Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U - Arsenal: Chuyển giao quyền lực!
Thạch Long • 14:10 ngày 10/11/2013
Gần một thập kỷ bị Man United đè đầu cưỡi cổ, rốt cuộc Arsenal cũng chờ được thời khắc mà một chiến thắng có thể hoán đổi vị thế, thay đổi cán cân quyền lực giữa họ và đại kình địch thành Manchester. Đêm nay, Premier League sẽ chứng kiến giây phút M.U phải ngước lên ngắm nhìn Arsenal.
    MỘT THẬP KỶ ĐỘI QUỶ TRÊN ĐẦU
    Ngày 28/4/2013, vòng 35 Premier League mùa 2012/13, hình ảnh cả tập thể Arsenal phải xếp hàng vỗ tay chào đón các nhà tân vô địch Man United  quả thực đầy ám ảnh và ẩn dụ. Trong 2 hàng rào người vỗ tay ấy, ống kính bắt được ánh mắt đầy ghen tỵ, thù hằn của Kieran Gibbs ném về phía Robin van Persie – một cựu công thần của Arsenal, chân sút nhiều năm cống hiến cho Pháo thủ nhưng không có lấy một giây phút được tận hưởng vinh quang cho đến khi anh quyết định gia nhập M.U. Tiếp tục là một hình ảnh đầy ám ảnh.

    Thời khắc Arsenal vỗ tay chào mừng tân vương Man United chỉ diễn ra trong chưa đầy 1 phút, nhưng nó chính là hình ảnh đại diện cho cán cân quyền lực giữa 2 CLB này trong suốt 1 thập kỷ, chính xác là kể từ lần cuối cùng Pháo thủ bước lên ngai vàng Premier League mùa 2003/04.

    Suốt từ sau mùa bóng chỉ xuất hiện trong truyền thuyết ấy, Arsenal chưa từng trải qua cảm giác xếp trên Man United sau khi mùa giải kết thúc. Trong 8 năm dài đằng đẵng cạn khô danh hiệu và niềm tin, sắc đỏ thành London phải chứng kiến 5 lần màu đỏ thành Manchester ngự trên ngai vàng Premier League. Một kẻ no nê danh hiệu, và kẻ còn lại thì đến một chức vô địch FA Cup hay Cúp Liên đoàn cũng không chạm tới nổi.


    Đó còn là những năm mà HLV Wenger  buộc phải ngậm tăm trước lời mỉa mai của Patrice Evra: “M.U – Arsenal là cuộc chiến giữa những người đàn ông và lũ trẻ con” sau khi Quỷ đỏ thảm sát Arsenal tới 8-2 năm 2011; hay như chuyện Sir Alex khuyên các CĐV M.U rằng: “Các bạn không cần phải khủng bố tinh thần Wenger nữa. Họ không còn là đối thủ đáng ngại”. Ý Fergie khi đó muốn ám chỉ, Chelsea của Mourinho giờ đây đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 2 London.

    GIỜ BÁO THÙ ĐÃ TỚI
    Không cần phải đau khổ, cam chịu thêm nữa. Thời khắc Arsenal vùng lên, đạp Quỷ đỏ xuống dưới gót giày chinh phạt của họ đã tới. Sự ra đi của Sir Alex và sự trưởng thành không tưởng của Arsenal trong suốt thời gian qua đang tạo cơ hội để Arsenal xác lập một vị thế mới của họ trong mắt đại kình địch Man United.

    Như Jamie Carragher (Liverpool) đã từng mỉa mai Everton: “Mỗi khi buồn, tôi thường nhìn xuống dưới đáy BXH xem Everton đang làm gì ở đó”, thì bây giờ đến lượt tập thể Arsenal mượn tạm câu nói này để lên mặt với Quỷ đỏ. Thực tế thì Oezil đã “manh động” trêu ngươi M.U bằng cách cố tình khoanh tròn vị trí thứ 8 trên BXH Premier League hiện tại của Man United, rồi chỉ tay vào và cười mỉa, chụp ảnh đưa lên Twitter.
    Một thập kỷ sống dưới cái bóng của Man United, Arsenal lúc nào cũng như đứa trẻ hiếu chiến. Bây giờ, một chiến thắng ngay tại Old Trafford – hiểm địa mà 13 lần ghé thăm gần đây, Arsenal thua tới 11 – sẽ là tuyên ngôn đanh thép nhất mà Pháo thủ có thể đưa ra để khẳng định sự trưởng thành của mình. 


    Thực tế thì cán cân quyền lực tại Premier League đã thay đổi, khi Arsenal leo lên số 1 bằng chuỗi trận như thác lũ cuốn trôi tất cả, còn Man United thì lận đận, khổ sở nhặt nhạnh từng điểm. Thời thế đã thay đổi rồi. M.U vốn giỏi mua quân, thì mua nhầm một Fellaini thảm hại. Arsenal nổi tiếng tiết kiệm bỗng dưng vung 42,5 triệu bảng sắm Oezil. Quỷ đỏ bấy lâu nay sống nhờ tuyến giữa kiểm soát bóng tốt, thì cá tính ấy bây giờ thuộc về Pháo thủ.

    Và hôm nay, hãy gộp tất cả những thay đổi nhỏ đó tạo thành một bước ngoặt – một cuộc chuyển giao quyền lực sau gần một thập kỷ cam chịu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội