Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool còn cách giấc mơ châu Âu 12 trận đấu
V. DŨNG • 14:30 ngày 17/02/2014
Không còn mục tiêu gì với Brendan Rodgers và các học trò nữa, ngoài một suất trong top 4. Đó cũng là điều mà mới đây HLV Jose Mourinho đã tiên liệu.
    Thất bại trước Arsenal đêm qua trong khuôn khổ vòng 5 Cúp FA đã để lại chỉ một mục tiêu duy nhất cho Lữ đoàn Đỏ mùa này, đó là tấm vé dự Champions League.

    Liverpool sẽ còn đúng 12 trận đấu nữa để hy vọng bảo toàn một vị trí trong top 4, điều sẽ ảnh hưởng cực lớn tới tương lai của họ. HLV Rodgers đã nói rằng, trận thua Arsenal chỉ giúp họ “tập trung hơn” vào Premier League, và điều đó đúng. Thứ hạng tại Giải Ngoại hạng Anh luôn là điều được người Anfield quan tâm nhất sau mỗi mùa bóng.

    Sau 4 năm vắng bóng tại Champions League với các vị trí lần lượt là thứ 7, thứ 8, thứ 6 và thứ 7, một suất top 4 và trở lại đấu trường uy tín nhất châu Âu sẽ là món quà tuyệt vời mà Lữ đoàn Đỏ dành cho các CĐV.


    “Chỉ còn 12 trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính trước mắt”, Rodgers đã nhận xét như vậy sau khi Liverpool bị loại khỏi Cúp FA. “Công việc của tôi là tạo ra những bước phát triển mới, và yếu tố tiên quyết là phải luôn tiếp tục xây dựng đội ngũ cũng như trung thành với triết lý đã đặt ra. Liverpool không thể cạnh tranh với các đối thủ về tài chính, nhưng bù lại chúng tôi có những tài năng trẻ xuất sắc và khả năng chơi thứ bóng đá đẹp”.

    “Đây (Cúp FA) cũng là một đấu trường chúng tôi rất quyết tâm, nhưng đã không thành công”, chiến lược gia 40 tuổi thừa nhận. Liverpool của ông đã có đôi chút kém may mắn, khi phải đá trên sân khách. Đồng thời Daniel Sturridge đã bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn trước khi Luis Suarez bị trọng tài Howard Webb từ chối một quả penalty khá rõ ràng.

    “Chúng tôi không cần phải kiểm soát mức độ kỳ vọng của các CĐV, bởi Liverpool là một CLB lớn và có lịch sử hào hùng”, HLV người Bắc Ireland khẳng định.


    Lần gần nhất đội trưởng Steven Gerrard góp mặt trong một trận cầu tại Champions League là trước Fiorentina, trận đấu mà Liverpool đã phải chịu thất bại 1-2 ngay tại Anfield (9/12/2009). Quá nhiều năm đã trôi qua, nhất là với sự nghiệp một cầu thủ. Còn lâu hơn nữa kể từ ngày anh được cầm chiếc cúp vô địch trên tay (tháng 5 năm 2005, sau khi Liverpool hạ Milan trong trận cầu kinh điển tại Istanbul).

    Nếu như Liverpool giành quyền dự Champions League mùa tới, Gerrard sẽ tham dự đấu trường này ở độ tuổi 34. Đó sẽ là những cơ hội cuối để anh được thỏa sức vẫy vùng tại giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già. Tấm vé dự cúp châu Âu vì thế sẽ mang ý nghĩa vô cùng lớn đối với cá nhân đội trưởng của Lữ đoàn Đỏ.

    Bởi vậy, trận thua trước Arsenal mặc dù ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng giành danh hiệu của Liverpool mùa này, nhưng không hề mang tính chất quyết định. Hãy chờ đợi cuộc tiếp đón Swansea tại Anfield cuối tuần này, tương lai của Lữ đoàn Đỏ sẽ phụ thuộc vào đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội