Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: 8 trận trong 28 ngày!
Minh Tâm • 06:51 ngày 08/01/2014
Cách đây chưa lâu, ông chủ Sheikh Mansour từng có ý định đưa Man City tới Abu Dhabi vào giữa tháng 1.
    SAI LẦM TAI HẠI
    Theo tính toán khi đó, Man xanh sẽ không có trận đấu nào từ 13/1 đến 17/1. Vì thế, ông dự định sẽ cho Man City đá giao hữu với Al-Ain.

    Thế nhưng, trận hòa tai hại 1-1 với Blackburn tại vòng 3 FA Cup đã làm phá sản kế hoạch trên. Kết quả này buộc Man City phải đá lại vào ngày 16/1. Điều đó đồng nghĩa với việc Man xanh không thể đá giao hữu với Al-Ain như kế hoạch ban đầu.

    Song hủy trận đấu với Al-Ain không gây nhiều phiền muộn với Man City bằng việc lịch thi đấu của họ bỗng trở nên dày đặc. Từ giờ cho đến ngày 4/2, đoàn quân của HLV Pellegrini chắc chắn phải đá 7 trận. Trường hợp đánh bại Blackburn ở trận đá lại vòng 3 FA Cup, Man xanh sẽ chơi thêm 1 trận nữa vào ngày 25/1 hoặc 26/1 (vòng 4 FA Cup).

    Lúc đó, trong 26 ngày, họ sẽ phải chơi 8 trận (trung bình cứ sau khoảng 3 ngày, Man xanh sẽ có 1 trận). Điều đó có nghĩa là các cầu thủ sẽ phải bước vào cường độ vận động cao, trong bối cảnh vừa bị vắt kiệt sức sau giai đoạn thi đấu liên tiếp dịp Giáng sinh và năm mới.

    Micah Richards đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

    HÀNG THỦ SẮP QUÁ TẢI

    Việc phải ra sân với tần suất dồn dập có thể làm nhiều cầu thủ Man City kiệt sức. Hiện tại, một số học trò của HLV Pellegrini vẫn chưa hồi phục hoàn toàn thể lực, nhưng với lịch thi đấu dồn dập trước mắt, họ sẽ không được nghỉ ngơi.

    Trong các tuyến của Man City hiện nay, hàng thủ là nơi có lực lượng mỏng nhất. Chấn thương đã lấy đi của đội chủ sân Etihad hai hậu vệ Micah Richards và Martin Demichelis. Anga Boyata lĩnh án treo giò trận gặp West Ham sắp tới do đã bị truất quyền thi đấu ở cuộc so tài Blackburn cuối tuần trước. Ngoài ra, Matija Nastasic cũng mới bình phục chấn thương và chưa trở lại với tình trạng thể lực lý tưởng.

    Ở vị trí trung vệ, HLV Pellegrini chỉ còn Lescott là phương án dự phòng cho cặp Nastasic - Kompany. Song hậu vệ 31 tuổi này thời gian qua mắc sai lầm khá thường xuyên. Giờ đây, nhà cầm quân người Chile hẳn đang lo ngay ngáy về nguy cơ Kompany hay Nastasic gục ngã trong giai đoạn thi đấu dồn dập này.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội