Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U có nên sa thải David Moyes?
Dũng Lê • 18:23 ngày 06/12/2013
Ba tháng qua đã là đủ để khẳng định rằng cựu HLV của Everton không hề giúp tập thể Quỷ Đỏ tiến bộ hơn ở bất kỳ điểm nào, thế nên những sự phản đối với ông là hoàn toàn dễ hiểu.
    Nếu đem so sánh với những HLV trẻ đang ngày càng trở nên có vị thế tại Premier League như Brendan Rodgers, Mauricio Pochettino hay mới nhất là Roberto Martinez, dường như David Moyes đang trở nên lạc lõng hơn rất nhiều, như thể một người từ thế kỷ khác vậy. Ông đi lên với những cái gốc cơ bản nhưng không hề có một định hướng cụ thể nào cho công việc, giống như không ít các HLV khác như Steve Bruce, Chris Hughton hay Mark Hughes. Họ đang dần bị bỏ lại phía sau.

    Người hâm mộ M.U vẫn sẽ hát vang tên ông mỗi tuần với hi vọng rằng Moyes có thể lật ngược thế cờ. Nhưng liệu nhà cầm quân người Scotland sẽ làm được gì, kể cả khi được BLĐ đội “chi viện” bằng những đồng bảng Anh cho mùa đông này? Dựa trên những gì đã thấy suốt mùa hè 2013, liệu bạn có tin tưởng ông ở việc chi tiền?

    Bản hợp đồng Marouane Fellaini là một cơn ác mộng cho tới thời điểm hiện tại. Moyes đã chi gần 30 triệu bảng cho một cầu thủ phù hợp hơn với bóng đá của 10 năm trước – khi kỹ thuật chưa phải một yếu tố tiên quyết. Trong cuộc chơi thời nay, chiều cao và sức bền không còn là một điều được đòi hỏi thực sự ở vị trí tiền vệ. Premier League giờ đây tràn ngập những tiền vệ cầm bóng như dính vào chân và nếu muốn giành lại thế trận trước họ, chỉ còn một việc duy nhất để làm – chính là điều tương tự.

    Fellaini là một cơn ác mộng cho tới thời điểm hiện tại

    Bản thân David Moyes cũng đã nhận ra điều này khi ông liên tiếp theo đuổi những tiền vệ Barcelona ở mùa hè qua nhưng rồi lại rơi vào tình thế buộc phải mua Fellaini trong ngày cuối của TTCN. Ai dám chắc rằng ông sẽ không rơi vào con đường sai lầm cũ?

    Đã có những ý kiến cho rằng Moyes cần thêm thời gian. Dù sao thì chính Sir Alex cũng đã mất tới gần 3 năm rưỡi để ổn định tình hình. Nhưng cần nhìn lại hoàn cảnh: Fergie nhận lời dẫn dắt một tập thể của những con sâu rượu ưa cuộc sống về đêm, những kẻ chưa biết mùi vô địch trong suốt hai thập kỷ, trong khi Moyes tiếp nhận một tập thể chỉ vừa đăng quang tại giải Ngoại Hạng.

    Thế nên khó có thể chấp nhận tình cảnh hiện tại của United. Có thể chấp nhận rằng các đối thủ cạnh tranh đều đã mạnh lên, nhưng vì sao những nhà đương kim vô địch lại phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng?

    Moyes không mang tới được niềm tin cho fan M.U

    Điều đáng quan tâm nhất là chiến lược. Moyes đang không mang tới được niềm tin cho người hâm mộ.

    Có lẽ đã đến lúc ông nhường chỗ cho một HLV trẻ tuổi hơn, nhiều ý tưởng hơn và có phù hợp hơn. Một ai đó tạo ra được ấn tượng về sự đổi thay và bản lĩnh.

    Người hâm mộ của M.U, liệu các bạn có nghĩ tới điều tương tự?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội