Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool chơi tốt không phải điều quá bất ngờ
VIỆT DŨNG • 13:03 ngày 21/09/2013
Rõ ràng những gì Liverpool đã làm được tính tới thời điểm này của mùa giải là rất ấn tượng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là điều quá bất ngờ trong mắt giới chuyên môn.
    Thứ nhất, phải nhìn nhận rằng lịch thi đấu đã khá “ưu ái” đội bóng thành phố cảng nước Anh. Stoke, Aston Villa hay Swansea không phải những đối thủ quá “khó xơi”, trong khi gặp M.U ở thời điểm đầu mùa giải chắc chắn sẽ dễ dàng hơn là lúc thầy trò David Moyes đã “nóng máy” và quen hơn với chiến thuật thi đấu mới.

    Thứ hai, ở thời điểm này, Premier League đã trở nên cân bằng hơn. Cơ hội vô địch chia đều cho nhiều ứng viên, chứ không chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa những “gã nhà giàu”. Năm nay, có tối thiểu 5 đội bóng sở hữu từ 10% cơ hội đăng quang giải Ngoại hạng Anh trở lên, bao gồm M.U (25%), Chelsea (21%), Man City (20%), Arsenal (15%) và Tottenham (10%).

    Cơ hội cho Liverpool thấp hơn, tuy nhiên họ cũng có 8% khả năng giành chức vô địch. Với một vị trí trong top 4, Lữ đoàn Đỏ được giới chuyên môn đánh giá có 49% cơ hội. Bởi vậy, việc họ chơi tốt tính tới thời điểm này không hề quá bất ngờ. Họ đương nhiên là một đội bóng mạnh.

    Ngoài ra, điều quan trọng nhất: Liverpool đã có một kỳ chuyển nhượng thành công. Trong đó đáng kể nhất là thành tích giữ chân được Luis Suarez. Theo số liệu thống kê từ một nguồn đáng tin cậy, tiền đạo người Uruguay là một trong ba cầu thủ thể hiện tốt nhất trên toàn châu Âu, cũng như là số một tại Premier League. Suarez có thể mang tới nhiều rắc rối, nhưng tài năng của anh chưa bao giờ phải bàn cãi.

    Hodgson - Dalglish - Benitez

    Với cựu chân sút của Ajax trong đội hình, hàng công của Liverpool vốn dĩ đã khá mạnh. Bởi vậy, lẽ dĩ nhiên họ cần phải tăng cường hàng phòng ngự cho tương xứng với sức mạnh tấn công. Mamadou Sakho nằm trong danh sách 60 cầu thủ xuất sắc nhất tại châu Âu, theo nhiều nguồn khảo sát và dữ liệu. Đội chủ sân Anfield cũng đã đưa về một thủ thành rất đáng tin cậy: Simon Mignolet.

    Nhìn lại 4 đời HLV đã qua của Liverpool, câu chuyện càng trở nên rõ ràng hơn. Rafael Benitez chắc chắn là một HLV giỏi, nhưng ở thời điểm đó, tình hình tài chính của “Lữ đoàn Đỏ” không được ổn định. Dưới triều đại Roy Hodgson, thành tích của đội sa sút chóng mặt, và cải thiện ít nhiều dưới thời Kenny Dalglish.

    Với sự có mặt của Brendan Rodgers, Liverpool tiếp tục tiến bộ. Tuy nhiên ở mùa giải năm ngoái, dù hàng công chơi hiệu quả hơn rất nhiều, nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự đã gián tiếp tước đoạt cơ hội dự top 4 của đội chủ sân Anfield. Sự chênh lệch giữa họ và đối thủ cùng thành phố Everton cũng đã không còn quá rõ nét như trước: các con số thống kê năm 2008 của Liverpool hơn gần gấp đôi so với Everton (1,8 lần), trong khi chênh lệch lúc này chỉ còn lại 1,13 lần.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội