Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool hụt bước ở Palace: Chỉ giỏi tấn công là không đủ
Chiêu Văn • 10:34 ngày 06/05/2014
Hàng thủ chơi tệ hại và thành tích hiệp 2 nghèo nàn là những nỗi lo lớn với Liverpool cả mùa giải này. Rạng sáng nay, đó lại là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của The Reds ở trận hòa 3-3, có lẽ cũng là dấu chấm hết cho hy vọng vô địch của họ.


    Suốt mùa giải, nhiều người đã đặt câu hỏi liệu hàng thủ của đội bóng áo đỏ có thể khiến họ phải trả giá trong cuộc đua vô địch hay không và suốt mùa, những bàn thắng của Luis Suarez và Daniel Sturridge đã giúp The Reds xua tan nỗi lo đó, cho tới trận gặp Palace sáng nay.

    Đó là một kết thúc đầy kịch tính cho cuộc đua vô địch vốn đã diễn ra với nhiều nút thắt mở bất ngờ. Liverpool đã sụp đổ một cách tội nghiệp sau khi dẫn 3 bàn trước một đối thủ chỉ giành lại được 2 điểm trong suốt mùa này sau khi bị dẫn trước. Trong vòng 9 phút điên cuồng, Crystal Palace đã phá tan giấc mơ của The Kop. Thật ra, trong 9 phút tai họa đó, chính Liverpool đã phá hỏng giấc mơ của họ.

    Cú vấp ngã của Steven Gerrard trong trận gặp Chelsea được coi là khoảnh khắc định mệnh của mùa giải này, đưa lá cờ dẫn đầu đoàn đua vào tay Manchester City. Nhưng Liverpool hẳn không ngờ hàng thủ một lần nữa lại khiến họ phải trả giá đắt như thế này. Nếu đây là nút thắt cuối cùng của mùa bóng, đó là cái kết thích hợp cho cuộc đua đã nhiều kịch tính kể từ đầu mùa, thích hợp hơn so với việc Man City và Liverpool thắng cả 2 trận còn lại của họ để rồi Man Xanh cán đích đầu tiên với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Chúng ta chờ đợi một cái kết bùng nổ, nhưng như thế này cũng đã là niềm an ủi lớn với các CĐV trung lập.


    Khi Suarez nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách ở phút 55, chỉ vài giây sau khi Sturridge có bàn thứ 2, Liverpool tập trung cả vào việc có thêm bàn thắng để thu hẹp cách biệt về hiệu số với Man City. Lúc đó họ chơi gần như với 6 tiền đạo trên sân, nhưng khi hồi còi chung cuộc vang lên, hiệu số không còn quan trọng nữa. Liverpool đã để cửa hậu của họ mở toang và sự có mặt của Dwight Gayle trên sân giúp Palace thay đổi hoàn toàn cục diện. Khi Gayle và Yannick Bolasie thay phiên nhau xé nát hàng thủ áo đỏ, hy vọng vô địch của họ cũng tiêu tan theo, trong lúc Suarez chứng kiến tấn cả mà không tin nổi vào mắt mình, với sự thất vọng và nỗi buồn sẽ còn ám ảnh các CĐV áo đỏ trong nhiều năm nữa.

    Trong cabin bình luận của đài Sky Sports, cựu danh thủ Liverpool Jamie Carragher lại không lấy làm ngạc nhiên. Anh nói hàng thủ đã là “gót Achilles cả mùa này” của Liverpool. “Bạn luôn cảm thấy hàng thủ sẽ là nỗi ám ảnh với họ”, Carragher nói. “Các tiền đạo thường giúp họ thoát ra, nhưng bạn không thể cứ để thủng lưới rồi hy vọng giành danh hiệu lớn ở trình độ này”.

    Nếu họ vẫn giành chức vô địch, Liverpool sẽ trở thành nhà vô địch có hàng thủ tệ nhất ở Anh kể từ Derby năm 1975, đội cũng đã để thủng lưới 49 bàn. Nếu họ chỉ để thủng lưới 1 bàn nữa thôi trước Newcastle vào ngày cuối cùng của mùa giải, thì bạn sẽ phải lục lại tới tận chiến thắng của Ipswich năm 1962. Những thống kê đó cho thấy cơ hội của Liverpool mong manh ra sao, chừng nào mà HLV Brendan Rodgers chưa thể chắp vá những lỗ hổng ở hàng phòng ngự và giải quyết các vấn đề ở những hiệp 2 tệ hại. Nhiều người có thể thấy ngạc nhiên, nhưng những gì diễn ra tối thứ Hai với Liverpool là hệ quả của một quá trình, chứ không chỉ là cú vấp ngã đột ngột.


    Có tới 8 đội để thủng lưới ít hơn Liverpool mùa này. Không ai chê trách Rodgers, ông đã nhiều lần nhận trách nhiệm vì chiến thuật dâng cao đầy mạo hiểm của The Reds, cho rằng đó là phong cách và nhịp điệu họ cần phải có. Nhưng sau khi chứng kiến 45 phút hiệp 2 ở Palace, chính Rodgers chỉ còn biết kết luận như tất cả mọi người: “Đó là một trận chúng tôi đã phòng ngự tệ hại”.

    The Reds hoàn toàn có quyền tự hào vì những gì họ đã làm được mùa này, và hàng công bùng nổ của họ thật sự mang tới niềm vui trên sân, nhất là ở những trận đấu như khi họ đè bẹp Arsenal 5-1, khởi đầu cho chuỗi 11 trận bất bại. Tuy nhiên, không khỏi có cảm giác rằng Liverpool đã tự làm hại mình và ném tất cả qua cửa sổ. Trên khuôn mặt Rodgers sau hồi còi chung cuộc và trong ánh mắt Suarez khi đội trưởng Gerrard đẩy chiếc máy quay ra khỏi mặt đồng đội mình đã thể hiện điều đó.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay