Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool lôi kéo Nigel de Jong
Minh Tâm • 06:59 ngày 22/01/2014
Liverpool đang có kế hoạch đưa Nigel de Jong về sân Anfield, nhằm gia tăng cơ bắp cho tuyến giữa. Đội bóng vùng Merseyside có thể gặp Milan và đưa ra lời đề nghị trong tuần này.
    NHU CẦU BỨC THIẾT
    Cuối tuần qua, HLV Brendan Rodgers đã tái mặt khi Lucas Leiva chấn thương đầu gối. Tiền vệ người Brazil này vào sân sau giờ nghỉ, nhưng anh chỉ thi đấu được 20 phút, để rồi sau đó rời sân với gương mặt nhăn nhó.

    Lucas Leiva là một trong những vị trí then chốt của Liverpool ở mùa giải này. Tiền vệ người Brazil với khả năng thu hồi bóng tốt, phòng ngự từ xa hiệu quả, đã trở thành điểm tựa, tạo điều kiện cho những ngôi sao trên hàng công tỏa sáng. Không phải ngẫu nhiên mà Lucas hiện đang là cầu thủ có số phút thi đấu tại Premier League 2013/14 nhiều thứ 4 của Liverpool, chỉ sau Jordan Henderson, Martin Skrtel và thủ môn Simon Mignolet. Gần như khi nào khỏe mạnh, tiền vệ người Brazil đều được HLV Brendan Rodgers đưa ra sân.

    Hiện tại, Liverpool không có phương án hiệu quả nào để thay thế Lucas Leiva. Việc kéo lùi Gerrard và Henderson xuống chỉ là giải pháp tình thế, chứ không thể là phương án lâu dài. Ngay cả khi Lucas Leiva bình phục, Liverpool vẫn cần thêm một chuyên gia đánh chặn nữa để chia lửa với tiền vệ người Brazil. Vì thế, đội bóng chủ sân Anfield buộc phải lao vào thị trường chuyển nhượng, với mục tiêu bổ sung cơ bắp cho tuyến giữa. Người được họ lựa chọn là Nigel de Jong của Milan.


    GIẢI PHÁP AN TOÀN
    De Jong được Liverpool nhắm tới bởi anh là phương án có tính an toàn cao. Tiền vệ người Hà Lan này từng có 3 năm chơi bóng trên nước Anh dưới màu áo Man City. Vì thế, De Jong sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi với môi trường bóng đá Premier League. Đây là tiêu chí tối quan trọng bởi Liverpool muốn sử dụng ngay tân binh mà họ sắp đưa về.

    Ngoài việc không lạ lẫm với Premier League, De Jong còn sở hữu nhiều tố chất tương đồng với Lucas Leiva. Cả hai đều thuộc mẫu cầu thủ tranh chấp tay đôi cực tốt và có khả năng bao quát trên một phạm vi rộng. Nếu gia nhập sân Anfield, De Jong hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa quá thiên về tấn công của Liverpool trở nên cân bằng hơn.

    Dự kiến trong tuần này, Liverpool sẽ tiếp xúc với Milan để bàn về việc chuyển nhượng cầu thủ người Hà Lan. Hè 2012, Milan chỉ mất 5 triệu bảng để đưa De Jong về với sân San Siro. Vì thế, dự kiến số tiền mà Liverpool phải chi trong thương vụ này không quá lớn, nhất là khi tiền vệ người Hà Lan đã 29 tuổi.

    Bên cạnh việc tăng cường cơ bắp cho tuyến giữa, Liverpool còn muốn chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Mới đây, ban lãnh đạo của đội bóng vùng Merseyside đã duyệt chi 8 triệu bảng để HLV Brendan Rodgers theo đuổi Mohamed Salah. Song phía Basel hiện vẫn nhất quyết không ngồi vào bàn đàm phán.

    Vì thế, Liverpool đang có kế hoạch chuyển sang phương án B mang tên Ivan Rakitic. Tiền vệ người Croatia này nằm trong tầm ngắm của The Kop hồi mùa Hè 2013 và giờ đây anh lại tiếp tục được HLV Brendan Rodgers ngắm nghía.

    Mùa giải này, Rakitic đã ghi được 9 bàn thắng cho Sevilla sau 18 trận ở La Liga. Hiệu suất trung bình 0,5 bàn/trận của cầu thủ người Croatia quả không tồi đối với một tiền vệ. Điều đó càng làm Liverpool thêm quyết tâm đưa anh về Anfield.

    Liverpool chỉ có 2 tiền vệ phòng ngự
    Mùa giải này, Liverpool chỉ có 2 tiền vệ phòng ngự đích thực là Lucas Leiva và Joe Allen. Trong đó, Lucas thường xuyên dính chấn thương, còn Allen thi đấu với phong độ trồi sụt và không thường xuyên được sử dụng trên đấu trường Premier League.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội