverpool chỉ có được lợi thế dẫn bàn sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

    Sang đến hiệp 2, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi Swansea được hưởng penalty chỉ 2 phút sau khi bóng lăn trở lại. Bony không mắc phải sai lầm nào trên chấm 11m để gỡ hòa cho Swansea. Phải nhờ đến tình huống tỏa sáng của Jordan Henderson, Liverpool mới có được bàn ấn định chiến thắng 4-3 trước một Swansea chống trả rất quyết liệt.

    Kết thúc trận đấu có tới 3 cầu thủ cùng lập cú đúp (Sturridge, Bony và Henderson), Liverpool tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 56 điểm. Trong khi đó, Swansea xếp ở vị trí thứ 12 với 28 điểm.

    Diễn biến chi tiết trận đấu:

    (*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội