Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U rơi xuống thứ 12, Moyes bị "người cũ" kể tội
VIỆT DŨNG • 15:00 ngày 01/10/2013
Sau thất bại trước West Brom hôm thứ Bảy tuần trước, cũng là trận thua thứ ba của thầy trò David Moyes chỉ sau 6 vòng đấu, những quyết định kể từ khi lên nắm quyền của HLV người Scotland bắt đầu bị “soi mói”.
    Vì sao các nhà đương kim vô địch Premier League lại vật vờ tới vậy ngay từ đầu mùa giải mới? Vì sao hàng phòng ngự đầy triển vọng Sir Alex Ferguson xây dựng mùa trước nay lại trở nên “nghiệp dư” đến tội nghiệp? Đâu rồi những bàn thắng phút cuối mang lại hưng phấn tột cùng cho các cổ động viên?

    Quá nhiều dấu hỏi được đặt ra cho khởi đầu của David Moyes. Và một dấu hỏi nữa, vì sao đội ngũ huấn luyện dày dạn kinh nghiệm của Ferguson lại bị thay thế bởi những gương mặt hoàn toàn mới?

    Cựu HLV thủ môn của M.U Eric Steele đã nói về điều này cuối tuần qua. Ông cho rằng Moyes đã sai lầm khi đưa về những trợ lý mới: “Ferguson đã khuyên ông ấy, nhưng Moyes muốn sử dụng những người được chính ông ấy lựa chọn hơn”.

    “Tôi không muốn rời CLB. Chẳng có lý do gì khiến tôi muốn làm vậy. HLV (Ferguson) từng khuyên ông ấy rằng: hãy giữ lấy những gì ông có, làm việc với họ và họ sẽ giúp đỡ anh”, Steele tiếp tục ngậm ngùi.

    Mike Phelan (trái) và Meulensteen (giữa) đều đã bị Moyes gạt bỏ

    Mặc dù vậy, Moyes đã bỏ ngoài tai những lời khuyên ấy, và thẳng tay gạt bỏ trợ lý HLV Mike Phelan, HLV đội một Rene Meulensteen và cả Steele. Thay vào đó, lần lượt Steve Round, Jimmy Lumsden và Chris Woods được mang về thay thế, cùng với Phil Neville được bổ sung thêm vào ban huấn luyện.

    Và sau khởi đầu tồi tệ ở mùa giải năm nay với những thất bại trước Liverpool, Man City và West Brom, người ta tự hỏi vì sao Moyes không giữ những “người cũ” dưới thời Ferguson để duy trì sự ổn định.

    Kể từ khi rời Old Trafford, Phelan đang rất “chăm chỉ” xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, trong khi vẫn chờ đợi cơ hội trở thành HLV trưởng một đội bóng lần đầu trong sự nghiệp.

    Steele hiện đang giúp đỡ người bạn già Graham Turner tại Shrewsbury, trong khi Meulensteen vừa rời băng ghế HLV của Anzhi Makhachkala chỉ sau 16 ngày tại vị bởi cho rằng mức lương của ông quá tốn kém.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội