Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Hãy trả tự do cho Toure
Quang Hòa • 14:11 ngày 18/09/2013
Sau trận hòa đáng tất vọng (0-0) với Stoke City ở Premier League cuối tuần qua, Manchester City đã gỡ lại được thể diện bằng thắng lợi 3-0 trên sân của Viktoria Plzen. Điểm nhấn trong trận đấu này là pha làm bàn đẹp như mơ của Yaya Toure, cầu thủ mạnh trong tấn công nhưng lại bị HLV Manuel Pellegrini bố trí chơi quá thấp.
    Chiến thắng hoành tráng tại CH Czech giúp Man City tạm thời vươn lên đầu bảng D (cùng với Bayern). Tuy nhiên, công bằng mà nói thì gã nhà giàu thành Manchester vẫn chưa có được sự khởi đầu như mong đợi ở mùa giải năm nay, khi họ mới giành được 2 chiến thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên ở giải Ngoại hạng.

    Một trong những lý do khiến Man City thi đấu chệch choạc chính là việc tân HLV Manuel Pellegrini để anh thi đấu quá xa so với khung thành đối phương. Với sự xuất hiện của tân binh Jesus Navas, khu vực tiền vệ của Man City đã trở nên chật chội hơn và Yaya Toure không còn được tham gia tấn công nhiều như trước.

    Ở mùa giải năm nay, Yaya Toure thường xuyên đá cặp tiền vệ trung tâm với Jack Rodwell hoặc Fernandinho. Do Yaya Toure phải tuân thủ ý đồ chiến thuật của HLV Pellegrini, thời gian gần đây người ta hiếm khi được chứng kiến cầu thủ cao lớn người Bờ Biển Ngà này xuất hiện ở 1/3 khoảng sân phía trước khung thành đối phương.

    Ý kiến chỉ đạo của HLV Pellegrini đã hạn chế khá nhiều khả năng tấn công của Yaya Toure

    Ý kiến chỉ đạo của cựu HLV CLB Real đang không nhận được sự đồng tình của một số người. Theo quan điểm của họ thì việc gò ép Yaya Toure thi dấu ở vị trí quá sâu tại khu vực trung lộ làm hạn chế khá nhiều khả năng tấn công của cựu tiền vệ CLB Barcelona.

    Vẫn biết Yaya Toure rất mạnh ở khả năng tranh chấp và thu hồi bóng, nhưng anh sẽ còn thi đấu hiệu quả hơn nếu được chơi bóng tự do. Sự nguy hiểm trong những pha dâng cao của Yaya Toure vừa được thể hiện quá rõ qua cú cứa lòng đầy uy lực đưa bóng vào góc cao khung thành Viktoria Plzen. Nên biết, đó đã là bàn thắng thứ 3/5 trận của Yaya Toure trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

    Con số này thực sự rất ấn tượng nếu biết rằng thỉnh thoảng Yaya Toure mới tìm cách tiếp cận khung thành đối phương. Dường như, HLV Pellegrini cũng bắt đầu nhận ra rằng ông đang phung phí một tiền vệ có khả năng tấn công hiệu quả như Yaya Toure, thế nên gần đây ông không còn quá khắt khe trong việc cố định vị trí của cầu thủ sinh năm 1983 này. Với những gì đã thể hiện, chỉ cần Yaya Toure được trả lại sự tự do và không đánh mất khả năng săn bàn nhạy bén như hiện nay, các fan của Man City có lý do để tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ thu được những kết quả khả quan hơn trong thời gian tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội