Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Joe Hart là nạn nhân của sự thành công
Hồng Quân • 19:43 ngày 05/09/2013
Sau khi sự nghiệp thăng tiến quá nhanh trong màu áo của Man City, Joe Hart dường như đang phải đối diện với áp lực đến từ những thành công của chính mình.
    Năm 2011, Man City giành chức vô địch FA Cup. Một năm sau đó, The Citizens đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi. Những thành công vang dội của City có sự đóng góp rất lớn của Joe Hart. Mùa giải trước, nửa xanh thành Manchester chính thức bị Man United chính thức truất ngôi vương nhưng Hart vẫn vượt qua Petr Cech lẫn De Gea để giành giải "Găng tay Vàng".

    Sau những điểm sáng đó, Hart đã để lại những vết gợn và nó kéo dài sang cả mùa giải này. Đầu tiên là cú sút xa của người đồng đội cũ Adam Johnson trong ngày lễ Boxing Day khiến City thất thủ chung cuộc 0-1 trước Sunderland. Một sai lầm của Hart khiến Man City mất điểm oan ức và ảnh hưởng rất đến cuộc đua giành chức vô địch với Man United. Tiếp theo Hart lại mắc lỗi ngớ ngẩn trong trận đấu với Southampton. Một cú sút tưởng chừng như vô hại bên phía đội bóng Cảng nhưng thủ môn này lại để bóng đi lọt qua chân một cách rất vô duyên. Bóng nẩy ra và tiền đạo đối phương chẳng mấy khó khăn làm nốt công việc ghi bàn.

    Sai lầm của Joe Hart dường như đang trở nên có hệ thống. Ba vòng đầu tiên của Premier League 2013/14, Hart lại mắc lỗi. Thủ môn người Anh này để Fraizer Campbell thoải mái bật cao đánh đầu đến 2 lần khiến Man City thua chung cuộc 2-3 trước Cardiff một cách đầy cay đắng. Vài tuần trước, trong trận đấu giao hữu giữa Anh và Scotland, Hart lại “để lại sạn” và dẫn đến bàn thắng của James Morrison. Chừng đó đủ thấy tâm lý của thủ thành Man City đang có vấn đề trong một vài thời điểm trong trận đấu. Anh không chỉ huy được hàng thủ, không đủ tự tin và trở nên quá dễ mắc sai lầm.

    Joe Hart đang trên đường tìm lại phong độ

    Một đồng đội của Hart ở Man City thẳng thắn thừa nhận: “Anh ấy chỉ là nạn nhân cho sự thành công của chính mình. Bạn có thể thấy Hart trở thành thủ môn bắt chính cho Man City và tuyển Anh trong thời gian quá nhanh. Có lẽ mọi người đã kì vọng quá nhiều ở anh ấy.”

    Những sai lầm của Hart đang đe dọa suất bắt chính của anh ở cả Man City lẫn đội tuyển quốc gia. Mới đây, HLV trưởng của Man City, ông Manuel Pellegrini phát biểu một cách thẳng thắn: “Joe vẫn là thủ môn bắt chính của chúng tôi. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy. Joe cần phải thay đổi để trở về đúng với phong độ thực sự của cậu ấy”.

    Đồng hương của Hart ở tuyển Anh, trung vệ Cahill động viên thủ môn này: “Joe Hart là một trong số những thủ môn toàn diện nhất mà tôi từng thấy. Đẳng cấp của anh ấy là không phải bàn cãi. Thứ mà anh ấy cần là lấy lại được sự tin vốn có của mình”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội