Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U càng bất ổn lại càng... “đáng xem”
VIỆT DŨNG • 18:02 ngày 23/10/2013
Họ đáng xem không phải bởi lối chơi đẹp mắt như “Pháo thủ” Arsenal, càng không phải bởi sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá như Man City, mà ngược đời thay, họ lại đáng xem bởi đang thi đấu rất... thiếu ổn định.
    Kể từ khi cựu HLV Everton tiếp quản chiếc ghế của Alex Ferguson tại đội chủ sân Old Trafford, nhà đương kim vô địch nước Anh đang thể hiện một bộ mặt vô cùng bất ổn, điều mà người hâm mộ “Quỷ đỏ” hiếm phải chứng kiến khi “ông già gân” còn tại vị. Mỗi trận đấu đối với Sir Alex luôn là tổ hợp của những mưu mẹo, những toan tính chiến thuật, thậm chí những tác động hậu trường với mục đích cuối cùng là tối ưu hóa kết quả trận đấu của M.U.

    Lâu dần thành quen, chẳng cần theo dõi trận đấu, người ta cũng biết rồi thì M.U của Sir Alex cũng sẽ thắng. Ngay cả khi họ sở hữu đội hình không thực sự chất lượng như ở mùa giải năm ngoái, “Quỷ đỏ” của Ferguson vẫn vô địch một cách thuyết phục. Chẳng cần xem, fan M.U cũng yên tâm với thành tích của đội nhà, trong khi cổ động viên trung lập thì ghen tị, bực bội và cũng… chẳng buồn xem M.U cứ đều đều chiến thắng.

    Thiếu vắng “Ngài Alex”, đội chủ sân Old Trafford đã mất đi một cá tính “độc nhất vô nhị” ở trong khu vực kỹ thuật, người sẵn sàng làm mọi thứ để xoay chuyển cục diện trận đấu theo hướng có lợi cho M.U. Nhưng có khi nào nhờ thế mà “Quỷ đỏ” lại “hút” được các fan ngồi xuống bật tivi theo dõi mình nhiều hơn?!


    Nghe thì thật là mâu thuẫn, bởi chẳng ai lại muốn xem một CLB kém cỏi và thi đấu thiếu ổn định. Nhưng chí ít là ở thời điểm này, M.U của Moyes còn đang cho người ta cảm giác phân vân, không biết nên đặt hy vọng hay... thất vọng. Các cổ động viên sẵn lòng theo dõi những trận cầu có M.U, bởi họ muốn xem đội bóng này sẽ giải quyết những vấn đề như thế nào, hoặc thậm chí sẽ... rơi vào khủng hoảng ra sao. Xét trên khía cạnh này, M.U của Moyes lại đang “hấp dẫn” hơn khi còn Sir Alex.

    Tất nhiên, nói vui là vậy, chứ nếu cứ mãi đá thế này, cũng sẽ tới lúc M.U-Moyes đạt tới cái ngưỡng “ổn định”. Họ “ổn định” với sự thất thường, ổn định với những trận cầu gây thất vọng, giống như những gì “hàng xóm” Liverpool đã thể hiện đều đặn hơn hai chục năm nay. Thắng nhiều thì tốt nhưng cũng còn gây nhàm chán, chứ thua nhiều thì sẽ chẳng còn ai đủ kiên nhẫn ngồi xem Moyes "vò đầu bứt tai" trong mỗi trận đấu của M.U nữa. Khi ấy, chính những ông chủ tại Old Trafford sẽ là những người đầu tiên lên tiếng, bất chấp cái hư danh “người được chọn” của cựu HLV Everton.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội