Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U vs Liverpool: Ai đang vào “phom” hơn?
19:30 ngày 04/08/2014
Vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ một cách thuyết phục, cả M.U lẫn Liverpool xứng đáng góp mặt ở trận chung kết Guinness Cup diễn ra vào rạng sáng mai. Vậy đội bóng nào đang thể hiện được phong độ thuyết phục hơn?

    M.U: Quỷ đỏ tái sinh
    Chưa đầy một tháng sau khi nhậm chức, HLV Louis van Gaal đã thổi vào M.U một luồng sinh khí hoàn toàn khác biệt. Từ một M.U đổ nát, vô kỷ luật dưới thời David Moyes, Quỷ đỏ nhanh chóng thấm nhuần triết lý huấn luyện của “Tulip thép”, để rồi vươn mình mạnh mẽ, thi đấu đầy cá tính nhưng cũng không kém phần chặt chẽ, khoa học và kỷ luật. 

    “Cựu vương” Premier League cho thấy sự thích nghi nhanh đến không ngờ với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Trong từng trận đấu cụ thể, họ linh hoạt chuyển đổi khéo léo giữa 3-5-2, 5-3-2, 3-4-1-2 một cách nhịp nhàng và ăn khớp. 

    Quỷ đỏ đang thể hiện được phong độ ấn tượng

    Sự tiến bộ đó đã được chứng minh qua kết quả của hàng loạt các trận giao hữu vừa qua. Trước những đối thủ sừng sỏ, họ đều giành chiến thắng. Thậm chí đó có là nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid, M.U cũng không hề tỏ ra e ngại. Chuỗi 4 trận toàn thắng ở loạt trận giao hữu đã bước đầu khẳng định sự “thay da đổi thịt” của Quỷ đỏ. 

    Quyền đội trưởng của M.U, Darren Fletcher, không giấu được niềm kiêu hãnh: “Chúng tôi như đang được tái sinh. Đúng là còn quá sớm để khẳng định một điều gì cả. Nhưng rõ ràng đội bóng đã thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ đã chơi hết mình và tuân thủ đúng yêu cầu làm việc với cường độ cao mà HLV đặt ra. Thực sự Van Gaal đã thổi vào tâm trí chúng tôi một tinh thần chiến đấu quả cảm”. 

    Liverpool: Loay hoay tìm “số 7”
    Nếu nói Liverpool không thành công ở giai đoạn khởi động trước mùa giải, đó sẽ là một quan điểm không đúng. Cũng như M.U, Liverpool đã lần lượt đánh bại các đội bóng lớn tại Guinness Cup để tiến vào chung kết. Nhưng rõ ràng, vẫn còn đó sự quan ngại về lối chơi của The Kop thời hậu Suarez.

    Sự ra đi của “số 7” khiến Liverpool phải lao đao tìm kiếm những mảnh ghép mới. Đã lâu rồi người ta không thấy nửa đỏ vùng Merseyside mua sắm điên cuồng đến như vậy.

    Kỳ chuyển nhượng mùa hè mới chỉ diễn ra được hơn 1 tháng nhưng Liverpool đã ném vào đó tới gần 100 triệu bảng. Những cái tên như Adam Lallana, Rickie Lambert và Dejan Lovren đều là những cầu thủ có chất lượng. Tài năng của họ đã được khẳng định trong màu áo Southampton, nhưng đặt một câu hỏi mở, liệu các tân binh này có thể thích nghi với áp lực vốn lớn hơn rất nhiều ở Liverpool? 

    HLV Rodgers vẫn chưa yên tâm về hàng công

    HLV Brendan Rodgers có thể tạm yên tâm ở hàng phòng ngự khi họ có Dejan Lovren và sắp tới có thể là Alberto Moreno từ Sevilla nữa. Nhưng ông chẳng thể nào thỏa mãn với những mảnh ghép trên hàng công ở thời điểm hiện tại.

    Dường như bài học đổi “bạch tuyết” Gareth Bale lấy 7 "chú lùn" của Tottenham mùa giải vừa qua đã ám ảnh nhiều đến suy nghĩ của ông thầy Rodgers. Để tìm ra một người kế thừa chiếc áo số 7 của Luis Suarez không hề dễ dàng. Daniel Sturridge và Rickie Lambert không phải mẫu tiền đạo có thể một mình quyết định cả vận mệnh của hàng công. Đấy là chưa kể những cầu thủ này đều không có được bản lĩnh, đẳng cấp và tinh quái để có thể căng mình ở cả Champions League lẫn đấu trường quốc nội như chân sút người Uruguay. 

    Kết
    M.U đang vào “phom” hơn so với Liverpool. Nói một cách đúng hơn, tinh thần của Quỷ đỏ thoải mái hơn hẳn The Kop. HLV Van Gaal không như Moyes, bản thân ông cũng không phải chịu cái bóng thành tích quá lớn từ Sir Alex hay tổn thất về nhân sự. Thậm chí, “Tulip thép” còn nhận được rất nhiều sự hậu thuẫn. Còn về phía Brendan Rodgers, ông sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa để tìm ra đáp án ổn thỏa giữa những con người cũ và nhân tố mới.

    Đã 141 ngày kể từ lần gần nhất hai đội trạm chán nhau. Đó hẳn sẽ là một ký ức đáng quên đối với Quỷ đỏ khi họ bị đối thủ truyền kiếp của mình đả bại tới 3 bàn không gỡ ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng chắc chắn, mọi thứ sẽ diễn ra hoàn toàn khác trong trận chung kết tại Miami diễn ra vào sáng mai, khi Quỷ đỏ đang chứng minh mình bắt nhịp nhanh hơn hẳn The Kop. 
    TRÍ CÔNG • 19:30 ngày 04/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay