Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U cần làm gì để trở lại "mâm trên"?
LỘC TRẦN • 21:48 ngày 04/04/2014
Có rất nhiều vấn đề trong đội hình hiện tại của M.U và nếu muốn chinh phục Premier League mùa giải sau, có 3 việc BLĐ đội chủ sân Old Trafford cần làm ngay.
    1. Loại bỏ nhân tố kém chất lượng
    Ngoài những cựu binh sẽ chia tay Old Trafford vào cuối mùa này như Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Ryan Giggs, Patrice Evra… HLV David Moyes cũng cần lên danh sách thanh lý những cầu thủ yếu chuyên môn như Ashley Young, Tom Cleverley, Luis Nani và Anderson.


     Những cái tên này nhiều khả năng phải ra đi

    Bộ tứ này đã được trao khá nhiều cơ hội trong mùa giải năm nay nhưng đều không thể hiện được khả năng. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nani khi ngôi sao người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Ronaldo nhưng những chấn thương đã khiến phong độ của anh tụt dốc không phanh.

    Bán đi những “hàng thừa” này sẽ giúp M.U một mặt giảm đi quỹ lương đang ngày một phình to, một mặt sẽ có thêm tài chính để chiêu mộ những ngôi sao sáng giá.

    2. Chiêu mộ những cầu thủ tiềm năng

    M.U rất ít khi thành công với những ngôi sao đã thành danh, có thể kể ra một vài cái tên nổi bật như Juan Veron, Diego Forlan hay mới đây nhất là Marouane Fellaini. Nhưng Quỷ đỏ lại rất “mát tay” với những cầu thủ tiềm năng khi mang về và đào tạo họ trở thành những danh thủ hàng đầu như Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo.

    Hàng phòng ngự sẽ là trọng tâm đầu tư của David Moyes khi sau mùa hè này, có rất nhiều cái tên sẽ ra đi. Luke Shaw (Southampton) và Eliaquim Mangala (Porto) sẽ là 2 cái tên khả dĩ nhất thay thế vị trí của Evra và Vidic.


    M.U sẽ mạnh lên rất nhiều khi bổ sung Luke Shaw

    Ở tuyến trên, Marco Reus (Dortmund) đang là mục tiêu theo đuổi gắt gao của M.U khi anh có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Tốc độ và sự cơ động của Reus sẽ tạo nên những đột biến trong lối chơi thiếu tính sáng tạo mà Moyes đang áp dụng.

     3. Áp dụng sơ đồ 4-2-3-1
    Nếu thành công trong việc chiêu mộ những nhân tố mới, David Moyes sẽ có đủ lực lượng để bố trí đội hình ưa thích và cũng là phù hợp nhất với M.U lúc này: 4-2-3-1. Thủ môn đương nhiên là De Gea. Hàng tứ vệ lần lượt là Rafael, Jones, Mangala và Shaw.

    Hai tiền vệ phòng ngự sẽ là sự kết hợp của Fellaini và Carrick. Tiền đạo chủ lực Van Persie sẽ được hỗ trợ bởi bộ ba Mata, Rooney và Reus.


    Carrick và Fellaini sẽ phụ trách tuyến giữa của M.U

    Tuyến dự bị của M.U cũng rất chất lượng với những cái tên như Kagawa, Valencia, Januzaj, Welbeck hay Chicharito sẽ là sự thay thế hoàn hảo nếu các cầu thủ chính không thể ra sân.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội